Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Liên tiếp những đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị triệt phá


Khởi tố thêm 36 người trong đường dây cá độ M88


Theo tin tức trên báo Tiền Phong, quá trình điều tra mở rộng đường dây cá độ thông qua trang web M88.com, đến ngày 23/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt giam thêm 36 đối tượng về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.


M88.com là trang mạng có máy chủ đặt ở nước ngoài, điều hành bởi các tay trùm cờ bạc quốc tế. Tại Việt Nam, trang mạng này được xem là trang cá độ bóng đá qua mạng internet lớn nhất, có nhiều đại lý ở hầu hết các tỉnh, thành và 36 bị can trên thuộc một “chi nhánh” trong hệ thống M88, do các đối tượng Trần Quốc Khôi (SN 1948), Dịp Một Sáng (SN 1962), cùng trú tại TPHCM; Nguyễn Thùy Trang (SN 1988) và Nguyễn Thị Thu (SN 1976), cùng trú tại Đồng Tháp cầm đầu.


Các con bạc khi muốn cá độ trên trang này sẽ được những đối tượng điều hành “chi nhánh” hướng dẫn cách nộp tiền qua ngân hàng, kế đó được cấp một tài khoản có số tiền ảo được quy đổi tương đương với số tiền thật đã nộp. Từ đó, con bạc có thể sử dụng tài khoản này để cá độ với nhà cái. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định số đối tượng thuộc “nhánh” này đã rút 43,8 tỷ đồng từ các tài khoản dùng để cá độ bóng đá…


Cũng liên quan tới đường dây cá độ này, trước đó Tiền Phong đã đưa tin, tháng 6/2014, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 59 bị can trong đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc thông qua trang web M88.com.


Liên tiếp những đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị triệt phá - Ảnh 1


CQĐT xác định các đối tượng đã mở khoảng 12.000 tài khoản phục vụ việc chuyển tiền cờ bạc. Tổng số tiền ra - vào các tài khoản trên lên đến 1.000 tỷ đồng, cụ thể: Cù Thị Thanh Hải đã sử dụng 6 tài khoản giao cho M88 làm tài khoản đại diện để nhận và chuyển số tiền đánh bạc hơn 64 tỷ đồng, hưởng lợi 35.000 USD và 100 triệu đồng; Cù Huy Giáp nhận và chuyển hơn 629 tỷ đồng qua 6 tài khoản, hưởng lợi 100 triệu đồng; Nguyễn Lê Sang mở, sử dụng 8 tài khoản để giao dịch, nhận và chuyển số tiền đánh bạc hơn 585 tỷ đồng, hưởng lợi 100.000 USD; Nguyễn Văn Nam đã mở 2 tài khoản để nhận và chuyển số tiền đánh bạc hơn 45 tỷ đồng; Phạm Thị Kim Loan nhận và chuyển hơn 503 tỷ đồng, hưởng lợi 65 triệu đồng và Lê Thị Hải nhận để chuyển số tiền đánh bạc hơn 199 tỷ đồng.


6 người Hàn Quốc điều hành nhiều website đánh bạc


Theo báo Thanh Niên, ngày 23/1, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã bàn giao 6 người Hàn Quốc, gồm Im Seung Qwoo (35 tuổi), Kim Seul Gi (24 tuổi), Yung Bon Yong (33 tuổi), Lee Yong Hu (32 tuổi), Lim Young Jae (34 tuổi) và Han Seok Gyeong (34 tuổi) để cảnh sát Hàn Quốc đưa về nước xử lý. Theo thông tin ban đầu, ngày 21/1, lực lượng chức năng ập vào nhà số 10 khu biệt thự Kim Minh, TP.Vũng Tàu, phát hiện 6 người Hàn Quốc nêu trên đang sử dụng máy tính, điện thoại di động nối mạng internet để điều hành nhiều website khác nhau, tổ chức cho công dân Hàn Quốc đánh bạc trái phép qua mạng internet.


Liên tiếp những đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị triệt phá - Ảnh 2


Các chứng cứ cho thấy từ tháng 8/2014 đến ngày bị bắt, các website đánh bạc do 6 người này điều hành đã lôi kéo gần 4.000 thành viên có địa chỉ IP xuất phát từ Hàn Quốc tham gia đánh bạc với số tiền khoảng 10 tỉ won. Những người này khai được Choi Hoyun (39 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) thuê và đưa sang VN điều hành các website, tổ chức cho công dân Hàn Quốc đánh bạc trên mạng internet bằng nhiều hình thức. Choi Hoyun cũng ở chung với những người này tại số 10 khu biệt thự Kim Minh, nhưng tại thời điểm kiểm tra, Choi Hoyun đã về Hàn Quốc.


Tang vật cơ quan chức năng thu giữ gồm 10 màn hình vi tính, 5 CPU, nhiều ổ cứng, điện thoại, 1 sổ ghi kết quả đánh bạc...


Giám đốc tạp chí dành cho người đồng tính nam điều hành dây đánh bạc nghìn tỷ


Ngày 23/1, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phía nam vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc trực tuyến trên mạng với số tiền cả nghìn tỉ đồng.


Theo đó, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phối hợp đồng loạt khám xét nhiều địa điểm ở các quận tại TPHCM và bắt giữ hàng loạt nghi can.


Liên tiếp những đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị triệt phá - Ảnh 3


Nghi can Tô Công Hưng tại trụ sở công an - Ảnh: Báo Dân Trí


Cụ thể, tại lầu 3, tòa nhà Thảo Nguyên, số 47 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, TPHCM, lực lượng chức năng đã ập vào bắt giữ nghi can Tô Công Hưng (33 tuổi) là người điều hành đường dây đánh bạc trực tuyến trên trang mạng 12be....


Chia sẻ trên báo Dân Trí, Đại tá Trần Văn Doanh – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 – Bộ Công an cho biết, hiện công an đã ra lệnh khám xét và bắt khẩn cấp nghi can Tô Công Hưng cùng 6 nghi can khác, đồng thời triệu tập 5 cá nhân có liên quan để điều tra làm rõ.


Ngoài ra, công an cũng thu giữ nhiều tài liệu có liên quan cùng một số ô tô loại sang.


Theo công an, Tô Công Hưng là giám đốc tạp chí dành cho người đồng tính nam có trụ sở ở TPHCM.


Hiện tại công an vẫn đang tiếp tục khám xét và mở rộng điều tra.


Xét xử 27 bị cáo trong vụ đánh bạc quy mô lớn


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP