Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giải cứu con tin bị bạn của chồng cầm dao khống chế


Chiều ngày 24/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Đinh Hiếu Thành (43 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật.


Trước đó, vào khoảng 14h25 ngày 23/3, Công an phường Thanh Xuân Bắc, Hà nhận được tin báo, tại phòng 204 E1, tập thể Thanh Xuân Bắc xảy ra vụ việc, đối tượng là Đinh Hiếu Thành đang dùng dao gây thương tích cho chị Nguyễn Thị H. (SN 1965, sống ở địa chỉ trên).


Giải cứu con tin bị bạn của chồng cầm dao khống chế - Ảnh 1


Ảnh minh họa: (nternet)


Nhận được tin báo, Công an quận Thanh Xuân đã triển khai lực lượng và có khoảng hơn 40 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, Thành đang ngồi trên thành ban công có khung sắt bảo vệ phòng 204, E1, tay trái Thành túm tóc, tay phải cầm 1 con dao bầu dí vào cổ chị H. Chị H. bị Thành khống chế trong tư thế dựa lưng vào thành giường, tay trái bị chảy nhiều máu, dưới nền nhà có nhiều vết máu và mảnh kính vỡ.


Xác định đối tượng vừa có hành vi gây thương tích cho chị H, tổ công tác yêu cầu Thành bỏ dao xuống và thả chị H. để cho chị đi cấp cứu. Thành không đồng ý và đe dọa, nếu lực lượng công an đến sẽ cắt cổ chị này ngay lập tức.


Trước tình hình này, xác định nếu chị H. không được đưa đi cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, Tổ công tác một mặt khẩn trương lên các phương án để tổ chức giải cứu con tin, đồng thời tiếp tục làm công tác tư tưởng vận động thuyết phục đối tượng Thành.


Đến khoảng 14h55, cảnh sát đã đưa một người đàn ông có quan hệ thân thiết với Thành vào phòng động viên đối tượng. Lợi dụng sơ hở của Thành khi đang nói chuyện với người đàn ông nay, chị H. đã nhanh chân bỏ ra ngoài và được lực lượng đưa đi cấp cứu. Tuy vậy, Thành vẫn tiếp tục ngoan cố, cầm dao cố thủ trong nhà và dọa sẽ đâm chết những ai tiếp cận, sau đó sẽ tự sát.


Nhận thấy tinh thần của đối tượng đang bị kích động và chưa ổn định, tổ công tác đã kiên trì, bình tĩnh làm công tác tư tưởng và đích thân đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an quận Thanh Xuân đã trực tiếp vào thuyết phục, vận động thuyết phục đối tượng Thành bỏ vũ khí. Đến 15h20, Đinh Hiếu Thành đã hạ vũ khí và ngay lập tức, cảnh sát đã khống chế, bắt giữ anh ta, đưa về trụ sở.


Tại cơ quan công an, Thành khai nhận, anh ta quen thân với chồng chị H (mới đi cai nghiện về). Chiều 23/3, Thành đến rủ chồng chị H. đi chơi nhưng bị chị này ngăn cản, chửi bới.


Tức giận, Thành ra cửa hàng bán thịt ở khu vực chợ Thanh Xuân Bắc lấy 2 con dao rồi quay lại nhà chị H. để “xử lý”. Lúc này trong nhà chỉ có chị H. và mẹ chồng. Khi Thành cầm dao xông vào nhà, chị H. hoảng hốt chạy vào phòng ngủ chốt cửa, Thành liền đập vỡ cửa kính, khua dao qua lỗ thủng đâm trúng tay trái nạn nhân, rồi lao vào khống chế.


Được biết, Thành là con nghiện, từng có 5 tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, trộm cắp và tàng trữ trái phép chất ma túy.


Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


N. Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP