Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những thủ thuật SEOPRO thường hay sử dụng nhất

Ngày nay với nền công nghệ thông tin phát triển, các doanh nghiệp hầu như đều có một website quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho chính mình. Điều này giúp cho doanh nghiệp giới thiệu tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Để làm được điều này các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức quảng cáo website ( SEO) là chủ yếu. Chính vì vậy mà mình muốn chia sẻ tới các bạn một số thủ thuật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá một cách tốt nhất.


  • Việc quan trọng đầu tiên đối với một trang web là được thiết kế đẹp mắt, tốc độ load nhanh, điều đó sẽ thu hút được các bạn bạn đọc, tuy nhiên dù website của bạn đẹp đến mấy nhưng lại ở đẳng cấp thấp thì chưa hẳn lượng traffic sẽ cao.

  • Chính thành thử việc quan yếu trước nhất của một seoer là tìm và phát triển những từ khóa tốt nhất, một số dụng cụ, phần mềm seo sẽ giúp bạn thực hiện được việc này. Thí dụ google trends

  • Phát triển những từ khóa dài “long tail”, là cách nhanh nhất để có được đẳng cấp cao




2.Khám phá những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm

-Tìm và xây dựng các liên kết tại các trang web của đối thủ cạnh tranh sẽ là lợi thế rất lớn đối với bạn.

-phân tách đối thủ cạnh tranh của bạn bao gồm những tiêu chí khôn xiết quan yếu, chả hạn như:

đối thủ cạnh tranh đẳng cấp bao lăm trong phương tiện khoảng



  • Số lượng và chất lượng của các liên kết (ưu tiên).

  • Những từ khoá trong tiêu đề của liên kết trang? (Thẻ title).

  • Phần trăm các kết liên có chứa từ khóa cụ thể trong văn bản liên kết.

  • Google PageRank ™ hoặc MozRank của việc kết liên các trang.

  • Sự phổ thông của các tên miền kết liên và trang web kết liên (đo bằng các kết liên và đề cập đến).

  • Ngoài việc sử dụng một số các phần mềm SEO đề cập ở trên, đây là một số những điều mà tôi rút ra khi nghiên cứu đối thủ cạnh của minh..

  • Tìm hiểu lược đồ trang web của họ và tìm những từ khóa trong đó.

  • Phân tách cú pháp XML sơ đồ trang web của họ để tìm từ khóa trong tên trang.




Xem những thẻ HTML Tiêu đề và meta của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn để biên dịch một danh sách các nội dung cấp thiết.

3. Nội dung bài viết có khả năng kết nối và san sẻ


Điều tối kỵ của một người làm seo là copy hoàn toàn bài viết của người khác, Một bài viết hay có nội dung độc nhất vô nhị, với hy vọng được các bạn độc giả tầm sẽ duy trì được thứ hạng website của bạn trên Google:


Nội dung của bài viết bao gồm được các nhân tố như:



  • Nội dung phải bổ ích

  • Nội dung là bản gốc

  • Tạo nhiều link kết liên đến bài viết của bạn

  • Có sự kiện tương trợ và tài liệu tham khảo

  • Có đủ chi tiết mà không ai có thể ghi nhớ

  • Một cái gì đó vui vẻ hay thích thú (như video clip)

  • kích thích khả năng tham gia của mọi người

  • Có những ví dụ hình ảnh, biểu đồ, và tài liệu tham khảo

  • Bạn đã có nhiều đóng góp vớ những người liên hệ đến nội dung

  • Bạn cảm ơn hoặc khen một người chia sẻ nó với người khác

  • Bạn có cung cấp, giảm giá, hoặc quảng cáo bao gồm

  • Làm thế nào để nhân và chỉ dẫn là một cách nhẵn để mọi người liên kết

  • Tạo ra một tranh cãi

  • Trả lời câu hỏi

  • Tiến hành nghiên cứu và trao đổi

  • Cùng dự với dụng cụ truyền thông xã hội

  • Tạo danh sách (Top 50 kết liên Xây dựng Kỹ thuật, vv)

  • bản thân có 1 blog




Phát động một dịch vụ hoặc tạo ra một sản phẩm (tỉ dụ như: Firefox mở mang)

4.Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và thẻ Meta



  • Thẻ (title) và các thẻ (Meta) phải khác nhau trên mỗi trang trong website của bạn.

  • Thẻ Meta keyworks sẽ không được bàn nhiều ở đây vì google hiện thời không lấy tiêu chí đó để xếp hạng cho website của bạn

  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề (title) trên trang chủ. Các từ khóa trong thẻ tiêu đề của trang chủ nên để nhỏ hơn 66 ký tự ( bao gồm cả khoảng trắng)

  • Hãy nhìn thẻ tiêu đề trang chủ của trang AMAZON và EBAY:

  • eBay – New & dùng thiết bị điện tử, ô tô, may mặc, đồ sưu tầm, đồ thể thao và nhiều hơn nữa ở mức giá thấp

  • Amazon.Com: Online Mua sắm cho Điện tử, may, máy tính, sách, DVD và nhiều hơn nữa

  • Tối ưu hóa thẻ tả trên Trang chủ của bạn: biểu hiện các dịch vụ và hàng hóa mà công ty của bạn cung cấp

  • Dưới đây là các diễn tả thẻ meta từ eBay và Amazon.




Mua và bán đồ điện tử, xe hơi, áo quần, may mặc, đồ sưu tầm, đồ thể thao, máy ảnh kỹ thuật số, và mọi thứ khác trên eBay, thị trường trực tuyến trên thế giới. Đăng ký tài khoản và bắt đầu mua bán – đấu giá hoặc mua ngay hiện – gần như bất cứ điều gì trên eBay.Com.

Online mua sắm từ các chọn lọc lớn nhất của địa cầu của sách, tạp chí, âm nhạc, DVD, video, điện tử, máy tính, phần mềm, may mặc và phụ kiện, giày dép, đồ trang sức, phương tiện & phần cứng, đồ gia dụng, nội thất, đồ thể thao, vẻ đẹp và trông nom cá nhân, băng thông rộng & dsl, người sành ăn thực phẩm và chỉ là về bất cứ điều gì khác.


Các nguyên tắc ở đây là để có được hồ hết các từ khoá quan yếu vào thẻ tiêu đề và thẻ biểu đạt trên trang chủ của bạn.



  • Tối ưu hóa tiêu đề, thẻ Meta trên trang con

  • Đầu tiên bạn cần hiểu 2 khái niệm: tỷ lệ kích chuột và tỷ lệ

  • khi tôi đang ở trang Ebay, tôi đánh một từ khóa cỡ, nhưng lại sang một website khác, đó sẽ là một điều bất lợi với website cuae eBay, chính do vậy nội dung các bài viết phải đầy đủ để có thể ngăn chặn điều trên xảy ra, kết quả lóng mới vẫn nằm trong khuôn khổ của eBay là điều mà các seoer phải.

  • Siết chặt các từ khóa của bạn

  • Dưới đây là một số cú pháp mẫu để các bạn có thể siết chặt một số từ khóa

  • Call to action, keywords, value proposition (<66 characters)




5. Tối ưu hóa các headings

Một website được trình này có hệ thống sẽ tạo được cảm tình với người đọc



  • Bạn phải đảm bảo rằng trong web của bạn chỉ có độc nhất vô nhị 1 thẻ H1

  • Đối với các thẻ từ H2-H6 các bạn có thể tùy chọn dùng

  • Sử dụng CSS để biểu thị website của bạn




6. Dùng Tiêu đề và thuộc tính ALT

Sử dụng tính chất tiêu đề là một phương pháp trực tiếp nói với các dụng cụ kiêng kị và người sử dụng thêm thông tin về nơi mà một liên kết sẽ đưa họ đến nếu họ click chuột vào đó.


Mẫu cú pháp có thể là:


Các tính chất ALT được dùng vì những lý do na ná như các thuộc tính tiêu đề, . Đây là cách bạn có thể dùng thuộc tính ALT cho một thẻ hình ảnh.


7. Tối ưu hóa tập tin Nomenclatures


Cái này vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần lưu lại những files, folder, hình ảnh trong website của bạn trùng hoặc sát với tên những từ khóa.


8: Giới thiệu với các công cụ cữ


Mở một trình soạn thảo văn bản, như Notepad và gõ “User-agent: *”. Sau đó lưu các tập tin robots.Txt và tải nó lên thư mục gốc của bạn trên tên miền của bạn. Lệnh này sẽ nói cho con nhện biết khi có ai đó truy cập vào website của bạn “xin vui lòng thu thập dữ liệu trên mỗi trang trong website của tôi”.



  • Bạn nên để các file javascript và css vào các thư mục riêng. Nếu không bạn có thể đánh dòng code sau vào file robots.Txt “Disallow: / js

  • Chuyển hướng nội dung trùng

  • Bạn cũng có thể dùng Windows Server hoặc một tập tin gọi là tập tin htaccess. Trên máy chủ Apache của bạn chuyển hướng vĩnh viễn một phiên bản đến khác.




Tiếp theo, thêm một thẻ mới vào mỗi trang của trang web của bạn để ngăn chặn các phiên bản khác của trang xuất hiện trong kết quả lớp. Chỉ cần nghĩ về hết thảy các cách khác nhau chúng ta hiển thị nội dung. Thường có “In View”, “Flash Phiên bản”, và các trang có đánh giá, xếp hạng và nhận xét rằng phụ thêm URL trang với chuỗi như “Đánh giá = 5, và xem = in, vv” Để sửa trường hợp này, chúng ta thêm một thẻ Canonical cho mỗi trang của trang web.

Đây là cú pháp:


rút cuộc, bạn chắc chắn rằng họ chỉ đến với trang web chính của bạn một với một thường trú 301 Redirect.


9: Bản đồ Site, phương tiện kiếm tĩnh và XML


Tối ưu hóa bản đồ trang web tĩnh của bạn



  • Dùng bản đồ trang web XML

  • Sử dụng bản đồ web sẽ là một tiện lợi rất lớn đối với các nhà quản trị web.




10. Sử dụng danh mục rà và Validators


  • Có 4 cách công nhận mã nguồn website của của bạn: HTML, CSS, liên kết, hình ảnh.

  • Các bạn phải bảo đảm rằng các nguyên tố trên luôn hoạt động tốt: để rà code HTML và CSS các bạn có thể xem tại W3C.




Trên đây là 10 thủ thuật SEO hay nhất mà các Seoer Pro thường hay sử dụng. Nó thực sự đem lại hiệu quả cao trong quá trình làm SEO.



Nguồn: Sưu tầm




Thủ thuật Seo - Seo tips Những thủ thuật SEOPRO thường hay sử dụng nhất

Back to TOP