Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời khai của nghi can 'đốt xác người yêu' phi tang ở TP.HCM


Ngày 14/11, chia sẻ tin tức trên Tri Thức trực tuyến, Thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận 9, TP.HCM - cho biết trong đêm 13/11, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM áp giải Đỗ Thanh T. (34 tuổi, ở quận 9) đi khám xét hiện trường vụ án (một phòng trọ ở đường 102, khu phố 2) và nhà cha mẹ ruột nghi can này (ở khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A).


Tại phòng trọ nơi T. sát hại chị Ng. (34 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) công an thu giữ một số tài sản của nạn nhân cùng hung khí gây án là một đoạn sắt, dao, găng tay dính máu, băng keo…


Lời khai của nghi can 'đốt xác người yêu' phi tang ở TP.HCM - Ảnh 1


Ôm thi thể người yêu ngủ 20 giờ


Bước đầu T. khai quen biết với chị Ng. qua một chương trình kết bạn trên đài tiếng nói, từ đó phát sinh mối quan hệ tình cảm. Ngoài ra T. khai đã có vợ và 2 con nhỏ nhưng đã ly hôn. 2 con của T. được cha mẹ T. nuôi dưỡng tại ngôi nhà trên đường Lã Xuân Oai, còn T. thuê trọ sống một mình...


Chính vì từng có vợ con nên khi có quan hệ tình cảm với chị Ng., T. giấu tung tích rất kỹ. Chị Nguyễn Thị B (là em ruột của chị Ng.) khai báo, nhiều lần T. có đến phòng trọ chơi, nhưng người thân của chị Ng. chỉ biết tên là T., ở Q.9, hoàn toàn không biết T. làm gì, gia đình ra sao.


T. khai, đêm 10/11, đã liên hệ và đến gần nhà trọ chị Ng. đón chị này đi chơi. Sau khi uống nước, T. chở chị Ng. về phòng trọ ở đường 102, KP.2, P.Tăng Nhơn Phú A. Tại đây, do chị Ng. đòi chia tay nên cả hai xảy ra mâu thuẫn cự cãi.


Khi lời qua tiếng lại, bất ngờ T. cầm thanh sắt đập vào đầu Ng. khiến chị này nằm bất động, đầu chảy máu.


Thấy người yêu nằm im, T. bế lên giường rồi ôm ngủ. Đến sáng hôm sau, anh ta đóng cửa, đi làm. Trưa 11/11, T. trở về phòng trọ thì thấy nạn nhân đã chết, anh ta tiếp tục nằm ôm thi thể ngủ cho đến ngày hôm sau.


Lời khai của T. bước đầu phù hợp với kết quả khám nghiệm và những dấu vết thương tích trên tử thi.


Lời khai của nghi can 'đốt xác người yêu' phi tang ở TP.HCM - Ảnh 2


Nghi can Đỗ Thanh T. khi bị bắt giữ.


Hành trình che dấu tội ác


Theo báo Vietnamnet, 7h sáng 12/11, T. ra chợ mua 1 thùng phuy và 1 bao nilon loại lớn. Về lại phòng trọ, T. tháo sạch nữ trang trên người và lột quần áo nạn nhân. T. cho thi thể nạn nhân vào bao nilon, quấn vào 1 tấm ga giường rồi cho vào thùng phuy.


Trưa 12/11, T. chở thùng phuy chứa thi thể chị Ng. đến vứt ở bụi chuối trong con hẻm đường số 160, gần phòng trọ gây án.


Riêng quần áo nạn nhân, T. mang ra vứt ở thùng rác gần phòng trọ mà đến nay cơ quan công an chưa thu giữ được. Tại hiện trường vụ án, công an tìm thấy 1 đôi guốc phụ nữ. Người nhà chị Ng. khai báo, khi chị đi khỏi nhà vào đêm 10/11 có mang theo dép Lào. Tình tiết này, T. khai báo, không biết gì về đôi guốc trên.


Về tình tiết phóng hoả, thiêu cháy thi thể nạn nhân, T. khai khi vứt thùng phuy chứa thi thể chị Ng., T. có đứng tại hiện trường hút thuốc. Do giật mình khi có tiếng xe gắn máy của người qua đường, T. vứt điếu thuốc hút dở vào thùng phuy có thể là nguyên nhân gây cháy, chứ không chủ động phóng hoả. Tuy nhiên, cơ quan công an có tìm thấy 2 bật lửa tại hiện trường và đang đấu tranh với T. để làm rõ về tình tiết này.


Theo Khám phá, khi cơ quan đang điều tra, chị B đã đến công an quận 9 trình báo rất có thể nạn nhân bị chết cháy trong bụi chuối là chị gái ruột của mình Ng. đã mất tích trước đó 2 ngày.


Khai với công an, người này cho biết vào tối ngày 10/11 chị Ng. ra khỏi nhà và nói đi chơi với người yêu tên T. có nhà ở quận 9. Tuy nhiên, gia đình hoàn toàn không biết gì về người này. Sau khi đi được khoảng 30 phút, cảm thấy bất an nên người em gái gọi vào số máy của chị Ng. nhưng không được. Sau đó, cả gia đình đổ xô đi tìm kiếm. Đến sáng ngày 12/11 biết tin có người bị chết cháy trong bụi chuối nên gia đình đã trình báo công an.


Theo người em gái này, chị Ng. trước khi đi có mang nhiều nhẫn vàng và đeo bông tai. “Chị nói đi chơi với T.. Người này đã có 1 lần đến nhà chơi và xưng là công an quận 4, ngoài ra gia đình không biết rõ gì về lai lịch của bạn trai chị”. Người em gái cho biết.


Chiếc vòng đá công an thu được khu vực phát hiện thi thể rất giống của chị gái tôi thường đeo nên nạn nhân rất có thể là chị tôi. Ngoài việc mô tả chiếc vòng giống với nạn nhân thi thể bị cháy đen, người em gái còn mô tả khá rõ về hàm răng chị gái trùng khớp với kết quả khám nghiệm tử thi.


Trước thời điểm người dân phát hiện xác chết cháy trong bụi chuối trinh sát phát hiện T. chở một thùng phuy màu xanh dừng lại mua thuốc ở đầu hẻm sau đó nhanh chóng bỏ đi không lấy tiền thừa. Xác định T. là nghi can gây án nên các trinh sát đã tỏa ra nhiều hướng để truy tìm.


Đến chiều 13/11, T. vẫn đi làm công nhân cơ khí tại 1 ngôi trường cách nơi ở khoảng 1km. Nhiều mũi trinh sát bí mật giám sát tại trước điểm làm việc của T., tại phòng trọ lẫn nhà cha mẹ ruột của T. nhưng nghi can này chưa xuất hiện.


Xác định T. còn làm việc trong ngôi trường nên tổ trinh sát đón lõng trước cổng trường. Hơn 18h chiều 13/11, T. vừa kết thúc ngày làm việc, khi đi ra thì trinh sát ập đến bắt giữ. Theo trinh sát, ban đầu T. còn hô hoán công an đã…bắt nhầm người. Tuy nhiên, khi biết công an nắm nhiều thông tin về mình và việc gây án nên T. cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.


Do nạn nhân bị sát hại, thiêu chết không thể nhận dạng, hiện công an đang tiến hành giám định ADN để xác thực, có phải là nạn nhân Nguyễn Thị Ng. hay không.


Hiện công an quận 9 đang mở rộng điều tra vụ án, củng cố hồ sơ để chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP