Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ Cát Tường: Tường không đồng tình với nhiều điểm trong cáo trạng mới


Cuối tháng 10, trao đổi với PV báo Người đưa tin, vị luật sư bào chữa cho biết, Tường đã khai nhận rõ với cơ quan điều tra tất cả sự việc đã xảy ra và suốt thời gian qua, Tường rất hối hận về những gì mình đã làm. Tuy nhiên, Tường cũng cho rằng, mình sai phạm đến đâu sẽ phải gánh chịu trách nhiệm đến đó. Tường nói, có một số nội dung trong bản cáo trạng lần hai đã dồn hết mọi trách nhiệm (tội lỗi) cho Tường là phản ánh chưa hoàn toàn đúng với diễn biến xảy ra của Vụ án. Do đó, tại phiên tòa sắp tới, Tường sẽ tiếp tục khai rõ về những nội dung này để HĐXX xử cho công bằng.


Mới đây, trên báo Pháp luật & xã hội, luật sư Chu Thị Trang Vân đã chia sẻ thêm về những lần trao đổi với bị cáo.


Trong những lần trao đổi đó, Tường không đồng tình với nhiều điểm (cũng là những điểm mới) của bản cáo trạng lần này. Cụ thể, đó là chi tiết về chuyện chị Huyền bị co giật.


Bác sỹ Tường nói, đó là có phản ứng bị đau khi chị Huyền chưa ngấm thuốc mê; "co giật" và "co tay" là hai chuyện khác nhau hoàn toàn. Đáng chú ý, về chiếc áo của bị hại mặc, Tường cho rằng, theo trí nhớ của anh ta, nạn nhân mặc áo sơ mi màu trắng có hoa, tay lỡ và có cổ (xác chị Huyền được tìm thấy mặc chiếc áo không cổ, tay cộc).


Cáo trạng mới quy kết, Tường và bà Lê Thị Thúy Mai, người quản lý, bảo "các nhân viên tháo dỡ, thu dọn đồ… cất giấu", song Tường trao đổi với luật sư, không chỉ đạo nhân viên làm việc này. Bị cáo còn tỏ rõ sự không đồng tình khi bị chuyển khoản với khung hình phạt nặng hơn trong khi bản chất vụ án không có gì thay đổi...


Vụ Cát Tường: Tường không đồng tình với nhiều điểm trong cáo trạng mới - Ảnh 1


Luật sư Vân chia sẻ: “Phải dựa trên sự công bằng khi đánh giá hành vi của Tường, không thể vì sức ép dư luận mà chuyển khung hình phạt nặng hơn với bị cáo. Với tư cách là giám đốc, không thể quy mọi trách nhiệm với Tường mà cần tách bạch, bị cáo chỉ chịu trách nhiệm về những gì mình làm”.


Bà Vân cho biết thêm, dù sốt ruột vì vụ án bị kéo dài nhưng Tường không muốn vội. Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, bị cáo mong những thắc mắc trên được làm rõ. Vì lẽ đó, luật sư Vân đang cân nhắc để có một bản kiến nghị chính thức gửi tòa.


Trước đó, khi được PV báo Pháp luật VN hỏi về việc có chịu áp lực nào khi nhận bào chữa cho bác sỹ Tường, Luật sư Chu Thị Trang Vân cho hay, chính vì vụ án đang được dư luận quan tâm nên từ khi nhận bảo vệ quyền và lợi ích cho bị can Tường, luật sư đã nhận được rất lời hỏi thăm, bàn tán của người thân quen. Tuy nhiên, bỏ qua những áp lực đó, bà vẫn trung thành với quyết định của mình. Dẫu biết có nhiều lời nói ra nói vào, nhưng đây là công việc của mình nên bản thân bà phải có nguyên tắc, đạo đức nghề nghiệp và bản lĩnh vững vàng.


Linh San (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP