Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cuộc vây bắt hung thủ sát hại cả gia đình ở Gia Lai


Nhận dạng hung thủ


Theo tin tức từ báo Vietnamnet, rạng sáng ngày 21/1, người dân thôn Ia Tang, xã Ia Kla (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai ) đang chìm trong giấc ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng la thất thanh “cướp, cướp!” phát ra từ gia đình ông Nguyễn Văn C. (56 tuổi).


Người dân chạy đến chứng kiến trên nền nhà 4 người nằm la liệt trên vũng máu. Ông C. cùng con gái Nguyễn Thị Th. (18 tuổi) tử vong tại chỗ với nhiều vết đâm chém. Vợ và mẹ ông C. cũng bị đâm trọng thương được khẩn trương đưa đi cấp cứu.


 Cuộc vây bắt hung thủ sát hại cả gia đình ở Gia Lai - Ảnh 1


Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức Cơ nhanh chóng có mặt tại hiện trường; hàng chục cán bộ điều tra, trinh sát của Công an tỉnh Gia Lai cũng được điều động khẩn trương có mặt tại thôn Ia Tang phá án. Đích thân Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai Vũ Văn Lâu có mặt tại hiện trường chỉ đạo phá án…


Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ nhiều vật chứng quan trọng phục vụ công tác điều tra. Với những dấu vết để lại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định rất có thể đây là một vụ giết người liên quan đến mâu thuẫn cá nhân hoặc giết người cướp tài sản?


Hai nạn nhân bị chém trọng thương may mắn thoát chết là Phan Thị M. (vợ ông C.) và cụ Lưu Thị H. (mẹ ông C.) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211, trong đó bà M. bị rất nặng dần hồi phục. Bà M. sau đó được chuyển về Bệnh viện Binh đoàn 15 tiếp tục điều trị, theo dõi.


Cơ quan điều tra đưa 2 nạn nhân vào diện bảo vệ nhân chứng đặc biệt.


Khi bà M. tỉnh táo, có thể trò chuyện được, các điều tra viên đã bắt đầu tiếp xúc và có thông tin đầu tiên về diễn biến vụ việc, nhận dạng hung thủ . Bà M. khai: “Kẻ vào sát hại là một thanh niên, mặt bịt kín khẩu trang và nhìn rất quen. Quá trình giằng có, hung thủ quát ông C. “Tao sẽ giết mày” và vung dao đâm tới tấp”. Nhân chứng, cụ Lưu Thị H. bị thương nhẹ được đưa về nhà cũng khai tương tự.


Từ lời khai các nhân chứng, cơ quan điều tra nghi ngờ hung thủ ra tay sát hại gia đình ông C. có thể là người quen thân và có mâu thuẫn với nạn nhân? Hàng chục đối tượng trong diện nghi vấn được mời đến cơ quan điều tra làm việc. Tuy nhiên, các đối tượng được triệu tập đều có bằng chứng ngoại phạm, không liên quan đến các vật chứng bỏ lại hiện trường….


Bước sang ngày truy tìm thứ 2 (tức ngày 23/1), lực lượng trinh sát đang bủa vây, truy lùng khắp nơi thì Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo từ một người dân: “Có một thanh niên đang có mặt gần nhà nạn nhân với nhiều biểu hiện khả nghi!”. Đi kèm là một bức ảnh chụp được cảnh một thanh niên mặc áo khoác đen, mang balô đang ngồi uống nước; một thông tin cực kỳ quan trọng, thanh niên này hút thuốc lá hiệu con ó. Cơ quan điều tra nhanh chóng đưa đối tượng vào tầm ngắm, theo dõi đặc biệt. Hung thủ từ đây lộ diện và sa lưới.


Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, sau khi mời hàng chục thanh niên lên lấy lời khai, trong đó có một người tên Minh đã tiết lộ cho cơ quan điều tra thông tin quý giá là tối hôm xảy ra vụ việc, Minh đang chơi bi da cùng với bạn tại quán ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ thì thấy một thanh niên lạ đi vào, người dính máu.


Từ đó, trinh sát bắt đầu theo dõi, khoanh vùng và đưa Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi, trú cùng thôn với nạn nhân) vào tầm ngắm đặc biệt, phân công trinh sát tỏa đi nhiều hướng truy tìm.


Cuộc vây bắt hung thủ


Sau khi nắm được đầy đủ thông tin về kẻ tình nghi số 1, Ban giám đốc công an tỉnh Gia Lai đề ra phương án vây bắt, cử hàng chục chiến sĩ, trinh sát, đồng thời phối hợp với Phòng CSGT tỉnh chốt chặn nhiều hướng.


 Cuộc vây bắt hung thủ sát hại cả gia đình ở Gia Lai - Ảnh 2


Thiếu tá Ngô Quốc Quân (phải) và Trung úy Nguyễn Quang Biên. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).


Thiếu tá Ngô Quốc Quân - Tổ trưởng tổ tuần tra tuyến quốc lộ 19B Phòng CSGT tỉnh Gia Lai - cho biết, khoảng 16h50 ngày 23/1, tổ tuần tra gồm 3 người do ông làm tổ trưởng cùng Trung úy Nguyễn Quang Biên, Thượng sĩ Nguyễn Trọng Sĩ (thuộc Phòng PC65) nhận được thông tin từ Phòng PC45 về đặc điểm nhận dạng nghi đang có mặt tại huyện Đức Cơ.


Từ thời điểm nhận được thông tin Tiến cao khoảng 1,6m, đi xe máy hiệu Wave BKS 51M3, các CSGT liên tục theo dõi phương tiện, người điều khiển qua lại trên quốc lộ 19B.


Khoảng 30 phút sau, Tổ tuần tra của Thiếu tá Quân phát hiện thanh niên có biểu hiện nghi vấn đi trên chiếc xe Wave màu xanh không rõ BKS chạy với tốc độ cao hướng từ huyện Đức Cơ về TP Pleiku. Ngay lập tức, các CSGT bám theo.


Xem thêm clip: Gia Lai: Học viên cai nghiện trốn trại tập thể,người dân hoang mang.


Trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, Thiếu tá Quân kể:"Khi phát hiện nghi can, chúng tôi liên tục bí mật bám theo. Xác định kẻ từng gây án sẽ liều lĩnh, manh động nên chờ đến địa điểm xa khu dân cư, vắng người chúng tôi mới chạy vọt lên áp sát Tiến vào lề đường".


Tổ tuần tra CSGT bám theo Tiến khoảng 6km, đến địa phận xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, các chiến sĩ mới ép anh ta vào lề đường để kiểm tra hành chính. Lúc này, Tiến tỏ ra mất bình tĩnh, đốt thuốc lá hút liên tục.


Trung úy Nguyễn Quang Biên cho biết: "Để đánh lạc hướng nghi can, Tổ tuần tra dùng tới biện pháp nghiệp vụ câu lưu, kéo dài thời gian, hướng Tiến sang việc kiểm tra hành chính để chờ các trinh sát Phòng PC45 đến xử lý. Thời điểm bị bắt giữ, Tiến tỏ ra sợ hãi, luôn cúi gằm mặt, không có phản ứng gì".


Sau đó, Tiến được đưa về trụ sở công an tỉnh làm việc. Tại đây, bước đầu Tiến khai nhận vào nhà ông C. trộm chó, khi bị phát hiện thì rút dao giấu ở sau lưng đâm chết ông này và cháu T.


Hiện công an đang làm rõ động cơ gây án ngoài việc bắt trộm chó – như lời khai của hung thủ còn có nguyên nhân nào khác xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân hay giết người cướp tài sản đã được chuẩn bị từ trước hay không.


Linh San (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP