Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đánh người, ép đưa tiền còn mang nạn nhân đi tố cáo lừa đảo


Theo tin tức báo điện tử Người đưa tin nhận được, ngày 11/3, cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội ) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Thị Vân (39 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội), Nguyễn Hà Bắc (26 tuổi, ở huyện Văn Yên, Yên Bái), Nguyễn Viết Triệu (23 tuổi, ở huyện Thái Thụy, Thái Bình), Nguyễn Thành Trung (33 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, chồng Vân) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.


Theo thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, để có tiền tiêu xài, Vân và Bắc đã nhờ Triều (cộng tác viên của một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội) làm thủ tục vay tín dụng. Tuy nhiên, để có thể vay được tiền thì cần phải có bản chứng minh thu nhập của một cơ quan vào đó. Chính vì vậy, Triều đã nhờ anh Phạm Văn Hảo (nhân viên một công ty tư nhân) làm giúp cho 2 người để hoàn tất giấy tờ. Phạm Văn Hảo đồng ý giúp với giá 2 triệu đồng/người.


Đánh người, ép đưa tiền còn mang nạn nhân đi tố cáo lừa đảo - Ảnh 1


Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh An ninh thủ đô.


Tháng 1/2015, Hảo đưa cho Vân, Bắc 2 tờ giấy chứng nhận thu nhập. Tuy nhiên với tờ giấy chứng nhận này Vân và Bắc không thể vay được tiền của ngân hàng.


Triều liền nói với Vân và Bắc là Hảo phải có trách nhiệm làm đầy đủ hồ sơ vay tiền cho 2 người mới thỏa đáng kinh phí 2 triệu đồng. Biết chuyện, chồng Vân là Trung bảo Bắc và Triều đến tận nhà anh Hảo nói chuyện.


Tối ngày 3/3, khi anh Hảo đang ở nhà cùng bạn gái thì Triều và Bắc đến đưa hai người đi tới nhà riêng của Trung tại Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 để nói chuyện. Khi vừa đến nơi thì anh Hảo đã bị Bắc và Triều dùng tay chân đấm đá vào người, còn Trung cầm ổ khóa đập vào lưng, tay chân. Sau đó, Trung yêu cầu anh Hảo phải đưa 20 triệu đồng thì mới được thả. Tuy nhiên, nạn nhân không vay được tiền của ai.


Trưa 4/3, nghĩ mình đã bị lừa số tiền 4 triệu đồng nên nhóm đưa anh Hảo và bạn gái đến Công an phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) tố cáo.


Tuy nhiên, lời khai của những người liên quan, xác định nhóm Trung, Triều, Bắc, Vân có dấu hiệu “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”, vì vậy cơ quan công an đã chuyển hồ sơ, đối tượng cùng tang vật về Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khởi tố đối tượng táo tợn xông vào trường, giật vòng bạc của học sinh


PV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP