Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đề nghị tử hình kẻ hãm hiếp thiếu nữ rồi nhét vào ống cống


Chiều 3/12, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị mức án tử hình với bị cáo Trương Quế Lâm (35 tuổi, ở TP Cam Ranh, Khánh Hòa) với 2 tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em.


Theo nội dung vụ án, đầu năm 2012, Lâm được ông Trần Đức Tú thuê trông coi đìa hải sản ở thôn Hiệp Thành, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh.


Tối 12/4/2012, Lâm đi bộ sang đìa hải sản khác của ông Tú để gặp Phạm Văn Quang (người coi đìa) mượn tiền. Khi quay về anh ta gặp Cẩm (chưa đủ 16 tuổi) đang bắt ốc dưới mương nước. Dục vọng nổi lên, gã trai đã khống chế bé gái đưa về trại đìa của mình để hiếp dâm .


Đề nghị tử hình kẻ hãm hiếp thiếu nữ rồi nhét vào ống cống - Ảnh 1


Chiều 4/12, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa sẽ chính thức tuyên án với bị cáo này.


Sau khi đã thỏa mãn thú tính, Lâm dẫn Cẩm ra hồ nước rửa ráy mặc lại quần áo. Lúc này Cẩm van xin: “Chú Lâm cho cháu về, cháu không báo công an đâu”.


Nghe vậy, Lâm sợ sự việc bại lộ nên hắn đã lấy dây cước để trên hồ nước xiết cổ Cẩm ngã xuống đất. Hung thủ tiếp tục dùng chân đạp vào ngực bé gái và dùng đá san hô đập nhiều cái vào đầu khiến nạn nhân tử vong.


Sau khi gây án, Lâm đưa thi thể thiếu nữ đến nhét vào cống thoát nước của đìa hải sản. Do thấy Cẩm đi bắt ốc không về nên gia đình tổ chức đi tìm và trình báo lên công an.


Lâm bị tai nạn nên ông Tú thuê anh Trần Thanh Tùng coi đìa thay. Ngày 7/5/2012, anh này xả nước trong đìa nhìn thấy một tử thi không đầu trôi ra từ ống cống. Ngày hôm sau, người dân tiếp tục phát hiện hộp sọ nằm ngoài mương nước của ống cống (tử thi không đầu và hộp sọ được nhận định là của Cẩm).


Trong quá trình điều tra, Lâm ngoan cố không chịu thừa nhận hành vi giết người, lúc thì hắn khai Cẩm tự tử, lúc khác lại nói có hai người mập và ốm cùng tham gia hiếp dâm Cẩm và hai người này đã sát hại cô bé. Cơ quan điều tra phải hai lần quật mộ cháu Cẩm và nhiều lần trưng cầu giám định để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân, đồng thời xác định Lâm gây án một mình hay còn có đồng phạm. Kết quả xác định một mình Lâm gây án chứ không hề có ai giúp sức.


Sau khi nghe vị công tố luận tội và đề nghị mức án, luật sư bào chữa cho bị cáo cũng như bị cáo cho rằng bị cáo không phạm tội hiếp dâm. Bản cáo trạng còn nhiều mâu thuẫn, chưa đầy đủ cơ sở pháp lý chứng minh bị cáo phạm tội Giết người. Bị cáo khai chỉ xiết cổ làm chết bị hại chứ không dùng đá san hô đánh, trong khi bản cáo trạng lại ghi nguyên nhân cái chết là do chấn thương sọ não kín, vỡ lún xương sọ vùng trán. Luật sư cũng đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung hoặc tuyên bị cáo chưa phạm tội.


Luật sư bào chữa cho gia đình bị hại đồng ý với quan điểm của VKS. Tuy nhiên, luật sư này cho rằng việc truy tố một mình bị cáo Lâm là bỏ lọt tội phạm vì các nhân chứng khai Lâm có kể cho họ nghe là hắn cùng 2 người khác gây án, hơn nữa một mình Lâm không thể thực hiện hành vi phạm tội… Đồng thời vị luật sư này cũng đề nghị tòa kiến nghị khởi tố 3 nhân chứng về hành vi không tố giác tội phạm vì sau khi nghe Lâm kể hành vi phạm tội những người này không trình báo lên công an.


Nói lời sau cùng, Lâm xin HĐXX xem xét tha cho mình một con đường sống.


* Tên nạn nhân đã thay đổi.


Theo : Báo Tri thức trực tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP