Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trẻ sơ sinh... 'nuôi' 3 người lớn!


Dù bản thân sức dài vai rộng nhưng Nguyễn Thị Tuyền (1993), Phạm Văn Vàng (1987, cùng trú H. Giồng Riềng, Kiên Giang) và Trịnh Văn Tú (1992, trú H. Phú Tân, An Giang) lại lười lao động, nghĩ ra "khổ nhục kế" đánh vào lòng thương hại của người khác để kiếm sống. Điều không thể ngờ là cả ba lợi dụng đứa trẻ mới lọt lòng chừng 1 tháng làm phương tiện ăn xin khắp các tỉnh, thành phố.


Chuyện là, năm 2010, Tuyền và Vàng ăn ở với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Ngày 25/8/2014, Tuyền sinh bé trai tại Trạm xá Giồng Riềng (H. Giồng Riềng) và thống nhất với chồng đặt tên là P.V.N. Sau khi Tuyền sinh được chừng 1 tháng, Vàng liên lạc với Tú (người bà con của Tuyền) để lập nhóm biến tướng xin ăn. Cụ thể, hàng ngày Vàng sử dụng xe máy chở Tuyền cùng con nhỏ và Tú đến khu vực ngã ba, ngã tư có đông người để dàn cảnh ăn xin.


Trẻ sơ sinh... 'nuôi' 3 người lớn! - Ảnh 1


Trịnh Văn Tú, Nguyễn Thị Tuyền tại Trung tâm Y tế Q.Cẩm Lệ và Phạm Văn Vàng.


Theo đó, Tuyền ăn mặc nhếch nhác, bồng con nhỏ mới sinh, còn Tú mang túi xách đi bên cạnh. Người đi đường thấy Tuyền bồng con đi bộ sẽ đến hỏi thăm thì Vàng trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, vừa mới sinh con ở bệnh viện về nhưng giữa đường hết tiền, không thể đón xe về quê Kiên Giang được. Cùng lúc đó, Tú trong vai người nhà tiếp tục trình bày hoàn cảnh bi đát của Tuyền và thế là nhiều người động lòng quyên góp tiền cho Tuyền về quê. Xin được tiền, Tuyền giao hết cho Vàng để lo việc thuê nhà trọ ăn uống sinh hoạt, số còn lại chia đôi cho Tú một nửa.


Với thủ đoạn như vậy, từ cuối tháng 9/2014, bộ ba Tú - Vàng - Tuyền sử dụng xe máy BKS 68F2-7675 của Vàng xuất phát từ tỉnh An Giang bắt đầu hành trình ăn xin. Ngày 5-11, cả nhóm đến TP Đà Nẵng, thuê nhà nghỉ 101 thuộc P. Hòa Thọ Đông (Q. Cẩm Lệ) lưu trú để hành nghề. 17 giờ cùng ngày, Vàng điều khiển xe máy chở vợ cùng Tú đến đường Lê Đại Hành (thuộc P. Hòa Thọ Đông) để hành nghề. Cũng như mọi khi, Vàng bồng con thất thểu, Tú mang theo túi xách đi kế bên, còn Vàng chạy xe máy từ khoảng cách khá xa quan sát. Thấy Tuyền bồng con nhỏ, một số người dân dọc tuyến Lê Đại Hành đến hỏi thăm. Lúc này Tú trình bày hoàn cảnh là Tuyền mới sinh con nhỏ ở Huế nhưng không có lộ phí về quê nên đi xin tiền. Thấy hành tung của Tuyền và Tú có biểu hiện bất minh, người dân gọi điện báo CAP Hòa Thọ Đông đến xác minh làm rõ. Từ đây, hành vi gian dối của cả nhóm bại lộ.


Theo CAP Hòa Thọ Đông, tiếp nhận tin báo, CAP đã đưa Tuyền đến Trung tâm Y tế Q. Cẩm Lệ để kiểm tra và xác định cháu bé là con ruột của Tuyền. Kiểm tra tư trang của cả nhóm, CAP phát hiện Vàng có giữ số tiền 15.170.000 đồng cùng CMND mang tên Trịnh Văn Tú, GPLX và Chứng nhận đăng ký xe BKS 68F2-7675 đứng tên Phạm Văn Vàng. CAP lập hồ sơ cảnh cáo và yêu cầu Tú, Tuyền cùng Vàng ký cam kết không tái phạm.


Theo Gia Hân/Công an Đà Nẵng online



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP