Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nỗi đau của người vợ có chồng bị đâm chết do can ngăn đánh nhau


Thiếu nữ giết người ở tuổi đôi mươi


Trần Thị Tuyết Nhung (SN1997, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) sinh ra một trong gia đình đầy đủ sự yêu thương của bố mẹ và chăm sóc của người thân.


Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa, sáng đi học chiều phụ cha mẹ việc đồng án. Nhung được ba mẹ chiều chuộng và được hượng mọi sự tiện nghi trong cuộc sống gia đình. Cũng chính vì thế mà Nhung được cha mẹ đầu tư cho việc ăn học cũng như gửi gắm biết bao nhiêu hi vọng thiếu nữ này.


 Nỗi đau của người vợ có chồng bị đâm chết do can ngăn đánh nhau - Ảnh 1


Các bị cáo tại tòa.


Nhưng nào ngờ, chính vì sự sung túc đó mà Nhung bắt đầu những cuộc ăn chơi bỏ qua những con chữ mà thầy cô ra sức truyền đạt. Lên lớp 8, Nhung tự ý bỏ học rồi bước theo đàn anh đàn chị hòa vào những cuộc vui quên ngày quên đêm dù tuổi chỉ mới đôi mươi.


Biết con gái hư hỏng, cha mẹ Nhung dùng đủ mọi phương pháp từ những trận đòn đến những lời khuyên giải để mong con gái quay đầu. Nhưng sau những lời khuyên can ấy, Nhung vẫn thể hiện mình là đứa con cứng đầu bất trị và cãi cả lời cha mẹ nếu như không cùng quan điểm.


Bỏ qua những giá trị phẩm chất của người con gái, Nhung chìm đắm trong tình yêu sớm rồi những cuộc phiêu cùng giới anh chị. Chính vì đó, mà dù chỉ mới 18 tuổi, Nhung trở thành một đàn chị lừng lẫy sẵn sàng đánh nhau tay đôi với các đối thủ bất đồng với mình.


Sau những trận đánh đấm, thiếu nữ này làm quen với Huỳnh Phú Quý (SN 1990) và Võ Phi Hải (SN 1996) rồi thân thiết với hai nam thanh niên này. Từ đó, nhóm ba người này bắt đầu những cuộc quậy tưng bừng.


Chính vì đó, vào khoảng 23h đêm 15/12/2013, Hải điều khiển xe máy chở theo Nhung và Quý lưu thông trên đường Lý Tự Trọng ở thị trấn Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).


Khi đến ngã tư đường Hai Bà Trưng, thì cả ba va chạm giao thông với anh Huỳnh Phát Minh đang điều khiển xe đi cùng chiều. Sau đó, cả ba té ngã và cho rằng anh Minh cố ý ép xe mình. Lúc này, cả ba tăng ga cho xe vượt mặt rồi đạp xe của Minh. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.


Thấy 2 bên đánh nhau dữ dội, nhiều người dân có mặt ở hiện trường đã ra sức can ngăn. Nhưng thay vì bỏ qua, Quý và Hải vẫn hung hăng đánh người vô cớ khiến một số người dân bị thương. Thấy nguy hiểm, nhiều người đã bỏ chạy vào các con đường hẻm gần đó.


Thấy đánh nhau, anh Nguyễn Văn L (SN 1985, quê tỉnh Quảng Ngãi, bán hủ tiếu gõ ở bên đường) vào can ngăn thì bị Nhung lấy dao thủ sẵn trong người đâm hai nhát khiến anh này tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Nhung, Hải, Quý đã ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.


Người vợ bị hại cùng những giọt nước mắt tại phiên tòa


Ngồi ở hàng ghế đầu, chị Đỗ Thị M (vợ anh L) chỉ biết khóc, những giọt nước mắt ai oán cứ vội lăn trên đôi má trải nhiều khổ cực.


Kết hôn từ năm 2008, chị bỏ làm công nhân rồi theo chồng bán hủ tiếu. Cuộc sống tuy khổ cực, nhưng chị luôn ngập tràn trong hạnh phúc vì được sự yêu thương của chồng. Những đứa con lần lượt chào đời, khiến cho tình yêu của chị vững bên và ngôi nhà thêm phần đông vui hơn trước.


 Nỗi đau của người vợ có chồng bị đâm chết do can ngăn đánh nhau - Ảnh 2


“Anh L là người rất hiền, biết chăm lo cho gia đình. Anh là người gánh vác cũng như lao động chính trong gia đình”, chị M cho biết trong nỗi buồn.


Giờ đây, sau một đêm chị bỗng dưng trở thành trụ cột trong gia đình cùng ba đứa con thơ mà đứa lớn nhất chỉ mới 6 tuổi. Vội lau những giọt nước mắt, chị chia sẻ: “Ngày trước khi anh còn sống thì thường ngày anh vẫn kéo xe ra điểm bán. Nhưng kể từ ngày anh mất, chẳng có ai kéo xe cả đôi lúc tôi cũng chỉ nhờ được người này người kia kéo giúp mới bán được”.


Viễn cảnh tương lai giờ đây đối với chị thật mờ mịt, khi mà mỗi ngày chị phải đối mặt với bao thứ tiền phải lo. Nhưng sau những nỗi lo ấy, có lẽ chị còn một nỗi đau nữa khi mà những đứa con vẫn chưa nhớ kĩ mặt cha và chưa cảm nhận được sự yêu thương của một người cha dành cho con mình.


“Nhiều lúc cháu cũng đòi gặp cha, những lúc đó tôi chỉ biết ôm con khóc. Đôi lúc tôi thấy xé lòng khi nghe tiếng con gọi cha”.


Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nhung 14 năm tù, Qùy 13 năm tù và Hải 11 năm tù về tội “giết người”. Đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng. Thấy bản án còn quá nhẹ cùng mức bồi thường quá thấp trong khi con còn quá nhỏ, gia đình bị hại làm đơn kháng cáo cũng yêu cầu tăng mức bồi thường.


Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX vẫn giữ nguyên bản án và nhận thấy mức bồi thường trên là chưa hợp lý, vì vợ bị hại phải nuôi ba con nhỏ nhưng đứa lớn nhất chỉ mới 6 tuổi.


Bên cạnh đó, trong số tiền bồi thường thì 60 triệu đồng đã được dùng làm chi phí mai táng và số tiền còn lại không đủ nuôi các con bị hại.


Vì vậy, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị hại tuyên phạt các bị cáo phải bồi thường gần 300 triệu đồng tiền cấp dưỡng cho các con bị hại.


Huỳnh Bình





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP