Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kẻ cuồng tình ra tòa vẫn gọi nạn nhân axít là ‘em yêu’


Trong khi nạn nhân bị 82% độ bỏng cơ thể thì thủ phạm cũng chịu 72%. Một người pải vào tù, còn người kia vĩnh viễn tàn phế, nhan sắc bị hủy hoại là cái kết đắng chát cho một cuộc tình nổi loạn.


Tạt axít người tình để níu kéo tình cảm


Trần Thùy Dung (SN 1989), trú tại xã la Sao, huyện la Grai (Gia Lai), nạn nhân trong vụ việc là một cô gái ngoan hiền, xinh xắn. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, với ý chí thoát khỏi cuộc sống của buôn làng, Dung đã xuống Đà Nẵng để theo học tại trường Cao Đẳng Việt – Hàn. Để có tiền trang trải cho cuộc sống, Dung vừa đi học vừa làm thêm và có thời điểm cô được tín nhiệm chức Phó Giám đốc một công ty dịch vụ bảo vệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.


Trong thời gian này, những lần lang thang trên mạng Internet, Dung quen với Mai Đình Vĩnh (SN 1982), trú Tp. Phan Thiết (Bình Thuận). Qua những lần trò chuyện, Vĩnh cho biết anh ta là kỹ sư xây dựng, quen biết rộng, ngoại ngữ tốt nên đã chiếm được cảm tình của Dung. Trong quá trình quen nhau, biết Dung khó khăn trong cuộc sống nên Vĩnh đã đôi ba lần chuyển tiền, dù mỗi đợt chỉ 500 nghìn nhưng đã làm cho Dung rất cảm động nên đã nhận lời yêu.


Khi đã chiếm được tình cảm của cô sinh viên trẻ, Mai Đình Vĩnh đã quyết định rời quê nhà ra Đà Nẵng để được sống với người yêu. Hai người thuê ngôi nhà số 260/20 đường Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn để làm tổ ấm từ năm 2010. Cuộc sống của đôi trẻ trong một thời gian dài diễn ra khá đầm ấm, hạnh phúc. Theo những người hàng xóm tại đây thì họ sống tương đối khép kín và ít giao lưu với mọi người xung quanh nhưng tỏ ra khá êm ấm cho đến ngày xảy ra sự việc đau lòng.


Kẻ cuồng tình ra tòa vẫn gọi nạn nhân axít là ‘em yêu’ - Ảnh 1


Bị cáo Mai Đình Vĩnh lãnh án 13 năm tù giam.


Theo chị Dung, nguyên nhân xuất phát từ việc con người của Vĩnh mà chị biết qua mạng và ngoài đời thực là hoàn toàn khác nhau. Vĩnh “nổ” mình là kỹ sư, giỏi ngoại ngữ nhưng thực chất anh này trình độ chỉ học đến lớp 6, không công ăn việc làm ổn định, ngày ngày chỉ đi phụ hồ kiếm sống. Trong quá trình sống chung, Vĩnh lại thường xuyên nhậu nhẹt, rượu chè bê tha khiến chị rất phiền lòng. Dẫu vậy, cảm kích vì những lần giúp đỡ khi Dung còn gặp khó khăn trước đây nên Dung đã nhẹ nhàng khuyên bảo Vĩnh phải bỏ rượu, tu tỉnh làm ăn để xây đắp tương lai. Sau mỗi lần bị vợ cằn nhằn, Vĩnh ậm ự cho qua chuyện rồi đâu lại vào đấy. Chán nản, Dung đã âm thầm dọn ra ở riêng từ đầu tháng 5/2012 với ý định làm vậy để Vĩnh tu tỉnh rồi sẽ quay về bên nhau.


Về phần Mai Đình Vĩnh, sau khi bị người tình rời bỏ, Vĩnh rất buồn lòng, nảy sinh ghen tuông, cay cú nên đã nhiều lần gọi điện cho người yêu năn nỉ quay về nhưng Dung vẫn không đồng ý. Thời gian này, nghe phong thanh tin tức từ bạn bè chuyện Dung có người yêu mới, Vĩnh càng thêm tức tối nên khoảng 15 giờ ngày 28/5, Vĩnh gọi điện cho Dung hẹn về lại ngôi nhà xưa để gặp nhau lần cuối rồi đường ai nấy bước. Khi được Dung đồng ý, Vĩnh đã vạch sẵn kế hoạch để trả thù tàn độc.


Trong thời gian Dung đang ra chợ để mua thức ăn về nấu bữa cơm sau cùng để chấm dứt tình cảm thì Vĩnh đi ra cửa hàng xe máy mua 2 lít axit sunfuric đậm đặc với giá 200 nghìn đồng về giấu dưới gầm giường. Khi thấy Dung điện thoại gọi bạn đến chở về, Dũng đã khóa trái cửa ngăn người này vào trong rồi lôi ca axit ra và kéo Dung lại gần mình, sau đó cầm ca axit dội lên đầu người tình, số còn lại Vĩnh dội lên đầu mình. Do bị axit làm cháy da, bỏng rát, Vĩnh hốt hoảng chạy ra vòi nước lạnh xả lên người, mọi người xông vào nhà đưa cả hai đi cấp cứu.


Ngay sau đó, cả Dung và Vĩnh cùng điều trị thương tật trong hơn 1 năm. Kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy nạn nhân Dung bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay với tỷ lệ thương tích là 82%. Trải qua 9 lần phẫu thuật, Trần Thùy Dung may mắn giữ được mạng sống nhưng đã trở nên tàn phế với khuôn mặt bị axit làm biến dạng, khắp người loang lổ những vết sẹo. Về phía bị cáo Vĩnh cũng bị axit làm tổn hại 72% sức khỏe, bị đốt cháy hết phần đỉnh đầu nên hói đầu và một số vết sẹo xuống mặt, cổ. Sau thời gian điều trị, sức khỏe tạm ổn, Vĩnh đã cưới một cô gái khác làm vợ. Đến ngày 6/6/2014, Vĩnh bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “giết người ”.


Nỗi ân hận muộn màng


Tại phiên tòa lưu động diễn ra vào ngày 22/11, nhiều người đã vô cùng xót xa khi phải chứng kiến cả bị cáo lẫn bị hại biến dạng nhan sắc vì axit, đặc biệt là chị Trần Thùy Dung. Với gương mặt gần như biến dạng hoàn toàn, cựu sinh viên trường Cao đẳng Việt - Hàn cho biết, mặc dù rất trân trọng những năm tháng sống bên nhau, song Vĩnh đã cướp đi của chị tất cả, từ sự nghiệp, nhan sắc đến hạnh phúc, tương lai nên chị khẩn thiết đề nghị hội đồng xét xử tuyên bị cáo mức án nghiêm khắc, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bởi theo chị bị cáo đã không thành khẩn trong quá trình xét xử tại tòa, những lời bị cáo khai chỉ là ngụy biện.


Tại tòa, bị cáo Mai Đình Vĩnh cho biết, mình không có ý định giết chết người yêu, tại vì quá yêu, bị ruồng bỏ nên chỉ muốn mua axit về để tự tử trước mặt người tình, để Dung phải hối hận khi quyết định rời xa. “Việc bị cáo mua axit về cũng chỉ với mục đích đó chứ không hề nghĩ tới việc sẽ làm đau người yêu. Bên cạnh đó, bị cáo cho rằng bản thân không ý thức được rằng axit tác hại đến như vậy.


Đến thời điểm hiện tại, bị cáo vẫn còn yêu thương Dung như ngày nào. Bản thân bị cáo mồ côi mẹ từ nhỏ, cha chẳng thèm quan tâm nên bị cáo luôn xem em ấy là người yêu thương. Bị cáo không hề có ý định giết Dung”, Vĩnh đã tự bào chữa cho mình trước vành móng ngựa. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã đưa ra những luận cứ để phủ nhận điều mà Mai Đình Vĩnh phân trần, đặc biệt là khi được hỏi còn yêu thương sao trong thời gian điều trị vết thương, Vĩnh đã bỏ mặc không một lần thăm hỏi nạn nhân, đã vậy lại còn “kịp” cưới vợ cho riêng mình thì bị cáo Vĩnh cúi đầu, không có lời nào để biện minh thêm nữa.


Trong khi đó, trần Thùy Dung cho rằng: “Bản thân tôi đã mất tất cả tương lai, sự nghiệp. Thời điểm chưa xảy ra vụ việc đau lòng, tôi là một Phó giám đốc của công ty, giờ công việc không còn. Hạnh phúc tương lai tôi cũng không dám mơ tới. Với những gì đã gánh chịu thì chẳng gì có thể bù đắp được cả về thể xác lẫn tinh thần”, nên đề nghị phải áp dụng với Vĩnh một mức án thật cao để xứng đáng với tội ác mà Vĩnh đã gây ra.


Khi được nói lời sau cùng, Mai Đình Vĩnh đã bật khóc: “Anh xin gửi đến bị hại, em yêu lời xin lỗi. Anh đã rất ân hận vì những gì anh đã gây ra cho em yêu. Mong em thứ lỗi và em hãy nói một lời để hội đồng xét xử xem xét cho anh một mức án thấp để anh có cơ hội sớm hòa nhập cộng đồng, làm người tốt và bù đắp cho em. Em nhớ giữ gìn sức khỏe và cố gắng tiếp tục chữa trị vết thương cho lành”. Kết thúc phiên xét xử, TAND Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo 13 năm tù về tội “giết người”, buộc bồi thường cho bị hại hơn 583 triệu đồng.


Thành Nam



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP