Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ gây rối tại TP.HCM: Không giảm án cho 4 đối tượng


Theo tin tức nhận được, ngày 11/11, TAND Tp.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án lợi dụng việc tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam của hàng ngàn công nhân để gây rối trật tự ở Khu chế xuất Linh Trung và Khu công nghiệp Bình Chiểu (Q.Thủ Đức).


Vụ án này được TAND quận Thủ Đức xử sơ thẩm vào tháng 8/2014 với 13 bị cáo đều bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.


13 bị cáo bao gồm: Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Quốc Dũng, Lê Văn Tài, Nguyễn Xuân Huy, Lương Hoàng Khải, Nguyễn Văn Thân, Dương Hồng Quân, Phạm Võ Thái Quy, Trần Duy Tân, Võ Minh Duy, Phạm Thành Công, Nguyễn Quang Phi.


Theo đó, đa phần các bị cáo đều bị xử phạt mức án từ 3 tháng đến 6 tháng tù giam do đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải.


Riêng hai bị cáo Nguyễn Quang Phi (21 tuổi) và Phạm Thành Công (20 tuổi, cùng là sinh viên trường Cao đẳng Điện lực) đều bị xử phạt 2 năm tù giam do hai bị cáo này được Tòa cho là quanh co chối tội, không ăn năn hối lỗi.


Sau khi bản án được tuyên, Phi và Công đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, hai bị cáo Nguyễn Văn Thân (22 tuổi) và Lương Hoàng Khải (31 tuổi) mặc dù bị cấp sơ thẩm xử phạt 6 tháng tù nhưng vẫn làm đơn xin giảm án.


Vụ gây rối tại TP.HCM: Không giảm án cho 4 đối tượng - Ảnh 1


Tuy nhiên trong phiên phúc thẩm ngày 11/11, VKSND TP.HCM tiếp tục bảo lưu quan điểm khẳng định. Hành vi của các bị cáo đã gây mất an ninh trật tự, tổn hại đến hình ảnh đất nước, trong khi mức án được tuyên là phù hợp với khung hình phạt. Do đó không có cơ sở để giảm án.


Trước những chứng cứ và tài liệu tại hồ sơ, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án vì cho rằng mức án sơ thẩm là đúng người, đúng tội, tại phiên phúc thẩm cũng không xuất hiện tình tiết mới nên không thể giảm án.


Theo cáo trạng,vào đêm 13/5/2014 lợi dụng việc tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam của hàng ngàn công nhân tại Thủ Đức, 13 người nói trên đã có những hành vi quá khích đối với lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự.


Cụ thể, do bị ngăn cản hành vi đập phá, gây rối tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các bị cáo đã dùng gạch, đá, bom xăng ném vào lực lượng công an. Nghiêm trọng hơn, có người còn dùng xe gắn máy tông thẳng vào lực lượng cảnh sát đang đứng làm rào chắn.


Hành vi trên của các bị cáo đã làm 10 chiến sĩ công an bị thương, nhiều xe đặc chủng bị hư hỏng.


Tại phiên tòa sơ thẩm, bản án đã tuyên, 4 bị cáo là Nguyễn Quang Phi (2 năm tù giam), Phạm Thành Công (2 năm tù), Lương Hoàng Khải (6 tháng tù) và Trần Duy Tân (6 tháng tù giam).


Tuệ Lâm (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP