Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm trộm dùng kìm phá khóa cuỗm đồ sa lưới


Cùng là những kẻ không nghề nghiệp nên cả nhóm gồm Nguyễn Thanh Tú (24 tuổi), Hoàng Tiến Thành (23 tuổi), Nguyễn Xuân Hoàng (21 tuổi), Nguyễn Văn Đại (26 tuổi), Phạm Ngọc Huy (26 tuổi), Trần Ngọc Cẩn (29 tuổi, cùng ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) quyết định cùng nhau thuê phòng trọ tại ấp Trà Cổ, xã Bình Minh để làm nơi tập kết để bàn bạc kế hoạc thực hiện các vụ trộm cắp tài sản.


Theo thông tin, vào ngày 6/11/2014, Tú cùng Thành rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Khi đi ngang qua nhà anh Đinh Việt P. (ngụ tại ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thấy đóng cửa đi làm nên Thành đứng phía ngoài cảnh giới còn Tú dùng kìm bẻ khóa đột nhập vào nhà trộm cắp 1 tivi 32 in, 1 con chó và một số vật dụng mang về phòng thuê để cất dấu.


Sau đó, Thành mang bán chiếc ti vi được 2 triệu đồng và con chó được 5 trăm ngàn.


Ngày 19/11/2014, Thành và Tú phát hiện nhà anh Trần Văn K. (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) không có ai trông coi nên dùng kìm phá khóa cửa lẻn vào trộm chiếc tivi 32 in, 1 laptop.


Chúng mang bán chiếc tivi được gần 2 triệu đồng, đưa cho Vũ Tiến Đạt (23 tuổi, ngụ tại phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) bán chiếc laptop được 3 triệu đồng.


Sau khi tiêu xài hết, để có tiền cung phụng cho thói ăn chơi, hút chích của mình, Tú lại cùng đồng bọn đi trộm cắp.


Vào ngày 26/1/2015, trong một lần đi đá gà, Tú và tên Hiếu (chưa rõ nhân thân lai lịch) mang sẵn cái kìm bằng sắt để thực hiện việc trộm cắp. Khi đi ngang qua nhà anh Nguyễn Văn T. (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) thấy khóa cửa ngoài. Biết nhà anh Thanh không có người trông coi nên Tú nói Hiếu đứng ngoài cảnh giới, còn mình vào trong dùng kìm phá khóa cửa rồi đột nhập vào nhà.


Sau khi trộm được 1 tivi 40 in, 2 điện thoại di động, 1 máy cắt cầm tay thì chúng lên xe tẩu thoát. Tổng số tài sản Tú và đồng bọn trộm được là hơn 25 triệu đồng. Những người bị mất trộm đã đến cơ quan công an để trình báo. Nhận được tin báo của các bị hại, Công an huyện Trảng Bom đã cử trinh sát tiến hành vào cuộc để truy bắt các đối tượng. Ngày 27/1/2015, Tú, Thành, Đạt sa lưới.


Nhóm trộm dùng kìm phá khóa cuỗm đồ sa lưới - Ảnh 1


Đối tượng Nguyễn Thanh Tú.


Trong lúc Tú và Thành đi cùng nhau để trộm cắp tài sản thì các đối tượng còn lại cũng tích cực tham gia nhiều vụ trộm.


Vào khoảng 12h30 ngày 1/2/2015, quần chúng nhân dân phát hiện đối tượng Hoàng mang chiếc điện thoại Nokia 1280 đi ra tiệm điện thoại phá khóa mật khẩu có biểu hiện nghi ngờ nên trình báo cơ quan chức năng.


Sau khi mời Hoàng lên làm việc, qua đấu tranh Hoàng khai nhận vào lúc 2h ngày 1/2/2015, Hoàng cùng với Đại đã đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Thúy V. (ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) trộm cắp được chiếc điện thoại Nokia 1280, chiếc điện thoại iphone 4.


Hoàng khai nhận trước đó vào ngày 13/1/2015, Hoàng đã cùng với Huy lẻn vào nhà chị Thòng Hoa N. (ngụ ấp Trà Cổ, xã Bình Minh) trộm cắp chiếc xe mô tô hiệu Yamaha Mio biển số 60Z5-5059. Sau khi bán được xe với giá 5 triệu đồng, chúng chia nhau tiêu xài cá nhân.


Ngày 1/2/2015, Công an huyện Trảng Bom đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Không chỉ dừng lại ở việc trộm cắp tài sản với thủ đoạn dùng kìm phá khóa đột nhập nhà dân, mà các đối tượng còn tổ chức thực hiện việc cướp giật hòng có tiền tiêu xài.


Trước đó, vào khoảng 14h ngày 31/12/2014, Trần Ngọc Cẩn đã điều khiển xe mô tô chở Đại đi trên đường Quốc lộ 1A để kiếm các nhà sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đi đến cổng ấp văn hóa Quảng Phát (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom), cả hai phát hiện chị Phạm Thị Hoàng Oanh có chiếc điện thoại để trong túi quần sơ hở nên chúng theo dõi.


Khi thấy chị Oanh điều khiển xe đến cổng sân vận động huyện Trảng Bom (thuộc khu phố 5, thị trấn Trảng Bom), chúng liền áp sát xe rồi cướp chiếc điện thoại của chị Oanh và tẩu thoát.


Sau khi biết đồng bọn sa lưới, ngày 4/2/2015, Đại đến công an huyện Trảng Bom đầu thú.


Qua lời khai của Đại, ngày 4/3, Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành bắt khẩn cấp Cẩn để điều tra về hành vi cướp tài sản. Đối với Huy, sau khi phạm tội đã bỏ trốn đến ngày 7/3/2015 đã đến công an huyện Trảng Bom đầu thú.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP