Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ gây rối ở Vũng Áng: 30 tháng tù cho kẻ cầm đầu


Theo tin tức trên VOV: Ngày 12/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phiên tòa xét xử 14 bị cáo trong vụ án Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng , huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.


Trong 14 bị cáo hầu tòa, có 4 bị cáo ở Thanh Hóa gồm: Bùi Ngọc Cường (37 tuổi), Lưu Văn Tùng (18 tuổi), Lường Văn Chai (26 tuổi), Trần Văn Thu (17 tuổi).


Sáu bị cáo người Hà Tĩnh gồm: Nguyễn Hữu Chiến (18 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (26 tuổi), Phùng Thanh Chương (45 tuổi), Nguyễn Xuân Linh (19 tuổi), Nguyễn Trung Thành (19 tuổi) và Nguyễn Đình Thuật (37 tuổi).


Ngoài ra còn có Nguyễn Đức Thoại (24 tuổi, Hải Dương), Nguyễn Thị Hằng (42 tuổi), Trịnh Xuân Thủy (18 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (29 tuổi) đều trú ở Quảng Ninh.


Sau khi thẩm tra các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án, nghe lời khai của các bị cáo, ý kiến của kiểm sát viên, trình bày của nhân chứng tại phiên tòa; HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đầu tư nước ngoài cũng như tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Khu kinh tế Vũng Áng . Hành vi này cần được xử lý nghiêm minh.


Tại phiên tòa các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, cúi đầu nhận tội.


Thay mặt Hội đồng xét xử, thẩm phán Nguyễn Văn Thắng - Phó chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, chủ tọa phiên tòa tuyên phạt kẻ chủ mưu, khởi xướng Bùi Ngọc Cường 30 tháng tù giam.


Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 18 tháng tù treo đến 2 năm tù giam.


Vụ gây rối ở Vũng Áng: 30 tháng tù cho kẻ cầm đầu - Ảnh 1


Như tin tức đã đưa, ngày 14/5, hơn 1.000 công nhân Việt Nam làm việc tại nhà máy Formosa tuần hành mít tinh phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.


Ngay khi xảy ra sự việc, Hà Tĩnh huy động nhiều lực lượng như cảnh sát cơ động công an Hà Tĩnh, biên phòng, dân quân tự vệ các xã lân cận của huyện Kỳ Anh trực tiếp can thiệp.


Theo cáo trạng, bị cáo Cường là người khởi xướng vụ gây rối. Bị cáo Hằng và Thuận đã làm băng rôn, khẩu hiệu dùng loa kích động người khác tham gia biểu tình trái phép để đi vào dự án Formosa.


Sau khi được lực lượng chức năng can ngăn giải thích, ba bị cáo này không chấp hành mà còn tiếp tục kích động đám đông gây rối trật tự.


Lợi dụng sự tuần hành của đám đông ở trong và ngoài dự án Formosa, nhóm bị cáo Thủy, Thoại, Toàn, Chương, Tùng, Thuận, Chai, Thu và Linh đã ném đá, đuổi đánh nhau với công nhân Trung Quốc.


Trong khi gây rối, bị cáo Thắng, Chiến, Thủy đã dùng vũ lực đánh ba chiến sĩ bộ đội Hà Tĩnh khi đang làm nhiệm vụ.


Hậu quả của vụ gây rối, 1 người bị đánh chết và 2 người chết cháy. Nhiều tài sản của dự án Formosa bị phá hủy và bị lợi dụng trộm cắp.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP