Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không cho bạn gái đổi hàng, 3 thanh niên phóng hỏa ki ốt


Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 30/12, TANDTP Hà Nội đã đưa vụ án “hủy hoại tài sản” ra xét xử, theo đó các bị cáo có hành vi mua xăng phóng hỏa đốt ki ốt bán hàng của bà L bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Văn Kiên 12 năm tù. 2 đồng phạm của Kiên gồm: Nguyễn Văn Đăng và Trương Quang Vĩnh lĩnh 10 năm đến 11 năm tù. Ngoài ra về phần dân sự, các bị cáo còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các gia đình có ki ốt bị cháy.


Theo nhiều bị hại, vụ việc xảy ra vào giáp Tết khiến họ lâm vào cảnh khó khăn vì vốn liếng cả năm đổ hết vào quán. Tuy nhiên, tại tòa do được HĐXX giải thích, các bị hại đã thay đổi chỉ yêu cầu tài sản được cơ quan điều tra định giá.


Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, song cho rằng chỉ có ý định dọa nạt bà L và không nghĩ hậu quả lại nặng nề như vậy.


Xét thấy, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm và hậu quả xảy ra có tính đặc biệt nghiêm trọng, TAND TP Hà Nội đã quyết định dành cho các bị cáo nhữn bản án nghiêm khắc.


Không cho bạn gái đổi hàng, 3 thanh niên phóng hỏa ki ốt - Ảnh 1


Theo cáo trạng VKSND TP Hà Nội, trưa 26/12/2013, Lê Văn Kiên (SN 1994, trú ở thôn Phú Lộc, xã Hồng Kỳ, Sóc Sơn, Hà Nội) nhờ một cô bạn đến cửa hàng của bà Trần Thị Phương L do bà Nguyễn Thị L (mẹ đẻ chị L đứng bán hàng), tại khu chợ Nỷ, (xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) để mua mấy cuộn len về đan áo. Tại đây, cô bạn của Kiên đã chọn được 5 cuộn len màu xanh tím mang về cho Kiên.


Do không ưng ý về màu sắc, Kiên bảo bạn quay lại cửa hàng để đổi. Tại cửa hàng, bạn gái Kiên đề nghị bà L cho đổi lại 5 cuộn len có màu xanh ngọc, nhưng bà L không đồng ý vì trong cửa hàng không còn đủ số lượng len theo yêu cầu.


Sau khi không đổi được hàng, bạn gái Kiên gọi điện thông báo cho Kiên về sự việc và Kiên nhanh chóng có mặt ở cửa hàng bán đồ len của bà L. Vì không muốn lấy màu sắc nào khác, ngoài màu xanh ngọc nên Kiên đề nghị bà L cho trả lại hàng và lấy lại tiền, nhưng bà L không chấp thuận.


Sau đó, 2 bên lời qua tiếng lại, bà L liền vứt túi len của Kiên ra đường, xua đuổi khách hàng, đồng thời đóng cửa ki ốt lại. Bực tức, Kiên dọa sẽ đốt cửa hàng của mẹ con bà L. Không chịu kém cạnh, bà L cũng lập tức bốp chát với Kiên bằng những lời tục tĩu.


Sau màn cãi vã nhau giữa chợ đông người, tối cùng ngày, Kiên gọi điện cho Nguyễn Văn Đăng (1993, trú ở xã Nam Sơn) và Trương Quang Vĩnh (SN 1994, ở xã Hồng Kỳ, cùng huyện Sóc Sơn) đến nhà đối tượng để bàn tính việc trả thù. Thống nhất kế hoạch, Kiên cùng đồng bọn đi mua 10.000 đồng tiền xăng, rồi mang thẳng tới ki ốt của gia đình bà L và phóng hỏa.


Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và bén sâu vào bên trong ki ốt của mẹ con bà L và còn cháy lan sang cả 4 ki ốt liền kề. Mặc dù lực lượng cứu hỏa và đông đảo người dân đã ứng cứu kịp thời, nhưng hậu quả của vụ phóng hỏa trên làm 5 ki ốt bị cháy tan hoang, với tổng giá trị bị thiệt hại lên tới hơn 700 triệu đồng.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP