Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kỷ luật cán bộ địa chính rượt đuổi, giật súng công an


Ngày 5/3, ông Hoàng Văn Dung - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai) ký quyết định kỷ luật 3 cán bộ cấp dưới đã gây ra vụ gây rối trật tự công cộng, ở tổ 3, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.


Hội đồng kỷ luật viên chức thống nhất quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Cảnh và Nam; kỷ luật khiển trách ông Dinh (đều công tác tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - chi nhánh huyện Nhơn Trạch).


Như đã thông tin, khoảng 16h30 ngày 2/10 công an thị trấn Long Thành nhận được tin báo có ôtô 30 chỗ ghé vào quán nhậu hải sản Ngân ở sát nhà thi đấu đa năng của huyện (thuộc khu Phước Hải, thị trấn Long Thành) cán sập một số nắp cống của nhà thi đấu.


Khi công an viên thị trấn và cán bộ của Trung tâm văn hóa (đơn vị quản lý nhà thi đấu) ra hiện trường nhưng không còn thấy ôtô. Từ thông tin của chủ quán hải sản, lực lượng làm nhiệm vụ đã xác định nhóm cán bộ gần 20 người từ trên ôtô 30 chỗ bước xuống rồi vào quán hải sản nhậu.


Kỷ luật cán bộ địa chính rượt đuổi, giật súng công an - Ảnh 1


3 cán bộ địa chính rượt đuổi, giật súng công an vừa bị Hội đồng kỷ luật văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định kỷ luật cảnh cáo. (Ảnh minh họa).


Lúc này lực lượng chức năng làm biên bản ghi nhận nắp cống hư. Do không có xe gây hư hỏng tài sản nên chị Trương Thị Phương, Phạm Kim Oanh (cán bộ Trung tâm văn hóa) chụp hình số cán bộ đang ngồi nhậu để có cơ sở truy tìm chủ xe, yêu cầu khắc phục hậu quả làm hư các nắp cống.


Theo lời anh An, khi nhóm cán bộ ngồi nhậu thấy bị chụp hình đã la lên rồi lao từ trong quán ra rượt đuổi chị Phương, chị Oanh để lấy máy ảnh.


Anh An cùng các công an viên ngăn cản thì bị ông Nam và ông Cảnh nhục mạ. Khi lực lượng chức năng đang giải thích thì một nhóm cán bộ ngồi trong quán nhậu bao quanh la ó.


Cảnh lao vào chụp bảng tên của anh An bỏ vào túi áo rồi chuyền tay cho mọi người trong nhóm (hiện bảng tên đã mất), còn Nam nhảy vào xô xát, nhục mạ lực lượng.


"Tôi đề nghị nhóm cán bộ này lui ra vì lực lượng đang có súng thì Nam nhảy vào chụp súng. Tôi gạt tay thì băng đạn trượt xuống. Lúc ấy Cảnh nhảy vào banh ngực áo thách thức 'Mày tưởng có súng mày ngon. Ngon thì bắn tao đi", anh An nhớ lại.


Cũng theo nhiều nhân chứng có mặt ở hiện trường, khi lực lượng công an thị trấn được huy động đến hỗ trợ thì nhóm cán bộ gần 20 người đã bỏ đi. Riêng Võ Thành Cảnh, công an yêu cầu dừng lại nhưng đã bỏ chạy khoảng 100 m rồi chống cự thì bị khống chế.


Tại cơ quan công an, Cảnh khai đang ngồi trong quán uống bia thấy bị chụp hình nên chạy ra cùng với Dinh “xô đẩy, nắm cổ áo, giật bảng tên trước ngực anh An là sai pháp luật”.


Riêng Nguyễn Thế Nam khai đã được huyện Nhơn Trạch thuê xe 30 chỗ để lên tỉnh Đồng Nai tập huấn về đất đai, sau đó ghé quán Ngân uống bia cùng với 17 cán bộ khác.


Ông Nam cũng xác nhận ông Cảnh banh áo ngực thách thức công an “mày bắn tao đi” là có thật. Theo ông Nam, nguyên nhân của việc xô xát , ẩu đả với công an là sai nhưng vì đang ăn nhậu, bị phụ nữ chụp hình nên bức xúc.


PV (Tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP