Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Làm tiền' chuộc giấy tờ xe vi phạm, công an phường lãnh án

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, vào ngày 27/4, TAND TP HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Nghị (52 tuổi, nguyên cán bộ Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) 2 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng được báo Thanh Niên đưa tin, vào đêm 3/1/2013, Lê Thanh Nghị được Ban chỉ huy Công an phường Hiệp Bình Phước phân công phối hợp với anh Võ Minh Tiến và Bùi Minh Thành (chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP) tuần tra phòng chống tội phạm và chống đua xe trái phép trên địa bàn quận Thủ Đức.

Tại khu vực cầu vượt Bình Phước, tổ tuần tra ra hiệu lệnh yêu cầu anh Nguyễn Đức Toàn dừng xe gắn máy để kiểm tra. 

  'Làm tiền' chuộc giấy tờ xe vi phạm, công an phường lãnh án - Ảnh 1 Bị cáo Nghị ngồi chờ tuyên án. (Ảnh Thanh niên)

Mặc dù, Lê Thanh Nghị đã kiểm tra và giữ các giấy tờ xe của anh Toàn nhưng lại không lập biên bản mà yêu cầu anh Toàn cung cấp số điện thoại di động. Nghị chủ động yêu cầu anh Toàn nếu muốn trả lại giấy tờ thì phải chuẩn bị 4 - 6 triệu đồng. Hai bên sau nhiều cuộc gọi thương lượng đã đồng ý giao dịch 2 triệu đồng và giao nhận tiền tại quán cà phê. 

"Ngựa quen đường cũ", vào ngày 20/1/2013, Nghị tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính, thu giữ một số giấy tờ của anh của anh Đoàn Văn Trắng (cũng là người chở thuê ở chợ đầu mối Thủ Đức) và ra giá 5 triệu đồng. Sau khi thương lượng số tiền giảm xuống còn 4 triệu đồng.

Do bức xúc, anh Toàn và anh Trắng đến trực tiếp Báo Thanh Niên để phản ánh và báo đã có bài viết về việc này. Sau bài báo, Công an TP.HCM vào cuộc, tước danh hiệu CAND, khai trừ Đảng và khởi tố Nghị về hành vi trên.

Video xem thêm:

Bị dừng xe vi phạm,thanh niên dùng tuýp sắt tấn công CSGT.

An Anh (Tổng hợp)


www.nguoiduatin.vn

Back to TOP