Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Quản giáo trại giam đi tù vì để can phạm bỏ trốn


Thông tin về vụ việc, được biết bị cáo là Nguyễn Văn Hoàng (SN 1986, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội), cựu quản giáo thuộc Trại tạm giam T16, Bộ Công an.


Sáng ngày 27/3, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hoàng về tội Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn.


Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng 24 tháng tù giam.


Quản giáo trại giam đi tù vì để can phạm bỏ trốn - Ảnh 1


Quản giáo trại giam bị vào tù vì để can phạm bỏ trốn khỏi trại. (Ảnh minh họa)


Theo tin tức trên Vietnamnet, bản án sơ thẩm thể hiện, từ 19h30 ngày 18/2/2014, Hoàng được giao nhiệm vụ quản lý, giám sát can phạm Hoàng Minh Điệp (SN 1966, quê Thái Nguyên) – đối tượng bị bắt vì có hành vi vận chuyển trái phép hơn 40 bánh heroin.


Tuy nhiên, trong thời gian bị tạm giam, can phạm này đã tự tử bằng cách treo cổ và được cán bộ trại giam phát hiện kịp thời. Ngay sau đó, Điệp được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để chữa trị, dưới sự quản lý, giám sát của anh Hoàng và các đồng nghiệp khác.


Khoảng 7h30 ngày 25/2/2014, tại buồng bệnh số 11, tầng 3, Khoa nội Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội), trong ca trực của mình, khi các đồng nghiệp khác đi ăn sáng, còn lại một mình quản lý trông giữ Điệp, anh Hoàng đã mở khóa chân để can phạm này đi vệ sinh tại phòng.


Cũng theo bản án, do Hoàng không nhờ ai trông giữ giúp dẫn đến việc can phạm Điệp đã trốn khỏi trại tạm giam. Do đó, Hoàng bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn.


Video xem thêm:


Lãnh đạo quản lý để 40 học viên cai nghiện trốn trại bị kỷ luật


Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Hoàng 24 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm để người bị giam giữ bỏ trốn. Sau phiên tòa sơ thẩm, Hoàng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, do bị can Điệp vẫn chưa bị bắt lại HĐXX vẫn quyết định y án sơ thẩm đối với Điệp.


N.Đ (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP