Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt kẻ giả chữ ký quan chức Chính phủ đi lừa gần trăm tỷ


Theo tin tức trên Khám Phá: Ngày 11/11, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết vừa khám phá vụ lừa đảo "khủng", bắt 2 đối tượng chuyên làm giả giấy tờ cực kỳ táo tợn. Các đối tượng thậm chí giả cả chữ ký của quan chức Chính phủ .


Theo đó, 2 đối tượng bị bắt là Trần Ngọc Quyết (60 tuổi, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) và Phan Ngọc Thực (43 tuổi, quê Quản Bạ, Hà Giang).


Bắt kẻ giả chữ ký quan chức Chính phủ đi lừa gần trăm tỷ - Ảnh 1


Cả 2 đều có gia đình, vợ con ở quê nhưng không có công ăn việc làm ổn định và xuống Hà Nội bàn nhau lừa đảo . Quyết đứng ra thành lập Công ty TNHH Bạch Diệp để thuận tiện cho mưu đồ của mình.


Họ thống nhất làm giả Giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án, giả hồ sơ tài liệu về việc thành lập ban quản lý dự án an sinh xã hội, giả con dấu một quan chức cấp cao của Chính phủ.


Theo phân công, Thực được giao nhiệm vụ khảo sát, tìm hiểu các dự án đang cần huy động vốn để cùng Quyết lập kế hoạch lừa. Cặp đôi này tìm mua 4 chiếc xe ôtô đeo biển kiểm soát 80B để thuận lợi trong việc đi lại.


Tìm gặp nhiều chủ đầu tư, nhà thầu các dự án lớn, Quyết giới thiệu là trưởng ban dự án của Chính phủ, còn Thực là cấp dưới. Người đàn ông 61 tuổi khoe có thẩm quyền phê duyệt dự án và trình một lãnh đạo cao cấp của Chính phủ để ký giải ngân vốn vay quốc tế.


Bộ đôi này còn gợi ý, nếu ai có tiền “bôi trơn” sẽ được đẩy nhanh thủ tục giải ngân. Với nhiều tài liệu, giấy tờ làm giả tinh vi, họ được cho đã lừa đảo trót lọt gần 100 tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp.


Qua điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã thu hồi 2 xe ôtô biển công, nhiều máy móc, thiết bị dùng vào việc in ấn giấy tờ giả, dấu giả, các tài liệu giả liên quan đến 35 dự án trên toàn quốc.


Tuệ Lâm (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP