Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ xe bồn cán chết thai phụ: Câu chuyện tình người giữa ngày Xuân


Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, trưa 14/2, TAND TP Long Xuyên (An Giang) phạt Đỗ Công Vũ 2 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. HĐXX không xem xét trách nhiệm dân sự vì gia đình nạn nhân không yêu cầu.


Bị cáo Đỗ Công Vũ (40 tuổi), ngụ P.Bình Đức, TP. Long Xuyên (An Giang), là tài xế xe bồn bị xử về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.


Tại tòa, bị cáo Vũ thừa nhận tất cả diễn biến vụ việc. Bị cáo vụ nói khi lái xe trên đường mình chạy với tốc độ 30km/giờ. Tuy nhiên, do thiếu quan sát và không giữ khoảng cách an toàn nên để xảy ra tai nạn.


Bị cáo Vũ tỏ ra ăn năn và đã xin hội đồng xét xử rồi rời vành móng ngựa xuống tận hàng ghế nơi gia đình anh Nam ngồi nắm tay xin lỗi cả gia đình.


“Tôi biết lỗi của mình rồi, tôi ân hận lắm. Từ sự vô ý của mình mà gây ra cái chết cho chị Ngọc, làm anh Nam và con anh bị thương mất chân. Xin mọi người tha thứ cho tôi”, bị cáo Vũ xúc động nói. Nhiều người tham dự phiên tòa xúc động , rơi nước mắt.


Theo báo An Giang Online, ông Nguyễn Văn Khoảnh, cha ruột chị Ngọc chân tình: “Gia đình tôi đã mất mát quá nhiều, nhưng với sự hỗ trợ của cộng đồng, điều kiện lo cho ba cha con Nam đã ổn rồi. Con Ngọc đã hết số, chúng tôi không yêu cầu gì nữa. Thấy bị cáo Vũ khổ, một vợ hai con, chúng tôi cũng rất thông cảm. Mong quý Tòa xem xét cho Vũ mức án nhẹ nhất để sớm về nuôi con”.


Đỗ Công Vũ ngồi nghe từng lời gia đình nạn nhân nói mà nước mắt chảy dài, chỉ biết thốt lên: “Bị cáo hối hận lắm, bị cáo có lỗi với gia đình anh Nam, chị Ngọc nhiều!”.


Vụ xe bồn cán chết thai phụ: Câu chuyện tình người giữa ngày Xuân - Ảnh 1


Vũ khóc tại tòa khi nghe gia đình nạn nhân xin giảm án cho mình - Ảnh: Tri Thức trực tuyến


Được sự cho phép của Hội đồng xét xử, Vũ quay xuống, đến bên cạnh bàn gia đình anh Nam đang ngồi, nói lời xin lỗi trong tiếng nấc. Mọi người lặng đi. Ông Khoảnh lên tiếng: “Thôi, chuyện xảy ra chẳng ai mong muốn. Chỉ vì một phút sai lầm mà chú gây ra hậu quả nghiêm trọng, sau này cố gắng cẩn thận hơn”.


Lời xin lỗi được đón nhận bằng sự bao dung của người dân chất phác, hiền lành, như sưởi ấm không khí lạnh lẽo những ngày đông (!).


Khi Hội đồng xét xử nghị án, Vũ được phép gặp vợ con. Tình cảnh bi đát khiến họ chẳng thể nói với nhau lời nào, mà chỉ biết khóc. Hai đứa bé rụt rè đứng bên cạnh, nghe cha dặn dò mà gương mặt nửa hờn nửa tủi.


Lúc này, ông Khoảnh bước đến vành móng ngựa, trao phong bì 10 triệu đồng cho vợ bị cáo, kèm theo lời chia sẻ: “Gửi gia đình chút tiền để lo cho hai cháu. Thấy chú thím khổ cực thế này, gia đình tôi không làm ngơ được. Thôi, ráng vượt qua khó khăn, sau này Vũ sẽ làm người tốt hơn nữa, để bù đắp lại lỗi của mình”.


Vợ bị cáo Vũ lại khóc: “Con không dám nhận đâu, chú ơi!”. Ông Khoảnh cương quyết dúi vào tay chị, cùng cái vỗ vai ấm áp...


“Mất con. Con rể và cháu ngoại tôi bị thương tật suốt đời, chúng tôi đau đớn lắm. Mất mát, buồn đau nhưng rồi cũng dần nguôi ngoai. Mình nên đối xử với nhau bằng tình người. Thấy Vũ bị giam, đứng trước tòa tôi cũng ray rứt lắm”, bà Thái Thị Nga, vợ ông Khoảnh bày tỏ.


Nhiều thân nhân, gia đình cũng lên tận vành móng ngựa, chia sẻ, an ủi. Vợ bị cáo Vũ khóc nức nở.


Tòa tuyên bị cáo Vũ 2 năm 6 thàng tù giam, tính từ ngày bị bắt giam; sau khi chấp hành xong án bị cáo còn bị cấm hành nghề lái xe ôtô trong thời hạn 1 năm.


Vụ xe bồn cán chết thai phụ: Câu chuyện tình người giữa ngày Xuân - Ảnh 2


Vụ xe bồn cán chết thai phụ: Câu chuyện tình người giữa ngày Xuân - Ảnh 3


Ông Nguyễn Văn Khoảnh, cha sản phụ Ngọc lên tận vành móng ngựa an ủi, động viên tài xế Vũ cùng gia đình.


Theo hồ sơ tố tụng, Vũ lái xe cho một công ty xây dựng. Sáng 25/10/2014 tài xế 40 tuổi này lái xe bồn trộn bê tông biển số 67L chạy trên quốc lộ 91.


Đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới (TP Long Xuyên) Vũ gây tai nạn với xe máy do anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi) cầm lái, chở vợ là thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện sinh con. Cú va chạm mạnh khiến chị Ngọc té xuống đường tử nạn, bé sơ sinh trong bụng văng ra ngoài, đứt lìa một chân.


Anh Nam cũng bị xe cán nát một phần chân phải. Sau tai nạn, bé sơ sinh được một chấp hành viên đi ngang hiện trường bồng vào bệnh viện gần đó cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên. Bé thoát chết kỳ diệu, được gia đình đặt tên Nguyễn Quốc Huy.


Kinh hãi xe trộn bê tông liên tiếp gây tai nạn


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP