Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt đối tượng giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại


Theo tin tức trên tờ Vnexpress, chiều ngày 22/1 Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ công an) cho biết, cơ quan này vừa đánh sập vừa đánh sập nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua sử dụng mạng viễn thông.


Tạm giữ Zheng Zhuen (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Zheng Ke Xi (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Lê Thị Ánh (42 tuổi, Quảng Ninh) để điều tra làm rõ.


Theo điều tra, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2014, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xảy ra hàng loạt vụ giả danh công an gọi đến nhiều chủ thuê bao điện thoại cố định thông báo đang nằm trong vòng điều tra đường dây buôn bán ma tuý, rửa tiền.


Bắt đối tượng giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại - Ảnh 1


Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của những người này, nhóm lừa đảo yêu cầu rút hết tiền tiết kiệm rồi chuyển khoản cho chúng để "kiểm tra nguồn thu nhập".


Phát ngôn trên tờ Tuổi trẻ, Thượng tá Lê Thanh Tùng, phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng này là thuê người Việt Nam đi các tỉnh, thành trong cả nước để thuê những người lao động nghèo mở thẻ ATM mang tên họ và trả cho họ một ít tiền.


Sau đó, nhóm này gom thẻ ATM gửi bằng đường xe ô tô về Móng Cái cho Lê Thị Ánh, rồi Ánh chuyển lại các cho các đối tượng người Trung Quốc.


Đồng thời, nhóm người Trung Quốc thuê thêm người trực sẵn tại các trụ ATM, để nếu lừa được tiền là lập tức rút tiền hoặc dùng lệnh chuyển tiền “internet banking” để chuyển tiền khoản ngay vào tài khoản của đối tượng lừa đảo người Trung Quốc.


Còn “chiêu thức” lừa để các bị hại chuyển tiền là gọi điện đến các số điện thoại bàn rồi tự xưng là người của ngành công an, viện kiểm sát, rồi thông báo với chủ thuê bao rằng họ đang dính đến đường dây rửa tiền . Rồi yêu cầu bị hại rút tiền từ thẻ ATM của mình chuyển vào một tài khoản chúng chỉ định để điều tra. Với chiêu trò này, trong vòng mấy tháng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt được số tiền rất lớn, trong đó có 3 người bị hại đã đến trình báo.


Cũng theo tài liệu do ngân hàng cung cấp, sau khi nhận được tiền, nhóm tội phạm rút tiền bằng thẻ ATM tại thành phố Móng Cái và huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.


Cơ quan công an xác định nhóm tội phạm hoạt động ở khu vực giáp với biên giới Trung Quốc. Tuy nhiên, do chúng sử dụng đầu số nước ngoài và gọi điện thông qua mạng Internet, không tiếp xúc trực tiếp với những người bán thẻ ATM nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn.


Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Lê Thị Ánh (42 tuổi, Quảng Ninh) là người hỗ trợ đắc lực cho hai người đàn ông Trung Quốc thực hiện một loạt các vụ lừa đảo nói trên. Sau bị bị bắt, Ánh khai, cô ta được hai người đàn ông Trung Quốc thuê làm các công việc chuyển tiền, rút tiền. Cơ quan công an đã thu giữ của Ánh giấy tờ, tài liệu thể hiện thông tin tài khoản ngân hàng, hoá đơn, chứng từ ghi rút tiền, nạp tiền vào nhiều tài khoản, thẻ sim điện thoại, ATM…


Tại nơi thuê phòng của Zheng Ke Xi và Zheng Zhuen, cảnh sát thu được trên 120 chiếc thẻ sim điện thoại, 80 thẻ ATM các loại, máy thiết bị phát sóng.


Zheng Ke Xi thừa nhận được Zheng Zhuen thuê rút tiền tại các cây ATM ở thành phố Móng Cái và trả công 3.000 nhân dân tệ/tháng.


Trong khi đó, Ánh được Zheng Zhuen thuê làm phiên dịch, rút tiền, chuyển tiền... và được trả công 2.000 nhân dân tệ/tháng.


Hiện vụ án đang được tiếp tục làm rõ.


Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản


H.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP