Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ tung phim, ảnh sex trẻ em nam: Bắt kẻ bị FBI và Interpol điều tra


Theo tin tức trên báo Công an Thành Phố Hồ Chí Minh, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 đối tượng là quản trị và thành viên của diễn đàn chuyên đăng phim, ảnh khiêu dâm trẻ em trai gồm: Nguyễn Trần Bảo Anh (SN 1995, HKTT tại Mỏ Cày Nam, Bến Tre, thuê trọ tại khu vực 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Nguyễn Lê Việt (SN 1988, ở cư xá Thanh Đa, P27Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) về hành vi “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. Bảo Anh còn thừa nhận từng dâm ô với ít nhất ba bé trai từ 7 đến 9 tuổi tại những nơi thuê trọ...


Bố mẹ ly hôn, mới học hết lớp 8, Bảo Anh lang thang hết nhà trọ này tới nhà trọ kia cùng mẹ. Mặc dù trình độ chưa hết cấp 2, nhưng Bảo Anh khá am hiểu một số kỹ năng về công nghệ thông tin. Tháng 6/2010, Bảo Anh tham gia quản trị diễn đàn khiêu dâm trẻ em có tên miền kidgay.com, máy chủ đặt ở Mỹ. Cuối tháng 11/2012, để đối phó với việc phát hiện của cơ quan chức năng, Bảo Anh chuyển diễn đàn này hoạt động dưới tên mới là vkid... Diễn đàn này là nơi giao dịch, trao đổi phim ảnh đồi trụy, trong đó chủ yếu là phim, ảnh liên quan đến trẻ em. Các thành viên khi tham gia diễn đàn phải đóng phí gia nhập và xem phim, ảnh đăng trên diễn đàn.


Diễn đàn sử dụng cổng thanh toán Bảo Kim, để thanh toán thẻ nạp của các thành viên khi tham gia và giao dịch. Bảo Anh khai, số tiền kiếm được từ việc quản trị diễn đàn, mua bán trao đổi phim khiêu dâm trẻ em có thể là 200 triệu đồng. Theo cơ quan CSĐT, thực tế Bảo Anh thu được từ diễn đàn này còn lớn hơn rất nhiều. Bởi kiểm tra tài khoản Bảo Kim của Bảo Anh cho thấy, số tiền giao dịch từ tháng 10/2011 đến tháng 3/2014 là 382 triệu đồng, chưa kể trong nhiều tài khoản ngân hàng của cậu ta còn có số tiền giao dịch gần 600 triệu đồng.


Vụ tung phim, ảnh sex trẻ em nam: Bắt kẻ bị FBI và Interpol điều tra - Ảnh 1


Để thu được khoản tiền lớn từ diễn đàn bệnh hoạn trên, Bảo Anh sử dụng khá nhiều “thủ thuật” để thu hút đông thành viên tham gia. Ví dụ như chia diễn đàn thành 21 chuyên mục khác nhau, với 693 album ảnh và 1.328 phim đồi trụy đồng tính trẻ em nam. Để có nhiều phim, ảnh “nóng” lên diễn đàn, Bảo Anh khuyến khích các thành viên bằng cách thưởng tiền ảo vào tài khoản diễn đàn... Bảo Anh đặt ra quy định, thành viên muốn có tiền ảo trên tài khoản, phải bỏ tiền thật ra mua thẻ điện thoại trực tiếp, hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.


Để tăng độ “hot” của diễn đàn, Bảo Anh còn dùng “thủ thuật” tăng số thành viên tham gia diễn đàn lên gần 3.000 người. Thực tế con số này là 1.500 thành viên, trong đó 184 thành viên VIP. Đến thời điểm bị triệt phá, diễn đàn vkid... đã đăng 28.131 bài viết với 3.631 chủ đề.


Theo Tri Thức trực tuyến, một trong những thành viên tích cực đăng bài, ảnh cho diễn đàn này là Nguyễn Lê Việt. Thượng tá Trần Văn Binh, Phó trưởng Phòng 9 C45 cho biết trong quá trình mở rộng vụ án có nhận được thông báo của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đề nghị phối hợp, xác minh Nguyễn Lê Việt (27 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP HCM), có hành vi đe dọa, khống chế một bé nam ở nước này, ép quay và gửi ảnh phim khiêu dâm.


Từ tài liệu FBI cung cấp, Cục C45 và Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác minh, phát hiện Nguyễn Lê Việt có nhiều dấu hiệu trùng khớp với người có nickname Lixthom - thường xuyên tham gia, truy cập trang mạng do Nguyễn Trần Bảo Anh quản trị.


Theo FBI, đến ngày 7/7/2014, họ đã nhận được gần 700 khiếu nại về Nguyễn Lê Việt có hành vi lừa đảo, đe dọa các bé trai, ép nạn nhân quay clip, chụp ảnh khiêu dâm và gửi cho hắn để gã trai nhà ở TP HCm phát tán lên Internet.


Quá trình điều tra, C45 Bộ Công an đã truy tìm ra nơi ở của Việt tại phường 27, quận Bình Thạnh, TP HCM). Cậu ta đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn.


Việt được cho là tham gia diễn đàn của Bảo Anh từ tháng 10/2013. Nam sinh này thường xuyên truy cập vào diễn đàn xem, chia sẻ và đăng tải các phim ảnh đồi trụy khiêu dâm trẻ em nam. Quá trình tham gia trang mạng, Việt đã 47 lần đăng tải phim, ảnh.


Để có nguồn phim ảnh đăng trên diễn đàn, anh ta lên mạng Internet, giả danh là bé gái từ 10 - 12 tuổi, trò chuyện trực tuyến với một số trẻ em nam ở Anh, Mỹ cùng độ tuổi.


Sau khi chiếm được lòng tin của các em nhỏ ngoại quốc, hắn dụ dỗ trẻ tự quay clip phim khiêu dâm đưa lên youtube.com và gửi link cho xem.


Để có thêm các phim khiêu dâm mới, Việt dùng các clip mà nạn nhân đã gửi cho mình xem đe dọa, khống chế các bé nam, bắt ép các nạn nhân tiếp tục tự làm phim rồi gửi cho hắn nếu không sẽ truyền các clip nhạy cảm này cho FBI xử lý.


Vụ tung phim, ảnh sex trẻ em nam: Bắt kẻ bị FBI và Interpol điều tra - Ảnh 2


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bằng thủ đoạn này, Việt đã đe dọa, khống chế 200 bé trai ép làm phim khiêu dâm nam gửi cho hắn, trong đó có một số bé ở Mỹ, Anh.


Ngoài diễn đàn của Bảo Anh, cơ quan điều tra xác định Việt còn thường xuyên tham gia các trang mạng khác để chia sẻ phim đồi trụy, khiêu dâm trẻ em nam.


Theo C45, Nguyễn Văn Việt còn liên quan đến một số vụ việc mà FBI đang điều tra, xác minh. "Những ngày tới cơ quan công an Việt Nam sẽ có công văn gửi FBI thông báo kết quả xác minh, xử lý Nguyễn Văn Việt theo đề nghị của phía bạn”, thượng tá Bình nói.


Triệt phá xưởng sản xuất đĩa phim đen cực khủng ở Hải Phòng


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP