Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hai bà trùm cùng băng nhóm trộm cắp lãnh án


Ngày 24/3, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩmđối với các bị cáo Trần Thị Tuyết Mai (SN 1965), Nguyễn Thị Xuân Hằng (SN 1965) tuyên phạt mỗi bị cáo 6 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.


Cùng tội danh trên còn cón các bị cáo, Nguyễn Thị Lan (SN 1962) tuyên phạt 3 năm tù, Nguyễn Đức Thành (SN 1987) tuyên phạt 5 năm tù, Khưu Tiến Phước (SN 1988) tuyên phạt 4 năm tù, Dương Văn Ngọc (SN 1976) tuyên phạt 3 năm tù; Lê Bảo (SN 1993), Nguyễn Văn Lộc (SN 1997, tất cả điều ngụ ở quận 4) tuyên phạt mỗi bị cáo1 năm tù.


Liên quan đến vụ án còn có, Trịnh Quang Trung (SN 1979, ngụ quận Tân Phú) tuyên phạt 8 tháng 26 ngày tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.


Theo bản cáo trạng, Mai và Hằng thành lập băng nhóm chuyên đi dàn cảnh, trộm cắp tài sản của người nước ngoài để có tiền tiêu xài.


Cụ thể, Khoảng 18h ngày 4/3/2014, Hằng cho Lan chạy xe đi thăm dò địa điểm quanh chợ Bến Thành.


Hai bà trùm cùng băng nhóm trộm cắp lãnh án - Ảnh 1


Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.


Sau đó, Hằng cùng Thành, Mai, Phước chạy xe đến khu vực cửa nam của chợ Bến Thành để kiếm con mồi. Khi đến nơi, cả nhóm phát ông Lee Hee Young (quốc tịch Hàn Quốc) đang đi bộ cầm trên tay điện thoại thì cả nhóm ngay lập tức hành động.


Lúc này, Hằng và Mai giả người đi bộ ngược chiều rồi va chạm vào người của ông Young. Còn Thành chạy xe từ phía sau đụng nhẹ vào người đàn ông này khiến ông này té ngã. Lợi dụng sự thiếu để ý của Young, Mai dùng tay móc lấy điện thoại rồi bỏ đi.


Video xem thêm:


Bắt quả tang “nữ quái” lang thang, vờ hỏi thăm để trộm cắp.


Sau khi lấy được tài sản, Hằng và Mai đêm bán cho Trung với giá 2 triệu đồng rồi chia nhau tiền để tiêu xài. Còn Trung thì bán lại cho người khác để kiếm lời.


Với thủ đoạn tương tự, nhóm của Hằng và Mai khi đang thực hiện hành vi trộm cắp thì bị lực lượng Công an TPHCM đi tuần tra bắt quả tang.


Tại cơ quan điều tra, Mai và Hằng khai nhận cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ, nhưng chỉ nhớ được 11 vụ chính xác nhất.


Huỳnh Bình





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP