Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghi án bé 9 tuổi bị bắt cóc hụt, lấy máu, bán nội tạng


Đạp cửa xe, thoát hiểm trong gang tấc


Ngày 21/10/2014, trong lúc đang đi rửa tay gần khu nhà vệ sinh phía sau khuôn viên trường, L bị một nhóm người gồm 3 nam, 2 nữ ra gặng hỏi xem có mắc bệnh gì không. Nhận được câu trả lời từ L, nhóm người này viện cớ “cần lấy máu đọng chỗ chó cắn” rồi khống chế L bằng cách tiêm vào hai bả vai cậu bé rồi lấy máu ở khu vực chân và tay.


Tiếp đó, ngày 22/10 sau khi học xong tiết học đầu giờ sáng, L tiếp tục ra khu vực nhóm người lạ mặt lấy máu hôm trước để họ thực hiện tiếp việc “hút máu đọng chỗ bị chó cắn”. Đến ngày 23/10, trong quá trình lấy máu L bị lịm đi và được các đối tượng này bế ra khỏi khuôn viên trường học theo lối tường rào đổ.


Chúng đưa L lên một chiếc ô tô 6 chỗ đậu gần đó. Xe chuyển bánh, tới khu vực ngã ba cách trường tiểu học vài trăm mét thì bị tắc đường do một chiếc ô tô tải khác chuyển hướng. Nhân lúc các đối tượng bắt cóc L đang cự cãi với chiếc xe cản đường, cậu bé vùng dậy đạp bật cửa xe chạy về phía trường học, chạy thoát.


Nghi án bé 9 tuổi bị bắt cóc hụt, lấy máu, bán nội tạng - Ảnh 1


Cháu Nguyễn Mạnh L và chị Ngô Thị Thường (mẹ cháu bé) đang thuật lại vụ bắt cóc lấy nội tạng bất thành.


Theo đơn thư và lời khai của L, ngoài chuyện thoát khỏi “nanh vuốt” nhóm người bắt cóc lạ mặt thì liền trong 3 ngày, từ 21 đến 23/10 L bị lấy máu tổng cộng 4 lần. Dù đã may mắn thoát khỏi bàn tay những kẻ bắt cóc nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi cháu L vẫn thường trực tâm trạng hoảng loạn.


Theo lời chị Thường, từ sau khi phát giác ra sự việc, cháu L liên lục lịm đi khiến gia đình phải tức tốc chuyển cậu bé vào điều trị tại khoa nhi thuộc Bệnh viện đa khoa Phúc Yên. Sau quá trình điều trị, đến ngày 25/10 L được chẩn đoán là “thiếu máu nhước sắc” rồi chuyển tuyến lên Viện nhi Trung Ương.


Vụ bắt cóc táo tợn ngay trong khu vực trường tiểu học đã khiến cả vùng quê Tự Lập chấn động, ông phó chủ tịch xã Nguyễn Đức Mạnh cũng phải thốt lên: “Chúng tôi cũng hết sức bất ngờ trước thông tin vụ việc này. Dư luận hiện cũng khá hoang mang nên mình càng phải gấp rút vào cuộc luôn”.


Phụ huynh nói có, nhà trường bảo không


Đến trường tiểu học Tự Lập A để tiếp cận khu vực hiện trường nơi bé Nguyễn Mạnh L cho là bị một nhóm người lạ tấn công, hút máu suốt nhiều lần, ngoài ánh mắt tò mò của hàng trăm học sinh trong trường, dù đã tiến vào tới tận sát khu vực phòng Giám hiệu, nhà chờ của giáo viên nhưng PV vẫn không hề vấp phải bất cứ sự “hỏi thăm” nào từ phía bộ phận bảo vệ an ninh trường.


Nghi án bé 9 tuổi bị bắt cóc hụt, lấy máu, bán nội tạng - Ảnh 2


Địa điểm được cho là hiện trường vụ nhóm người lạ mặt lấy máu cháu L.


Thắc mắc về chuyện lơi lỏng an ninh, ông Nguyễn Minh Tùng, Phó hiệu trưởng phân bua: “Tôi vừa xin phép là tôi ra ngoài, vì là tôi sang công an xã, tôi đi họp về, chứ đúng ra là trường chúng tôi vẫn đóng cổng thường xuyên”. Vậy vừa xong anh ở bên công an xã? – người viết hỏi dồn. “Không, tôi không sang công an xã mà tôi đi họp bên chuyên môn một tí”, ông Tùng đáp.


Ông Tùng cũng cho biết: “Sau khi chúng tôi kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thông tin chúng tôi thấy rằng suốt khoảng thời gian 10 ngày gần đây, không có bất cứ cơ quan chức năng nào đến đây để làm các công tác y tế tương tự như vậy cả. Chúng tôi khẳng định không có chuyện đó, không có hiện tượng nhà trường tổ chức lấy máu hoặc có ai đó đột nhập vào trường để lấy máu. Tuy nhiên, gia đình học sinh vẫn cho rằng vụ việc diễn tiến như thế nên cái thẩm quyền lúc này thuộc về phía cơ quan điều tra”.


Ông Tùng cho biết thêm, giáo viên chủ nhiệm phản ánh lại rằng cách một vài ngày khi xảy ra sự việc cháu L có hiện tượng tâm lý hết sức mệt mỏi. Ở lớp sức học của L cũng không nổi trội, học lực trung bình.


Về phía cháu L, theo tìm hiểu của phóng viên có không ít bạn của học sinh này chứng thực chuyện L bị một nhóm người lạ mặt lấy máu ở khu vực gần nhà vệ sinh. Cụ thể, có cháu Nguyễn Thanh Vân, Phan Quỳnh Trang, học cùng lớp với L. Tuy nhiên, khác với lời L khai rằng bị ngất và hút máu vào thời điểm giờ ra chơi thì những nhân chứng lại khẳng định chứng kiến được sự việc vào đầu giờ sáng, trong lúc đi lấy nước trực nhật lớp. Ngoài ra, theo cung cấp thì những nhân chứng này thì chỉ quan sát thấy “chân của L” và “phần lưng của những người mặc áo trắng”.


Nói về sự việc, anh Trần Văn Lập, nhân viên trực tổng đài viễn thông, địa điểm được cho là gần nhất với khu vực các đối tượng đỗ xe để đột nhập vào khuôn viên trường tiểu học khẳng định bản thân chốt trực 24/24 ở trạm viễn thông suốt từ ngày 21 đến 23/10 nhưng hoàn toàn không thấy ô tô lớn, hoặc lạ nào dừng đỗ bất thường. Nhận định này cũng trùng lặp với ý kiến của bác sỹ Hà Văn An, nhân viên trạm y tế xã trực gần khuôn viên trường.


Trước tình hình dư luận địa phương hoang mang, trao đổi nhanh với phóng viên về vụ việc, ông Trần Văn Hòa trưởng công an xã cho biết: “Sơ bộ chúng tôi chưa có kết luận cụ thể. Tuy nhiên theo những điều tra ban đầu, cái hiện tượng này rất có thể không xảy ra”.









Có thể cháu bé mắc bệnh hoang tưởng?


Công an viên Nguyễn Minh Đức, người trực tiếp theo sát vụ việc cho rằng: Sau khi thẩm tra và lấy các lời khai, chứng thực hiện trường thì thấy sự việc có chiều hướng là hoang tưởng. Thứ nhất là, thời điểm đột nhập là giờ ra chơi, khu trường với hơn 1000 người thì cái chuyện này không thể không có người biết được. Thứ hai là, tôi lấy lời khai cháu L, cháu nói đầu tiên có một xe 8 chỗ ngồi sau lại khai xe khoảng 25 chỗ chặn ngang đường thế nhưng xác minh thì hoàn toàn không có cái xe nào như vậy.


Hôm cháu từ viện về, tôi bảo cháu chỉ cái chỗ người ta chích máu thì cháu lại khai khác. Thứ nữa, với 2 nhân chứng, dù lúc khai địa điểm khá giống nhau, thế nhưng thực ngiệm chỉ tại hiện trường thì mỗi cháu lại chỉ mỗi chỗ khác nhau. Từ những căn cứ này theo tôi vụ việc này là không có cơ sở. Riêng cái xe quay đầu, cháu nghĩ một lúc rồi nói cái biển số 29H 1256 xong lại có chữ C ở giữa, xong ngoài lại có 21. Tôi khẳng định không bao giờ có cái biển số nào tương tự như vậy.



Theo Pháp Luật Việt Nam



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP