Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Một cán bộ quản lý thị trường hành hung luật sư trong quán karaoke


Theo tin tức trên báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 20/1, bà Phạm Thị Ngọc, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước cho biết đã ký quyết định số 09/QĐ-QLTT về việc đình chỉ công tác đối với ông Cao Tấn Cường để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.


Trước đó, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã nhận được thông báo số 118, về việc khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Tấn Cường, do Thượng tá Vũ Văn Hải, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Đồng Xoài ký.


Một cán bộ quản lý thị trường hành hung luật sư trong quán karaoke - Ảnh 1


Theo báo Dân Việt, khoảng 17h ngày 14/10, luật sư Dương Vĩnh T (SN 1971) được một số người bạn mời đến quán karaoke B.T (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài). Khi vừa đến nơi, một xe ôtô mang biển số 61P–09.. từ trong bãi giữ xe của karaoke B.T lùi ra suýt va chạm xe máy của luật sư T.


Luật sư T có nói: “Lui xe sao kỳ quá” rồi điều khiển xe gắn máy của mình vào bãi gửi. Trong lúc đang treo mũ bảo hiểm lên xe máy, Cường từ trong xe ô tô lao đến nói: “Nhìn mặt thất ghét” rồi đánh đấm túi bụi vào luật sư T.


Hành hung xong, Cường cùng nhóm người trên xe định bỏ đi thì bị luật sư T cùng người dân chặn xe và trình báo vụ việc lên Công an phường Tân Bình. Ông Cao Văn The (tức Tám The), Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã đến tự nhận là chủ nhân của xe ô tô và xin không lập biên bản.


Công an phường Tân Bình cương quyết lập biên bản vụ việc và yêu cầu tất cả mọi người có liên quan đến trụ sở để làm rõ. Tại Công an phường Tân Bình, người đánh luật sư T được xác định là Cao Tấn Cường, cán bộ Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Phước và là con trai của ông Cao Văn The, Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước.


Luật sư T được mọi người đưa đến Bệnh viện tỉnh Bình Phước để cấp cứu. Các y bác sĩ chuẩn đoán, luật sư T bị dập vách ngăn sống mũi, bầm tím 2 mắt, mặt sưng và sưng u vùng chẩm… Kết quả giám định thương tích được Công an thị xã Đồng Xoài xác định 11%.


Xét thấy hành vi của Cao Tấn Cường có đủ dấu hiệu của tội “Cố ý gây thường tích” quy định tại điều 104, Bộ luật Hình sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Đồng Xoài đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Tấn Cường để phục vụ công tác điều tra.









Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác


1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:


a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;


b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;


c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;


d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;


đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;


e) Có tổ chức;


g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;


h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;


i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;


k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.


2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.


3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.


4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.



Côn đồ dùng thanh củi đánh trọng thương chủ bè cá


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP