Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

TP.HCM: Cảnh sát vây bắt đường dây trộm cắp xăng máy bay


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 29/1, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an cho biết cơ quan này đã tạm giữ bảy nghi can để điều tra hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trong đường dây trộm xăng máy bay số lượng lớn.


Các nghi can gồm Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM), Trần Văn Sửu (42 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM), Vũ Thế Hưng (51 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM), Vũ Văn Dũng (47 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM), Ngụy Như Thành (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM), Đỗ Văn Hưng (32 tuổi, quê huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) và Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) để điều tra mở rộng về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong đó, Thành, Đỗ Văn Hưng và Hùng là nhân viên lái xe chở xăng của phòng kỹ thuật, hãng hàng không Jestar.


TP.HCM: Cảnh sát vây bắt đường dây trộm cắp xăng máy bay - Ảnh 1


Như đã thông tin chiều 28/1, sau một thời gian theo dõi, Cục C45 chia làm hai mũi trinh sát. Một mũi theo dõi nhóm ba nhân viên lái xe chở xăng của hãng Jetstar rút trộm xăng ngay trong kho xăng sân bay Tân Sơn Nhất. Một mũi trinh sát khác kiểm tra điểm mua bán xăng của Sửu tại 206/6 Đào Trí, phường Phú Mỹ, quận 7. Tại những nơi này, công an bắt giữ bảy đối tượng, mời làm việc với một số đối tượng khác, thu giữ tang vật gần 8.000 lít xăng được pha lẫn xăng đặc chủng Jet A1.


Thượng tá Lê Tiến Bình - Phó phòng 9, Cục C45 thông tin theo điều tra ban đầu máy bay của hãng Jetstar khi đậu ở sân bay Tân Sơn Nhất trong hơn sáu giờ để chờ bay tiếp, các nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra khối lượng, chất lượng xăng. Từ đây, ba nhân viên Thành, Hưng và Hùng của phòng kỹ thuật của hãng Jetstar trực tiếp thực hiện hút trộm xăng dầu cho vào các thùng phuy trên xe.


Tiếp đó, xăng trộm cắp được sang chiết sang các can loại 30 lít tại sân bay Tân Sơn Nhất được đưa ra cho Vũ Thế Hưng tập trung tại điểm ở đường Bạch Đằng (phường 2, Tân Bình). Từ đây, các can xăng được đưa đến kho của Sửu.


Theo báo Công an Nhân dân, tại cơ quan công an Trần Văn Sửu khai nhận, khoảng tháng 6/2014, đối tượng mở kho xăng dầu tại địa điểm 206/6 Đào Trí (phường phú mỹ). Hoạt động của kho không đăng ký giấy phép kinh doanh với cơ quan chức năng. Để kho hoạt động ổn định, Sửu đã thu mua và tiêu thụ rất nhiều loại xăng dầu khác nhau như, dầu D.O; F.O;K.O…


Trong các “đối tác”, Sửu mua nhiều xăng dầu từ Huỳnh Đức Dũng, lái xe ô tô BKS 54N-9644 với giá 390.000/can 30 lít. Nhiều lần dò hỏi nguồn gốc xăng dầu, Sửu được Dũng cho biết rằng, đây là dầu mà bạn Dũng (tức nhân viên hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines-PV) trộm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì hám lời, Sửu đã nhờ Dũng cung cấp dầu cho mình.


Về phía Huỳnh Đức Dũng, khi vừa bị bắt đã kiên quyết không chịu khai ra đồng bọn. Chỉ khi điều tra viên đưa ra những tài liệu, chứng cứ thuyết phục thì y mới cúi đầu nhận tội. Dũng khai nhận, hàng ngày, chuyên chở xe tải thuê. Đối tượng thường xuyên đỗ xe tại bãi xe của công ty Phương Đô trong khu vực sân bay.


Sau nhiều lần đậu xe tại đây, một số đối tượng là lái xe sân bay làm quen với Dũng và hỏi hắn rằng, có mua dầu D.O không (?). Qua tìm hiểu, Dũng cũng biết số dầu đó do chúng trộm cắp được nên thỏa thuận với giá 370.000đ/can 30 lít. Sau đó, Dũng dùng xe tải để chở xăng dầu bán cho Sửu để hưởng số tiền chênh lệch.


TP.HCM: Cảnh sát vây bắt đường dây trộm cắp xăng máy bay - Ảnh 2


Bảy nghi can trộm cắp, tiêu thụ xăng dầu tại cơ quan công an.


Mở rộng điều tra đến tối cùng ngày, tổ công tác Cục C45 đã khám xét khẩn cấp tại bãi đỗ xe do Công ty cổ phần An Hiền quản lý, liên doanh với Tổng Công ty xây dựng Công trình Hàng không thuộc phường 2 (quận Tân Bình), bắt giữ Vũ Thế Hưng. Tại đây, cơ quan điều tra đã tạm giữ, 4 xe tải (mỗi xe có trọng tải 1,4 tấn), 33 can dầu 30 lít, 2 máy nén khí và ống nhựa.


Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác tiến hành bắt giữ Ngụy Như Thành, Đỗ Văn Hưng và Lê Văn Hùng (cùng là nhân viên phòng kỹ thuật Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines) và Vũ Văn Dũng.


Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, đã trộm dầu ZA1 và móc nối với Hưng-Dũng. Sau đó, các đối tượng này vận chuyển bán cho Sửu để hưởng lợi. Trung bình mỗi ca trực, các đối tượng rút từ 20-30 can 30 lít tương đương từ 600 đến 900 lít dầu. Để tránh sự phát hiện, chúng thường nhờ người sắp xếp cùng một ca trực để hoạt động theo “ê kíp” và lựa chọn thời gian hợp lý để lấy hàng, cũng như trong quá trình tuồn hàng từ sân bay ra ngoài cho nhóm đối tượng tiêu thụ.


Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ.


Tin nóng 4/11: Xăng bẩn đến người tiêu dùng


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP