Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Màn kịch vụng của gã đầu trọc giả cảnh sát để đòi nợ hộ


Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 20/1, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã tạm giữ đối tượng Lưu Trung Dũng, 46 tuổi, trú tại ở tổ 18, Phú Lương, quận Hà Đông và Mai Hoàng Điệp, 24 tuổi, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra, làm rõ về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.


Ngày 15/1, cơ quan công an nhận được trình báo của bà Lê Hồng Liên (ở Thanh Oai, Hà Nội) về việc người thân bị một nhóm côn đồ bắt giữ nhằm chiếm đoạt tài sản.


Theo tường trình, tối một ngày trước bà nhận được điện thoại của con trai tên Đinh Phương (23 tuổi), báo đang bị giữ trong một ngôi nhà ở phường Phú Lãm.


Anh này nói với mẹ bị lực lượng công an giữ do liên quan đến một vụ trộm cắp xe máy, nếu muốn được tha phải chuẩn bị tiền “nộp”.


Bà này được hướng dẫn liên hệ với người đàn ông xưng là cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông. Anh ta yêu cầu bà Liên mang 30 triệu đồng đến điểm hẹn, nếu không sẽ đưa Phương về cơ quan công an xử lý.


Qua điện thoại, người đàn ông liên tục đe dọa nếu gia đình báo công an, Phương sẽ gặp nguy hiểm. Lo sợ tính mạng của con và không có đủ tiền nộp, bà Lan đến cơ quan công an trình báo.


Xác minh thông tin, Công an quận Hà Đông nhận định đây là “màn kịch” của nhóm tội phạm bắt giữ người trái pháp luật. Rà soát quan hệ của bị hại, cảnh sát biết anh Phương có nợ tiền một số người, gần đây liên tục bị ép trả.


Ngay trong đêm, nhà chức trách đã bắt được kẻ giả danh cảnh sát khi chúng đến nhận tiền của gia đình nạn nhân.


Hà Nội: Màn kịch vụng của gã đầu trọc giả cảnh sát để đòi nợ hộ - Ảnh 1


Theo báo Công an Nhân dân, tại CQĐT, nguyên nhân việc Phương bị bắt giữ đã được làm sáng tỏ. Trước đây, Phương nợ đối tượng Tuấn ở Ba Đình, Hà Nội số tiền là 38 triệu đồng. Khi Tuấn đi tù thì Mai Hoàng Điệp là bạn của Tuấn nhiều lần liên lạc với Phương đòi nợ và bắt anh này viết giấy nhận đã chuyển sang vay của Điệp số tiền trên nhưng đòi nhiều lần mà Phương không trả.


Tối 14/1, khi Điệp đến nhà bố nuôi là Lưu Trung Dũng để mời cưới, gặp bạn của Phương và biết hai người này vẫn liên lạc với nhau nên nhờ anh này lừa gọi Phương đến. Tin bạn, khi Phương vừa đến nhà Dũng thì bị nhốt luôn trong nhà. Sau đó, Điệp đã lục soát khắp người Phương nhưng thấy không có tiền nên đã yêu cầu Phương đưa chìa khoá xe máy để mở cốp xe máy của Phương kiểm tra nhưng cũng không thấy có tiền.


Khi đó, Dũng đi từ gác 2 xuống, biết chuyện nợ nần nên đã đứng ra giải quyết. Khi Dũng xem tờ giấy vay tiền, trong đó Phương nhận vay của Điệp 38 triệu đồng từ ngày 8/3/2013 với mục đích giải quyết việc cá nhân và hẹn đến 3/9/2014 sẽ trả, Dũng bảo giấy này ra phường không có giá trị và ép Phương phải viết lại giấy nợ khác.


Dũng đọc cho Phương ghi đã tạm ứng 50 triệu đồng của Điệp để xin việc và hẹn 15 ngày sẽ xin được việc, nếu không phải trả Điệp số tiền trên. Do sợ nên Phương đã viết giấy theo lời Dũng đọc. Sau đó, Dũng đe doạ: “Bây giờ đưa mày ra phường cùng giấy này thì sẽ bị bắt ngay và gợi ý Phương xin mẹ tiền giải quyết 1 trong 2 việc sau: một là đến Phũ Lãm trộm bị bắt, hai là gây TNGT”. Phương đã gọi điện cho mẹ nói dối là đi trộm xe máy bị bắt ở trên Phú Lãm và bảo mẹ mang tiền lên để dàn xếp. Dũng bảo Phương nhắn số điện thoại của Dũng cho bà Liên bảo đó là số của Công an Hình sự .


Ngoài việc bảo Phương nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho mẹ, Dũng còn liên tục nhắn tin, gọi điện cho bà Liên nói rằng con bà đi trộm bị bắt ở Phú Lãm, phải mang 30 triệu lên để giải quyết, nếu không sẽ đưa lên Công an. Do bà Liên bảo chỉ có 2 triệu, Dũng không đồng ý.


Tối hôm đó, Phương ở lại nhà Dũng sau khi đã nói rõ rằng sáng mai anh ta sẽ đi mượn xe máy của bạn cắm lấy tiền trả Điệp. Khi biết gia đình Phương đã lên Công an phường trình báo, Dũng bảo Phương và bạn đi chỗ khác tránh Công an tìm nhưng vẫn yêu cầu gia đình Phương phải mang tiền đến trả. Theo yêu cầu của Điệp, Phương đã mang tiền đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phú Lãm thì bị lực lượng Công an bắt giữ.


Chiều cùng ngày, đối tượng Dũng đã đến Công an quận Hà Đông đầu thú. Hiện vụ việc đang được Công an quận Hà Đông, Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.


* Tên bị hại cùng một số nhân vật đã thay đổi.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP