Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lừa chạy trường: Nguyên cán bộ trường y lãnh án


Trong phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Trần Văn Lý - nguyên cán bộ Trường Trung cấp Y tế tỉnh Bình Phước bị tuyên tổng cộng 27 tháng tù giam.


Tin tức trên báo Người lao động, theo cáo trạng, khi ông Lý giữ chức Phó phòng Đào tạo Trường Trung cấp Y tế Bình Phước (tháng 6/1999) đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, hứa hẹn chạy trường cho con của những cá nhân: Phạm Văn Điểu, Nguyễn Thành Long thi đậu vào trường Trung cấp Y tế Bình Phước với giá 4,5 triệu đồng.


Tháng 12/2000, ông Lý tiếp tục hứa lo cho anh Đàm Văn Hòa đủ điểm đậu vào trường này với giá 2 triệu đồng.


Lừa chạy trường: Nguyên cán bộ trường y lãnh án - Ảnh 1


Tiếp đó, Lý hứa chạy trường cho con ông Vũ Đình Sử, Lương Văn Hoan (ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) được học lớp trung cấp dược sĩ (hệ chuyên tu cử tuyển), rồi lấy của ông Sử 900.000 đồng, ông Hoan 2 triệu đồng. Trong khi đó, Trường Trung cấp Y tế không mở lớp này.


Năm 2001-2002, biết một số gia đình có con không thi đậu Trường trung cấp Y tế Bình Phước nhưng có nhu cầu đi học dược sỹ, ông Lý hứa sẽ lo vào Trường trung cấp Quân y 2 (TP HCM). Sau khi đã nhận hơn 50 triệu đồng của những người nhờ lo lót, ông Lý lợi dụng quy định tuyển sinh lớp dược tá không qua thi tuyển của Trường trung cấp Quân y 2 để đưa những người thi rớt vào học lớp dược tá.


Khi người dân tố cáo, ông Lý trả lại tiền. Ngoài ra, ông Lý còn dùng hồ sơ tuyển sinh hệ quân dân y kết hợp, để tạo niềm tin hứa hẹn lo cho đi học dược sỹ, từ đó chiếm của ông Hoàng Mạnh Tưởng 2 triệu đồng, Điểu Lai 2,5 triệu đồng và lừa xin việc ở trường giáo dưỡng để lừa chị Lê Thị Lanh 3,5 triệu đồng.


Ngày 2/4/2003, Công an tỉnh Bình Phước ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can Trần Văn Lý (SN 1962, ngụ xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài), nguyên là cán bộ trường y để điều tra.


Đến ngày 4/4/2003, trong lúc áp giải bị can Lý từ nhà đến phòng mạnh tư của Lý ở phường Tân Đồng (thị xã Đồng Xoài), Lý đã bỏ trốn và 1 tuần sau ra đầu thú.


Mộc Miên





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP