Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cựu chánh thanh tra Sở nhận hối lộ lĩnh 10 năm tù


Liên quan đến vụ án, bị cáo Đỗ Đạt Vân nhận 5 năm tù về tội Môi giới hối lộ, Nguyễn Thị Tuyết chịu 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Đưa hối lộ.


Cựu chánh thanh tra Sở nhận hối lộ lĩnh 10 năm tù - Ảnh 1


Bị cáo Nguyễn Văn Trỗi tại tòa.


Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/3/2013, ông Trỗi cho lấy mẫu phân bón của các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và thức ăn gia súc để kiểm tra. Sau khi phát hiện 2 cơ sở do ông Khải và bà Tuyết làm chủ, bán phân bón kém chất lượng, Sở đã gửi thư mời lên làm việc.


Do biết Vân là nhân viên tiếp thị phân bón có mối quan hệ thân thiết với vị chánh thanh tra nên ông Khải và bà Tuyết nhờ người này xin giúp để không bị phạt.


Khi Vân liên hệ với ông Trỗi thương lượng về 2 trường hợp này thì được vị chánh thanh tra ra giá mỗi người chi 15 triệu đồng.


Vân yêu cầu bà Tuyết chuyển 20 triệu đồng, ông Khải chuyển 15 triệu đồng vào tài khoản của mình sau đó đưa lại cho vị thanh tra.


Sau đó, ông Khải đã tố cáo với cơ quan chức năng.


Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Trỗi, Đỗ Đạt Vân và Nguyễn Thị Tuyết thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.


Ngoài ra, quá trình điều tra còn chứng minh được Trỗi cũng nhận 5 triệu đồng từ Vân để kiểm nghiệm lần 2 mẫu phân bón của cửa hàng vật tư nông nghiệp, do anh Lâm Quốc Thắng làm chủ.


Ngày 20/3, Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tại TP.HCM nhận định bị cáo Trỗi là người được giao vị trí lãnh đạo, chỉ đạo công tác nhưng lại lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đòi, nhận hối lộ phục vụ lợi ích cá nhân… nên tòa quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.


PV


Clip lái xe cãi lý đòi CSGT cung cấp bằng chứng vi phạm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP