Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đoạt mạng thầy cúng vì nghi ngờ làm ma chò, ma chài


Sự việc xảy ra tại bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ. Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, Ngày 21/2 (Tức mùng 3 Tết), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lai Châu tiếp nhận báo cáo của Công an huyện Phong Thổ về việc người dân phát hiện ông Giàng A Súa, sinh năm 1969, ở bản chết tại khu vực dọc bờ suối bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ chưa rõ nguyên nhân. Thi thể đang trong giai đoạn phân hủy.


Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Phong Thổ chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở bảo vệ hiện trường, bám nắm địa bàn. Đồng thời, thành lập tổ công tác xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh vụ việc.


Đoạt mạng thầy cúng vì nghi ngờ làm ma chò, ma chài - Ảnh 1


Khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện xương hộp sọ nạn nhân bị vỡ, một số xương sườn gẫy. Thời gian ông Súa tử vong được cho từ 7-10 ngày trước.


Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, Thượng tá Phí Quang Khi, Phó trưởng Phòng PC45 cho biết, từ trung tâm bản đến hiện trường khoảng 10 km, không có đường ôtô, đến nơi án mạng xảy ra chỉ có thể đi bộ. Nạn nhân này có nhân thân phức tạp, nghiện ma túy từ trẻ. Gia đình Súa có truyền thống làm bùa phép, bản thân anh này từng đi chữa bệnh cho nhiều người.


Qua rà soát, cảnh sát thấy nghi vấn Hảng A Vư (32 tuổi, ở cùng bản với nạn nhân). Vư có lán ruộng gần nơi phát hiện thi thể Giàng A Súa. Triệu tập người đàn ông 32 tuổi lên đấu tranh, Vư khai do nghi ngờ Súa làm bùa phép hại chết 2 con của mình nên sát hại người thầy cúng.


Theo lời khai ban đầu, năm 2012, con gái đầu của Vư là Hàng Thị Ca (8 tuổi) bị ốm. Gia đình mời Giàng A Súa đến “làm phép” cúng cho cháu khỏi bệnh. Sau một tuần, "pháp sư " làm đủ mọi cách mà bé này không đỡ, Vư muốn đưa con đi bệnh viện nhưng Súa ngăn cản. Khi Vư đưa con xuống viện chữa trị thì bệnh tình bé Ca đã nặng, không qua khỏi. Từ đó, Vư luôn nghĩ con gái mình chết do Súa yểm bùa.


Trước Tết Nguyên đán 2015 khoảng 10 ngày, người con trai thứ 5 của Vư - khi đó được 2 tháng tuổi cũng bị ốm. Gia đình Vư đưa cháu xuống bệnh viện huyện cấp cứu song bé trai cũng tử vong. Lần này, Vư càng tin do Súa làm bùa phép nên các con gặp họa. Anh ta càng nung nấu trả thù.


Sau khi chôn cất con trai, Vư đã 2 lần đi bộ đến nhà Súa nhưng không gặp. Hôm 26 Tết (tức 14/2), hung thủ ngồi phục ở đoạn suối thuộc bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ - đây là đường độc đạo người dân đi làm nương về.


Chờ khoảng một giờ, Vư thấy nạn nhân từ rừng đi ra đã nhặt đá dưới suối làm hung khí sát hại. Hắn kéo xác nạn nhân ra khe suối giấu cho tới khi người dân phát hiện.


Khi được hỏi: “Cơ sở nào để Vư nghi Giàng A Súa làm ma chài hại con của mình?” Vư trả lời: “Không có cơ sở nào cả. Tôi chỉ nghĩ Súa thấy nhà tôi càng ngày càng giàu lên, còn nhà Súa càng ngày càng nghèo đi (Súa bị nghiện). Nghĩ, Súa ghen ghét với gia đình tôi nên đã làm bùa hại các con tôi. Họ hàng nhà Súa từ xưa đã biết làm bùa, phép. Súa cũng nói với tôi là được học nên tôi nghi cho Súa”. Dù sao vụ việc cũng đã xảy ra. Người chết cũng đã chết... Vư cũng đã “báo thù” được cho con…Theo cách Vư nghĩ. Nhưng điều khiến người ta đáng buồn hơn là ở thời đại này, con người ta sao còn có thể mê muội đến thế? - Thông tin trên tờ Pháp luật Việt Nam


Mai Nguyên (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP