Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ một gia đình bị sát hại trong đêm: Chân dung nghi can gây thảm án


Theo tin tức trên báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 24/11, Công an tỉnh Gia Lai đã chính thức công bố thông tin ban đầu về vụ án giết hại hai cha con ông Nguyễn Xuân C và cháu Phạm Thị Thu T.


Theo Công an tỉnh Gia Lai, 1h10 phút sáng 21/1, đơn vị nhận được tin báo từ Công an huyện Đức Cơ, tại nhà ông Nguyễn Xuân C xảy ra vụ án mạng làm ông C và cháu Nguyễn Thị Thu T (18 tuổi) tử vong và bà Phạm Thị M (56 tuổi) và bà Lưu Thị H (90 tuổi) bị thương.


Trên cơ sở điều tra, các tài liệu thu thập được, 18h ngày 23/1, cơ quan điều tra đã tiến hành mật phục khi đối tượng đang di chuyển trên Quốc lộ 19B đoạn khu vực xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.


Nghi can được xác định là Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ), hiện đang đăng ký tạm trú tại thôn 4, xã Biển Hồ, TP. Pleiku.


Vụ một gia đình bị sát hại trong đêm: Chân dung nghi can gây thảm án - Ảnh 1


Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng khai nhận vào đêm xảy ra án mạng, Tiến đi ngang qua nhà ông Nguyễn Xuân C, thấy có con chó xích ở giữa sân nên nảy sinh ý định vào trộm cắp. Tiến đã cắt lưới B40 ở phía sau nhà để lẻn vào sân nên gây tiếng động làm ông C tỉnh dậy bật điện, mở cửa. Sau khi không thấy động tĩnh gì ông C tắt điện đi vào nên Tiến ra khỏi nơi ẩn nấp để hành động.


Ông C bất ngờ mở cửa, bật điện phát hiện và kéo Tiến vào trong nhà. Quá hoảng sợ, Tiến rút sẵn dao gấp trong người đâm tới tấp vào người ông C và những người trong gia đình ra ứng cứu. Ông C gục ngay tại chỗ, cháu T chạy vài bước thì gục ngã. Bà M và cụ H bị thương.


Sau khi gây án, Tiến trốn khỏi hiện trường đến một quán bida ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ ngủ qua đêm. Sáng hôm sau tiếp tục di chuyển lên phòng trọ của mình tại thôn 4 xã Biển Hồ. Đến 23/1, Tiến đi xe máy về nhà mình tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla để dò la tin tức. Chiều 23/1, khi Tiến đang trên đường đi TP. Pleiku thì bị lực lượng công an mật phục bắt giữ.


Được biết, Tiến từng có thời gian tham gia quân đội, xuất ngũ và đi làm tại nhiều địa phương. Khoảng một tháng trở lại đây, Tiến đi làm phu khuân vác cho một cửa hàng cám gạo ở thôn 3, xã Biển Hồ. Theo người địa phương, Tiến là thanh niên khá hiền lành, không mê chơi bời. Tiến không có nhiều mối quan hệ ở địa phương vì thường xuyên đi làm ăn xa.


Đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết: “Đây mới là những thông tin ban đầu về vụ án, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ xem Tiến có phải là đối tượng duy nhất hay có đồng phạm cùng thực hiện”.


Vụ một gia đình bị sát hại trong đêm: Chân dung nghi can gây thảm án - Ảnh 2


Đại tá Phạm Văn Chẩn công bố thông tin trước báo chí.


Khi vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, sáng 23/1, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Quân y 211- nơi bà Phan Thị M (53 tuổi, nạn nhân vụ trọng án) nằm điều trị. Sức khỏe người phụ nữ này dù đã dần ổn định nhưng nhiều người vẫn chưa được tiếp xúc do đây là nhân chứng đặc biệt của vụ án nên được bảo vệ nghiêm ngặt.


Bác sĩ, đại tá Đinh Trung Kiên - Chủ nhiệm Chính trị Khoa Ngoại chung B3, bệnh viện Quân y 211 cho biết, bà M đã hồi phục nhưng vẫn còn sốc trước cái chết của chồng và con.


Một số người dân trong thôn Ia Tang kể, chiều 20/1, sau khi dự một buổi họp có đề cập đến tình hình an ninh trật tự trong thôn xóm, ông Nguyễn Văn C (56 tuổi) có đi đánh bóng chuyền. Đây được xem là bộ môn thể thao người đàn ông này yêu thích.


22h hôm đó, 4 thành viên trong gia đình ông C đi ngủ như thường lệ. Khoảng hai giờ sau, nghe tiếng chó sủa lớn ông C dậy mở cửa sau kiểm tra. Lúc này, một kẻ lạ mặt dùng dao khống chế đẩy ông vào lối hành lang trong nhà.


Nghe tiếng hô "cướp, cướp", Nguyễn Thị T (18 tuổi, con gái ông C) chạy ra cũng bị đâm trúng ngực. Khi hàng xóm có mặt ở hiện trường, cô nữ sinh ngã gục trước hiên nhà, tắt thở.


Trên báo Vietnamnet, cụ Lưu Thị H (90 tuổi, mẹ nạn nhân C) - người may mắn chỉ bị thương nhẹ nói, khi nghe tiếng con cháu kêu cứu, bà vội đi từ phòng riêng ra thì chân vấp vào chiếc bàn nên ngã lăn ra nhà, bị thương nhẹ. Tuy nhiên cụ bà vẫn gượng đứng dậy dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu rơi xuống.


Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều đồ vật được cho có liên quan đến vụ án như mũ phớt, áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc hiệu Era, nhiều dấu giày dính máu.


Phía sau nhà nạn nhân, hàng rào lưới B40 cũng bị cắt. Người dân nơi đây nhận định, khả năng kẻ thủ ác trước đó đã ngôi rình ở đây và đi qua lối này.


Ngoài ra, mở rộng điều tra, công an còn thu thập được những hình ảnh camera của một công ty gần đó ghi được. Theo đó, trước thời điểm vụ trọng án xảy ra, đoạn đường phía trước cửa gia đình ông C ít người qua lại. Lúc này, một thanh niên mặc áo thun trắng, chạy xe Exciter qua.


Dựa vào những chi tiết điều tra nghiệp vụ, công an đã triệu tập một số thanh niên có khả nghi lên làm việc.


Khi vụ án mới xảy ra, cơ quan điều tra không loại trừ đây có thể là vụ giết người, cướp của. Tuy nhiên, cụ Lưu Thị H (90 tuổi, mẹ nạn nhân C) khẳng định kẻ giết người không lấy bất cứ đồ đạc gì trong nhà.


Trước nghi vấn nguyên nhân vụ án liệu có phải do thù hằn trong cuộc sống, phía gia đình cụ H cho rằng từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai.


Ông Lương Ngọc Diện - Bí thư Chi bộ thôn Ia Tang khẳng định, gia đình ông C sống rất chân hòa với bà con lối xóm, được mọi người tôn trọng, quý mến. Bố con ông C mất khiến người dân nơi đây ai cũng thương tiếc. Vì thế, sáng 22/1, có cả ngàn người dân địa phương đến tiễn đưa nạn nhân xấu số.


Khi nghi can Tiến chưa bị bắt, nhận định ban đầu về hung thủ gây án, cơ quan điều tra cho rằng nhóm gây án khả năng có thể lên đến 3 người.


Theo lời bà M kể với bác sĩ, đại tá Đinh Trung Kiên - Chủ nhiệm Chính trị Khoa Ngoại chung B3, bệnh viện Quân y 211, khi ông C thức dậy mở cửa có 2 người bịt mặt xông vào cầm dao đâm, chém tới tấp. Tuy nhiên, khai với cơ quan điều tra, nghi can Tiến khẳng định chỉ có một mình anh ta đột nhập vào nhà ông C.


Còn cụ H cho Tiền phong biết, hung thủ hệt người mà bà đã từng gặp. Trước đó khoảng nửa tháng, có một người lạ lái xe ôtô màu đen vào nhà ông C quan sát khắp nơi. Khi người nhà mời nước thì vị khách này từ chối và bỏ đi về hướng thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ), để lại lời nhắn "sẽ quay trở lại".


Sáng 24/1, Đại tá Phạm Văn Chẩn - Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh Gia Lai cho biết, tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ được chiếc vợt kích điện nghi là dụng cụ để trộm chó . "Việc xác định vụ án trên do một hay nhiều người gây ra vẫn đang điều tra, làm rõ. Tiến vừa xuất ngũ, đang đi làm tại xã Biển H, TP Pleiku", Đại tá Chẩn nói.


Thực nghiệm điều tra vụ xác chết trong bao tải trôi sông


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP