Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giá trị Apple tăng 100 tỷ USD trong 3 tháng


Từ tháng 2, cổ phiếu Apple đã tăng 20%, lên 630 USD hôm qua. Đây là mức cao nhất kể từ giữa năm 2012 - thời điểm mã này chạm đỉnh 705 USD. Theo Yahoo Finance, có rất nhiều nguyên nhân khiến cổ phiếu này khởi sắc.


Apple cho thấy họ vẫn có thể tăng doanh thu từ iPhone - cỗ máy lợi nhuận lớn nhất của hãng, kể cả khi không có sản phẩm mới. Bên cạnh đó, CEO Tim Cook cũng bắt đầu lắng nghe lời kêu gọi của các nhà đầu tư , như Carl Icahn, bằng cách tăng mua lại cổ phiếu và trả cổ tức cao để tận dụng khối tiền mặt 160 tỷ USD. Tuần này, thương vụ mua Beats Electronics được xác nhận cũng giúp thị trường hồi phục niềm tin vào mảng âm nhạc đang suy giảm của Apple.


Giá trị Apple tăng 100 tỷ USD trong 3 tháng - Ảnh 1


Cổ phiếu Apple bắt đầu tăng mạnh từ cuối tháng 4.


Cổ phiếu Apple bắt đầu tăng mạnh từ cuối tháng 4, sau khi hãng công bố số iPhone bán ra quý I vượt dự đoán với gần 44 triệu chiếc. Con số này cao hơn 6 triệu so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo của giới phân tích phố Wall.


Phần lớn họ cho rằng Apple sẽ có một quý không mấy ấn tượng, do hãng chưa giới thiệu thêm sản phẩm mới nào. Vì vậy, kết quả kinh doanh của Apple đã khiến cổ phiếu tăng vọt.


Số liệu này còn có thể tăng mạnh hơn nữa vào cuối năm, khi Apple dự kiến ra mắt mẫu iPhone mới với màn hình lớn hơn. Đây là phân khúc thị trường rất phổ biến mà Apple đến nay vẫn bỏ qua.


iPhone mới dự kiến công bố vào tháng 9 hoặc 10. Theo chuyên gia phân tích - Steven Milunovich tại UBS, đây là thời điểm rất thuận lợi. Các cuộc khảo sát từ đầu năm cho thấy hơn một nửa người dùng iPhone tại Mỹ sẽ đến hạn nâng cấp sản phẩm trong 10 tháng tới. "Thời điểm này lại khớp với hoạt động ra mắt iPhone mới của Apple", ông nhận xét.


Các nhà đầu tư cũng hào hứng với nhiều tính năng mới được rò rỉ trên mạng. Chúng sẽ được chính thức xác nhận vào tuần sau, khi Apple tổ chức Hội thảo các hãng phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) hàng năm tại San Francisco ngày 2/6. Tại đây, hãng thường công bố phần mềm mới cho hệ điều hành iOS và Mac OS.


Eddy Cue - lãnh đạo cấp cao của Apple rất tự tin về việc kinh doanh của hãng. "Cuối năm nay, chúng tôi sẽ có dòng sản phẩm tốt nhất trong 25 năm tôi làm việc tại Apple", ông cho biết. Và dĩ nhiên, nếu Apple có thể đáp ứng được kỳ vọng cao của mọi người, cổ phiếu của hãng cũng sẽ tăng vọt.


Theo VnExpress



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP