Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kẻ giết người hàng loạt ở TP. HCM: Có nạn nhân thứ 5, nếu...


Như tin tức đã đưa từ trước, khoảng 2h30 ngày 20/12, tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM, Phòng PC45 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Điểm (27 tuổi, các tên gọi khác là Quang Hiếu, Thành, Ngọc; hộ khẩu thường trú tại Đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, chỗ ở hiện tại không cố định) về hành vi giết người cướp tài sản.


Trần Văn Điểm chính là đối tượng giết, cướp tài sản của anh Nguyễn Hoàng Ng. (39 tuổi, chủ cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ chay Âu Lạc, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) xảy ra ngày 15/12 vừa qua.


Cơ quan điều tra đã thu giữ vật chứng của Điểm gồm một quần đùi của anh Ng, một điện thoại Iphone4, điện thoại di động hiệu TCL đều của nạn nhân, một giỏ xách và một số giấy tờ khác.


Qua làm việc tại cơ quan điều tra, Điểm thừa nhận đã gây ra vụ giết anh Ng.


Kẻ giết người hàng loạt ở TP. HCM: Có nạn nhân thứ 5, nếu... - Ảnh 1


Theo báo Tuổi Trẻ, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra tại tiệm bán đồ chay Âu Lạc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hàng chục cảnh sát của PC45 và Công an TP Vũng Tàu vào cuộc.


Manh mối về hung thủ giết người để lại chỉ là chiếc xe đạp và bộ đồ giác hơi. Lập tức, gần 20 người làm nghề giác hơi dạo ở Vũng Tàu được công an mời làm việc để tìm manh mối.


Từ lời của những người này, công an xác định đối tượng gây án có tên là Trần Quang Hiếu. Quá trình điều tra, công an xác định tiếp Hiếu là đối tượng sống lang thang ở khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu, không đăng ký tạm trú.


Trong quá trình sống lang thang, Hiếu thường mắc võng ngủ ở gần một khách sạn trên đường Thùy Vân.


Công an đã thu giữ được chiếc võng này cùng một quyển sách học đánh cờ được cất giấu nơi Hiếu mắc võng ngủ. Hiếu rất thích đánh cờ tướng khi rảnh rỗi và thường đánh cờ với một bảo vệ khách sạn.


“Tuy nhiên, không ai biết rõ lai lịch của Trần Quang Hiếu và không ai có hình ảnh gì của Hiếu để lại” - thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, phó trưởng Công an TP Vũng Tàu, cho hay.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự quyết liệt đến cùng và sự giúp đỡ của người dân, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định được Trần Quang Hiếu chính là Trần Văn Điểm.


Nhớ lại quá trình bắt Điểm, thượng tá Lê Thanh Tùng, phó trưởng PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết quá trình truy bắt gặp nhiều khó khăn vì đối tượng gây án không có đặc điểm nhận dạng và manh mối để lại quá ít.


Để bắt được Điểm, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã tung hàng chục trinh sát đi rà soát ở nhiều hướng, phối hợp với công an các địa phương khác, trong đó tập trung ở những người làm nghề giác hơi dạo, người đồng tính.


Cuối cùng, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện Điểm đang ở một phòng trọ tại khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM cùng một người đồng tính.


“Nếu chúng tôi không phát hiện và bắt Điểm sớm, rất có thể người đồng tính này là nạn nhân tiếp theo của Điểm” - thượng tá Tùng cho biết.


Theo báo Người Lao Động, ngoài vụ sát hại anh Ng, Điểm khai nhận đã thực hiện 3 vụ giết người cướp tài sản trước đó. Vụ thứ nhất, ngày 10/8, hung thủ dùng dao đâm chết anh Trần Minh Ph. tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (TP.HCM).


Cả ngày Điểm không có tiền nên không mua được thức ăn, anh ta ngồi chờ có ai xin hộp cơm nào từ chỗ anh Ph. thừa thì xin lại. Điểm khai do mình với anh Ph. có mâu thuẫn từ trước nên mới thủ sẵn dao để hù dọa nhưng không nghĩ là đâm thật. Khi anh Ph. đuổi theo, hắn dùng dao đâm liên tiếp lên người anh.


Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn về Quảng Ngãi. Đến ngày 24/8, cũng với nghề giác hơi Điểm làm quen rồi dùng dao đâm chết anh Lê Minh H. cướp 1 xe Novo LX tại Quảng Ngãi bán được 15 triệu đồng.


Sau đó tiếp tục bỏ trốn về Hải Phòng. Trong thời gian này, mặc dù biết mình bị truy nã nhưng Điểm vẫn ung dung đi ra đường.


Tới ngày 15/9, cũng giống các thủ đoạn trước, tên này dùng dao đâm chết ông Phạm Văn C. cướp 1 xe máy, 1 điện thoại di động tại quận Hải An, TP Hải Phòng.


Gây xong 3 vụ án mạng, Điểm quay lại Sài Gòn. Từ TP này, Điểm mua dụng cụ giác hơi và chiếc xe đạp rồi xuống Vũng Tàu hành nghề.


Điểm khai nhận, những nạn nhân hắn ta giết đều dùng dao đâm. Mỗi một vụ án hung thủ dùng một con dao khác nhau và vứt bỏ dao cách hiện trường không xa. Mọi việc hắn làm đều nhanh và lẹ khiến các nạn nhân không kịp kêu la hay kháng cự. Hắn cũng không hề cảm thấy sợ hay ân hận về những việc mình làm vì “đã chơi là phải chơi tới bến”.


Đáng chú ý, điều còn lại chút người còn có trong hung thủ máu lạnh này chính là việc hắn thương mẹ già ở quê. Với hắn chỉ có mẹ là người hắn muốn tâm sự nhiều nhất.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP