Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nữ sinh lên gối, đánh nam sinh viết gì trong bản tường trình?


Như tin đã đưa, xuất hiện trong ngày 27/3 trên các trang mạng xã hội, facebook, và Youtube, đoạn clip dài 4 phút ghi lại cảnh một nữ sinh lên gối, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một nam sinh cùng lớp khiến nhiều người bức xúc.


Xem video:


Nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh liên tiếp nam sinh.


Trong đoạn clip, nữ sinh mặc đồng phục kéo tóc nam sinh từ ngoài cửa lớp rồi liên tục đánh vào mặt. Khi một nữ sinh khác có ý ngăn cản thì cô nữ sinh này càng hung hăn hơn, túm tóc, nắm cổ áo, lên gối đánh nam sinh này.


Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh còn lấy dép ném vào mặt nam sinh, sau đó lấy chổi đánh liên tiếp vào đầu nam sinh trong sự hò reo, cổ vũ của bạn bè.


Nữ sinh lên gối, đánh nam sinh viết gì trong bản tường trình? - Ảnh 1


Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ Online, nữ nhân vật chính trong clip này là H.M.D, và nam sinh cùng học lớp 10 trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP.Vinh, Nghệ An.


Thầy Trần Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: Sự việc diễn ra vào đầu giờ học buổi sáng. Ngay trong buổi sáng ngày 27/3, giáo viên chủ nhiệm đã nắm bắt được sự việc và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường.


“Nhận thấy sự việc đã dừng lại và không có diễn biến phức tạp tiếp theo nên nhà trường để các em tiếp tục học bình thường đến hết buổi”, ông Trần Anh Tuấn cho biết.


Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã yêu cầu những học sinh trong clip viết bản tường trình để có hướng xử lý. Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trường Tộ cũng đã gửi báo cáo sự việc đến Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, thầy Trần Anh Tuấn - phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho hay.


Nguyên nhân của sự việc nữ sinh lớp 10 đánh bạn nam tại lớp là do khi D. đăng ảnh lên Facebook cá nhân, T. vào bình luận và chê "xấu còn hay tự sướng". Sau đó, giữa T. và D. tiếp tục cãi lộn, thách thức nhau qua cửa sổ chat trên Facebook. Đầu giờ học buổi sáng ngày 27/3, khi đến lớp thì xảy ra sự việc trên.


Trong bản tường trình của nữ sinh đánh nam sinh, lý do dẫn đến mâu thuẫn và hành động đánh bạn của nữ sinh đã được làm rõ:


Nữ sinh lên gối, đánh nam sinh viết gì trong bản tường trình? - Ảnh 2


Bản tường trình của nữ sinh đánh bạn ở Nghệ An.


Cũng liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Giám đốc Sở yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ báo cáo sự việc lên Sở và yêu cầu kỷ luật nghiêm những học sinh, giáo viên, cán bộ liên quan để xảy ra sự việc không mong muốn vừa qua.


Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phải thực hiện báo cáo gồm: Yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phải phối hợp với cơ quan chức năng, công an để làm rõ vấn đề liên quan đến video clip. Yêu cầu các em có liên quan xảy ra sự việc viết bản tường trình nói rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.


Bên cạnh đó, chỉ đạo tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm họp để kiểm điểm các em tại lớp. Ngoài ra, Hội đồng nhà trường (Trường THPT Nguyễn Trường Tộ) trong ngày thứ hai và chậm nhất là ngày thứ 3 tới phải hoàn chỉnh hồ sơ, họp xét hội đồng kỷ luật đối với những em học sinh liên quan đến video clip. Đồng thời, những giáo viên cán bộ liên quan cũng sẽ bị kỷ luật.


Cuối cùng là yêu cầu nhà trường mời phụ huynh đến trường phối hợp với gia đình để quản lý các cháu, nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để việc đó không còn xảy ra nữa.


Lan Anh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP