Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hủy án sơ thẩm vụ học sinh chết sau khi làm việc với công an viên


Theo thông tin mới nhất từ phiên tòa xét xử vụ học sinh lớp 7 tử vong sau khi làm việc với công an xã, chiều ngày 24/3, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại do nhận thấy cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng khi bỏ lọt nhiều tình tiết, vật chứng quan trọng của vụ án, tòa phúc thẩm đã tuyên hủy bản án để điều tra xét xử lại.


Theo cáo trạng vụ án cho biết, chiều 29/12/2013, Khỏe và Th xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau. Trong lúc xô xát, Khỏe cầm chai thủy tinh ném trúng đầu Th (16 tuổi, học sinh lớp 9), vụ việc được mọi người can ngăn nên 2 thiếu niên ra về.


Mặc dù không được Trưởng công an xã Vạn Long phân công, nhưng Phát vẫn vô cớ bắt Thạch về trụ sở. Sau đó, anh ta cùng cùng Tâm thay phiên nhau đánh đập khiến Th bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.


Hủy án sơ thẩm vụ học sinh chết sau khi làm việc với công an viên - Ảnh 1


Ba bị cáo trong phiên tòa (Ảnh Tri thức trực tuyến)


Kết luận giám định pháp y tử thi của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của Tu Ngọc Th là chấn thương sọ não, hoàn toàn phù hợp với tác nhân là vật tày tác động tương hỗ vào vùng đầu.


Trong phiên tòa sơ thẩm TAND huyện Vạn Ninh đã phạt Lê Minh Phát 6 năm 9 tháng tù về hai tội "Bắt người trái pháp luật" và "Cố ý gây thương tích".


Bị cáo Lê Ngọc Tâm, nguyên công an viên xã Vạn Long bị tòa xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Bắt người trái pháp luật”, thời gian thử thách là 1 năm 6 tháng. Bị cáo vị thành niên Lê Tấn Khỏe bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị cáo Phát và cha mẹ bị cáo Khỏe liên đới bồi thường hơn 135 triệu đồng cho gia đình em Tu Ngọc Th.


Video xem thêm:


Vụ 4 công an dùng nhục hình đánh chết người ở Đông Anh.


Tuy nhiên, tới phiên tòa phúc thẩm ngày 23/3, các luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại cũng đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo hướng các bị cáo cựu công an viên phạm tội giết người chứ không phải tội cố ý gây thương tích như cấp sơ thẩm, chuyển tội danh bắt người trái pháp luật thành tội bắt giữ người trái pháp luật đối với hai bị cáo cựu công an viên.


Các luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Tấn Khỏe (sinh năm 1999, ngụ xã Vạn Long) cũng đề nghị hủy án sơ thẩm, cho rằng bị cáo Khỏe không phạm tội.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP