Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Nhóm 'nữ quái' dàn cảnh bán thuốc chữa bệnh nan y rởm


Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 11/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Dân (42 tuổi), Nguyễn Thị Duyên (35 tuổi), Nguyễn Thị Hiên (42 tuổi) và Hoàng Thị Quyên (40 tuổi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Cả 4 bị can trên đều trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.


Theo tài liệu điều tra, tháng 10/2014, Dân, Duyên và Hiên đến bệnh viện Đa khoa Đông Anh để tìm “con mồi”. Tại đây, các đối tượng vào vai người đi khám bệnh, cùng nhau “tung hứng” để lừa bán 2 gói thuốc dỏm cho bà N.T.N. (SN 1964, ở huyện Đông Anh).


Cụ thể, thấy bà N. đang ngồi chờ kết quả xét nghiệm, các đối tượng lần lượt lân la làm quen, hỏi thăm bệnh tình của bà N. Nghe bà N. kể bác sỹ chẩn đoán phải phẫu thuật mới chữa dứt điểm được căn bệnh đi tiểu ra máu, một trong ba đối tượng trên liền nói “bệnh của chị giống hệt bệnh của người nhà em. Sau khi dùng biệt dược của một cán bộ ngành y tế bán cho, hiện đã khỏi bệnh mà không cần đụng dao kéo…”.


Khi bà N. hỏi thăm địa chỉ thì đối tượng cho hay “vị cán bộ” này đang dự hội thảo tại bệnh viện Đa khoa Đông Anh và sẽ đi tìm giúp. Khoảng 15 phút sau, đối tượng quay lại to nhỏ với đồng bọn để bà N. nghe thấy “vì thuốc đắt và quý, nên họ chỉ bán cho người quen thôi”, rồi làm ra vẻ bí mật kéo nhau đi... Thấy vậy, bà N. chạy theo ba người phụ nữ mới gặp nài nỉ mua giúp thuốc. Ra vẻ thông cảm với bà N., các đối tượng đồng ý.


Sau khi quay lại, các đối tượng đưa cho bà N. hai gói thuốc và hét giá 30 triệu đồng. Do lo lắng về bệnh tật, lại sợ phẫu thuật nên bà N. đồng ý chi tiền. Tuy nhiên, khi về đến nhà, bà N. kiểm tra mới phát hiện bên trong hai gói thuốc nam vừa mua đều là hạt cây khô, không có tác dụng chữa bệnh, nên đã trình báo công an.


Hà Nội: Nhóm 'nữ quái' dàn cảnh bán thuốc chữa bệnh nan y rởm - Ảnh 1


Sau khi nhận được trình báo của những người bị hại, lực lượng CSHS - CAH Đông Anh đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ quy luật hoạt động của các đối tượng, nắm được chúng thường lợi dụng tâm lý hoang mang, lo lắng về bệnh tật của các bệnh nhân mắc bệnh nan y để gạ gẫm bán thuốc rởm.


Trong quá trình hoạt động phạm tội, các đối tượng dàn dựng “kịch bản” rất kỹ với vai chính là người cần mua thuốc quý và vài “chân gỗ” để dụ dỗ người bị hại mắc bẫy. Khi biết rõ người mắc bệnh nan y cần thuốc đặc trị, các đối tượng không ngần ngại phát giá những thang thuốc rởm lên tới hàng chục triệu đồng.


Chai sẻ trên báo AN ninh Thủ đô, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS - CAH Đông Anh cho biết, sau hơn 2 tháng tích cực điều tra, đầu tháng 1/2015, cơ quan công an đã làm rõ ổ nhóm tội phạm hoạt động lừa đảo tại các bệnh viện trên địa bàn là Bùi Thị Dân, SN 1973; Nguyễn Thị Duyên, SN 1980; Nguyễn Thị Hiên, SN 1973 và Hoàng Thị Quyên, SN 1975, đều trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Cơ quan điều tra đã vận động và ngày 7/1, các đối tượng Dân, Hiên, Duyên đã tới CAH Đông Anh đầu thú. Tiếp đến ngày 10/1, Quyên đã tới CAH Đông Anh đầu thú, khai nhận cùng đồng bọn tham gia lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Theo lời khai của các đối tượng, Dân, Duyên và Hiên đã cùng nhau gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt 30 triệu đồng của bà N tại bệnh viện Đa khoa Đông Anh hôm 31/10/2014. Trong vụ lừa đảo, chiếm đoạt 45 triệu đồng của bà L tại bệnh viện Bắc Thăng Long, Dân, Quyên cùng một đối tượng chưa rõ lai lịch, nhân thân tham gia. Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Ai là bị hại trong các vụ lừa đảo có thủ đoạn tương tự, liên hệ với Đội CSHS - CAH Đông Anh (ĐT: 04.39.952.010) để giải quyết.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP