Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tối ưu cho các thực thể và các mối quan hệ

Cách đây vài năm, tôi cho rằng Google sẽ xếp hạng dựa trên sự hiểu biết nội bộ riêng của họ về thực thể của bạn. Nếu Wikipedia có thể biết rất nhiều về một thực thể thì tại sao Google lại không thể? Tôi đang mô tả tìm kiếm ngữ nghĩa và các thực thể, một thứ gì đó đã sống như một khái niệm trong chuỗi chủ đạo.

Năm ngoái, Google đã cho chúng ta thấy họ tin vào giá trị của một trang web ngữ nghĩa và công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa. Năm 2010, với sự ra đời của knowledge graph, việc tạo ra các lược đồ và cung cấp một thuật toán mới được gọi là Hummingbird. Nó không chỉ là rich snippets mà chúng ta đang nói hoặc kết quả tìm kiếm mà Google Now trả lời câu hỏi tốt hơn.


Chúng ta thường nói rằng Google có một nền giáo dục tiểu học bởi họ hiểu từ khóa và tính phổ biến. Bây giờ, có thể nói Google đã tốt nghiệp và đang theo học tại Silicon Valley Jr. High School (Google đã có một cải thiện rõ ràng). Các khái niệm này đã được hiểu và đang được thực hiện. Một người/nơi/thứ và một số chi tiết về họ (giống như Google hiểu nó) đang bắt đầu nhìn trộm trong kết quả tìm kiếm.


Tôi đã yêu cầu Google một vài câu hỏi (và một vài câu hỏi ở dạng non-question) và nó chỉ ra rằng tôi là một thực thể (chế độ ẩn danh và chế độ đăng nhập):


- Bill Sebald bao nhiêu tuổi?

- Tuổi của Bill Sebald là gì?

- Tuổi của Bill Sebald?

- Ngày sinh nhật của Bill Sebald?


Điều này tạo ra một knowledge result (như chúng ta đã thấy một vài lần trước đó). Trong bài viết này tôi sẽ đi sâu hơn vào các chi tiết này:




Mức độ hiểu là có giới hạn của nó. Google yêu cầu “khi bill sebald được sinh ra” hoặc “bill sebald tuổi gì” và không có kết quả xuất hiện. Đối với một số lý do do dấu nháy đơn “tuổi của bill sebald” so với các phiên bản gạch đầu dòng trên và không có knowledge result. Ngoài ra, khi đảo ngược thứ tự “tuổi bill sebald” thành “tuổi của bill sebald” và không có kết quả.

Sau đó, hỏi “ngày sinh bill sebald” và bạn sẽ nhận được một knowledge result khác nhau được lấy từ một trang Wikipedia.




Chúng tôi biết Google mới chỉ bắt đầu ở đây nhưng việc này chính là trong vài năm nữa mới có thể thực hiện được. Tại Greenlane, chúng tôi đang bắt đầu công việc này. Chúng tôi đang dạy cho các khách hàng của chúng tôi về tìm kiếm ngữ nghĩa và giải thích lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng nó có một cú sút tuyệt vời trong tương lai. Có lẽ tín hiệu xã hội và thứ hạng tác giả đã không đi theo con đường chúng ta mong đợi. Nó không tốn nhiều nhưng nó có rất nhiều ý nghĩa đối với tương lai của Gooogle và có vẻ như nó là một cách hợp lý để thăm quan tất cả spam đã điều khiển Google trong một thập kỷ qua.

Mô tả dịch vụ SEO mới


SEO ngữ nghĩa không phải là một thuật ngữ cần thiết. Bạn có thể nhìn thấy nó trong một số bài thuyết trình gần đây hoặc tiêu đề bài viết trên blog nhưng với tôi đây vẫn là SEO lỗi thời chỉ cần cập nhật cho sự tăng trưởng của Google. Đây là cực đối nghịch của bài viết “SEO là chết”. Đối với tôi, SEO như một nhà tiếp thị, chúng tôi luôn quan tâm đến ý định của người tìm kiếm – tìm kiếm ngữ nghĩa mang chúng ta đến gần đó. Chúng tôi luôn quan tâm đến việc giáo dục của Google về các giá trị, dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn muốn dạy Google về nghĩa (ít nhất là đối với những người đang làm công việc LSI và hy vọng nó sẽ trả hết). Nếu kiến trúc này trở nên phổ biến thì nó trở thành một phần công việc thường xuyên của SEO.


Mô tả công việc SEO không thay đổi chỉ có chiến lược, kỹ năng và giáo dục của chúng tôi là thay đổi. Chúng tôi đã làm điều mà chúng tôi luôn làm – trưởng thành cùng với các thuật toán. Chúng tôi sẽ tối ưu các thực thể và các mối quan hệ. Nơi chúng ta đến từ đâu và chúng ta sẽ đi đâu?


Tìm kiếm ngữ nghĩa không phải là một khái niệm mới


Tôi nghĩ rằng knowledge graph là một trong những dấu hiệu rõ ràng đầu tiên của tìm kiếm ngữ nghĩa. Google đang để lộ kế hoạch của mình và cho thấy một số mối quan hệ khó hiểu. Hãy nhìn vào thông tin mà Google biết về Urban Outfitters. Điều này cho thấy họ cũng biết và có thể xác nhận thông tin này – như thông tin SEO, thông tin NASDAQ…Google không nhanh chóng để gửi bất cứ điều gì họ không thể xác minh.




Click thông qua một số liên kết (như CEO Richard Hayne) và bạn sẽ nhận đượng thông tin xác thực hơn.

Đây là những mối quan hệ mà Google tin là đúng. Để tìm kiếm ngữ nghĩa làm việc, hệ thống cần phải hoạt động liên tục trên các nguồn thông tin khác nhau và phương tiện truyền thông. Nhiều hơn chỉ là liên kết và từ khóa, Google sẽ phải quan tâm đến các trích dẫn, đề cập đến và nói chung thông tin được biết đến trong tất cả form hiển thị.

Freebase – đây là người quản lý người dùng thu thập rất nhiều thông tin và các mối quan hệ. Nhưng cũng giống như bất kỳ cơ sở dữ liệu hoặc chỉ số con người thông tin xấu có thể nhận được ngay cả đối với một cộng đồng đam mê lập chính sách dữ liệu. Do đó, Google thường muốn các nguồn khác. Wikipedia giúp xác thực thông tin và Google+ cũng giúp xác thực thông tin.


Kết quả tìm kiếm cho truy vấn tuổi của tôi có thể đến từ một mục tôi tự tạo cho mình trong Freebase. Tuổi có khả năng được xác nhận bằng profile Google+ của tôi khi tôi liệt kê ngày sinh của tôi ở đó. Có lẽ Google cũng đã lưu ý một trích dẫn trên bài viết Krystian Szastok về sinh nhật của các SEO (http://ift.tt/1h4cjSP ) trên Twitter (và tôi cũng liệt kê ở đó). Tôi chắc chắn rằng ngày sinh nhật của tôi cũng có ở một nơi nào đó mà tôi không biết.


Nhưng còn về chiều cao của tôi? Google cũng biết điều đó và kỳ lạ hơn, tôi chắc chắn đây là nơi duy nhất trên trang web của tôi đăng bài viết đó trong Freebase:




Nhưng tôi cũng đưa thêm thông tin về ban nhạc của tôi, vị hôn phu của tôi, em trai và em gái của tôi – không ai trong số đó có trong danh sách của knowledge. Tuy nhiên, Goolge đã tự ý cho cha mẹ tôi và những người khác “ra khỏi lưới”.

Knowledge result khác cũng ở dưới dạng những gì tôi đã làm để kiếm sống. Điều này rất dễ dàng để xác nhận (trong trường hợp này chỉ giúp một số liên kết có liên quan tôi gửi qua Freebase):

Đây chỉ là những gì mà Google muốn thể hiện, không phải tất cả những gì mà nó biết.

Đây thực sự là một phần thú vị đối với tôi. Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy knowledge graph vào đầu năm 2013 – Google có một giao diện hiển thị mới. Đây là hy vọng của tôi về lý thuyết ban đầu có thể trở thành hiện thực.


Trong thực tế, bài viết từ tháng 11 năm 2012 được gọi là dự đoán: anchor text đang suy yếu và có thể được thay thế bằng Co-Occurrence và tôi đã hy vọng lần nữa. Có một sự tranh cãi nhẹ ở đây về cách một trang nào đó có thể xếp hạng cho một từ khóa mà không có dấu hiệu truyền thống của SEO (trong trường hợp này tiêu đề ban đầu đề cập đến đồng trích dẫn – nơi mà Bill Slawski và Joshua Giardino mang lại một số bằng sáng chế - xem bài viết về các liên kết). Điều đầu tiên, cho dù tôi không thể tự mình bác bỏ nó nhưng thay vào đó đây là thứ hạng Google dựa trên những gì nó biết về mối quan hệ chủ đề. Có lẽ đây là một mẫu triển khai trước Hummingbird? Có lẽ đây là tương lai của tìm kiếm ngữ nghĩa? Chắc chắn các công ty mua bằng sáng chế sẽ giữ chúng lại làm con tin từ đối thủ cạnh tranh. Có lẽ Google đã thực sự xếp hạng dựa trên AI internal và các mối quan hệ được biết đến.


Tôi nghĩ rằng tìm kiếm ngữ nghĩa là tuyệt vời. SEO rất mờ nhạt nhưng hãy tưởng tượng những gì Google có thể làm với knowledge này. Hãy tưởng tượng biểu đồ và đồ thị mở có thể là nguồn thức ăn cho thông tin của Google trong việc tạo ra các mối quan hệ sâu sắc hơn. Dữ liệu không có cấu trúc có thể cải thiện lòng tin của một trang Google? Google không thể bắt đầu để tìm dễ dàng hơn ý định tìm kiếm nhất định và cung cấp kết quả phù hợp hơn dựa trên cá nhân và những mối quan hệ của bạn.


Google chỉ là sự bắt đầu


Thực thể là thực thể và hãy làm điều này thật tốt cho khách hàng của bạn. Các thực thể trong Freebase yêu cầu rất nhiều thông tin có thể ảnh hưởng đến sản xuất nội dung của bạn trong năm tiếp theo. Làm nội dung và các mối quan hệ phù hợp với các thực thể của bạn. Tại bài phát biểu của Matt Cutts, ông đã đề cập đến việc làm thế nào chúng tôi chỉ biết tới một phần rất nhỏ về nguồn gốc tác giả. Nhưng tôi nghĩ rằng nguồn gốc tác giả chỉ là một phần rất nhỏ trong tìm kiếm ngữ nghĩa. Tôi nghĩ rằng bức tranh toàn cảnh sẽ không tỏ rõ thêm vài năm nhưng ngay bây giờ, để bắt đầu tối ưu cho các mối quan hệ.


- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải bài viết này.

- Link bài: Tối ưu cho các thực thể và các mối quan hệ.




Thủ thuật Seo - Seo tips Tối ưu cho các thực thể và các mối quan hệ

Back to TOP