Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đấu trí với những ông trùm và bí mật những chiếc xế hộp 'độ'


Những chiếc khoang bí mật


Khoảng 16h30 ngày 9/3/2015, tổ công tác phát hiện đối tượng nghi vấn đi xe bán tải Nissan Navara, BKS 29C-381.45 di chuyển trên địa bàn.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra phát hiện nhiều lỗi vi phạm và nghi vấn chứa ma túy nên lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm thu phương tiện.


Sau khi sử dụng chó nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã phát hiện 12 bánh heroin được giấu trong hốc bí mật dưới thùng xe. Hộp bí mật đã được các đối tượng chế tạo một cách tinh vi và kín đáo.


Từ số ma túy nói trên, cơ quan cảnh sát điều tra đã điều tra mở rộng và bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Mùa A Sự (46 tuổi), Mùa A Hồ (18 tuổi), Vàng A Nhà (20 tuổi), cùng trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và đối tượng Hảng Thị Say (41 tuổi) trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.


Đấu trí với những ông trùm và bí mật những chiếc xế hộp 'độ' - Ảnh 1


Chiếc xe của Mùa A Sự chứa đầy ma túy.


Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Mùa A Sự và Mùa A Gư góp tiền mua số heroin trên từ Lào và cùng Mùa A Hồ, Vàng A Nhà vận chuyển về Lào Cai bán cho đối tượng Hảng Thị Say.


Do thỏa thuận giá chưa hợp lý nên các đối tượng đã thuê phòng nghỉ tại thị trấn Sa Pa, chưa kịp thực hiện hành vi mua bán thì bị lực lượng công an bắt giữ. Với hốc bí mật được hàn kỹ bằng kim loại dưới gầm xe, các đối tượng này rất tự tin, sẽ qua mặt được cơ quan chức năng.


Trước đó, thủ đoạn “chế” lại các khoang bí mật đặc biệt dùng để chứa ma túy đã được Tàng Keangnam (tức Tráng A Tàng, 32 tuổi, trùm ma túy Sơn La) sử dụng khá nhiều lần. Theo kết quả điều tra, Tàng cùng đồng phạm đã tổ chức đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ. Heroin của Tàng đều được giấu bí mật trong những khoang đặc biệt do Tàng chế thêm.


Điều đáng nói là các loại xe mà Tàng sử dụng để “độ” khoang bí mật đều thuộc những dòng xe đắt tiền như Lexus, Prado...


Trưa 26/7/2013, Tàng cùng Tráng A Nếnh (SN 1991, trú tại Lũng Sá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) điều khiển hai ô tô hạng sang Toyota Land Cruiser mang BKS 29A – 862.69 và Toyota Hilux mang biển số tiến “thần tài”: 29C – 125.79 chở theo ma túy vượt qua trạm thu phí cầu Phù Đổng, bắt đầu đi vào Quốc lộ 1A mới, nối thẳng từ Hà Nội lên Lạng Sơn.


Trên xe có Giàng Thị Sua (SN 1989) – vợ của Tàng. Vừa đi được một đoạn đường, bất ngờ có mấy xe ô tô lạ bám đuôi. Thấy vậy, hai chiếc xe màu bạc của Tàng và Nếnh vẫn đi chậm rãi và rất nghiêm túc khoảng 5km rồi bất ngờ tăng tốc hòng thoát khỏi sự bám đuổi của những chiếc xe lạ.


Tuy nhiên, khi vừa đi gần hết địa phận Bắc Ninh, cả hai chiếc xe đã bị chặn lại. Ngay lập tức, cả 3 đối tượng cùng 2 xe tang vật được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra làm rõ.


Đấu trí với những ông trùm và bí mật những chiếc xế hộp 'độ' - Ảnh 2


Tàng Keangnam và số hàng giấu trong sàn xe.


Trong quá trình khám xét xe, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 265 bánh heroin được cất giấu ở những vị trí vô cùng kín đáo. Trong đó, 77 bánh được giấu kín trong 4 cánh cửa xe Toyota Land Cruiser. Số còn lại, 188 bánh được giấu dưới sàn chiếc xe Toyota Hilux.


Chiếc bình xăng hai ngăn của Xiêng Phênh


Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ như in vụ án chấn động Xiêng Phênh – Vũ Xuân Trường mua bán ma túy. Hành vi giấu ma túy của Xiêng Phênh ngày đó đã vô cùng tinh vi và xảo quyệt nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.


Hồ sơ của vụ án cho thấy, tháng 6/1996, khi chuẩn bị phải trả án, trong giờ phút phải đối mặt giữa sự sống và cái chết, Xiêng Phênh đã xin khai với Hội đồng thi hành án Hà Nội về đồng bọn. Căn cứ Điều 229 Bộ luật Tố tụng Hình sự khi đó, cơ quan điều tra thống nhất với VKS, TAND quyết định tạm hoãn thi hành án đối với Xiêng Phênh.


Theo yêu cầu mở rộng vụ án, các điều tra viên lấy lời khai của Xiêng Phênh. Thời điểm đó, Xiêng Phênh vừa có quyết định tạm hoãn thi hành án tử hình chứ chưa được Chủ tịch nước ân giảm án xuống chung thân.


Và vụ án lúc đó mới chỉ dừng lại ở hơn 40 bánh heroin giấu ở các bầu lọc gió, cánh cửa xe và ghế ngồi. Số ma túy còn lại, Xiêng Phênh để trong bình xăng được thiết kế 2 ngăn vẫn chưa bị cơ quan công an phát hiện. Khi đó, Vũ Xuân Trường đã biết vị trí giấu hàng này, nhưng hắn ta bình tĩnh tìm cách hóa giá chiếc xe và lặng lẽ lấy số ma túy đó...


Video xem thêm:


Kết luận Tàng 'keangnam' và đồng bọn: Mua bán trót lọt 2181 bánh heroin


Trong quá trình lấy lời khai, cán bộ điều tra đã nói với Xiêng Phênh rằng: “Trên xe của Xiêng Phênh không thể không còn ma túy!”. Sau câu hỏi đó, mặt Xiêng Phênh bỗng tái mét, mồ hôi vã ra... Có lẽ Xiêng Phênh đã quá sợ hãi khi điều tra viên nói đến số ma túy còn lại trên xe của mình.


Một lúc sau, Xiêng Phênh xin khai nhưng do quá sợ hãi, anh ta bị rơi bút mấy lần. Đó là lần duy nhất Xiêng Phênh có biểu hiện run sợ trong suốt quá trình hỏi cung. Cùng với đó, sự động viên của các điều tra viên, Xiêng Phênh đã khai ra đồng bọn... và số ma túy giấu trong bình xăng được thiết kế đặc biệt, chia làm hai ngăn, một ngăn đựng ma túy và một ngăn đựng xăng như bình thường.


Ngay sau lời khai của Xiêng Phênh, các thành viên trong ban Chỉ đạo liên ngành gồm Công an - Tòa án - Viện Kiểm sát - Ban Nội chính Trung ương nghe ban Chuyên án báo cáo đã được nghe về việc Xiêng Phêng giấu heroin trong thùng xăng hai ngăn và những thủ đoạn của Vũ Xuân Trường, Vũ Hữu Chỉnh lập kế hoạch trinh sát giả, đem chiếc xe ra khỏi sự kiểm soát của đơn vị và chiếm đoạt số heroin đó.


Các điều tra viên cũng đưa các lời khai của Vũ Thường Kiệt, Nguyễn Thị Lụa về việc Trường, Chỉnh đã tháo bình xăng như thế nào. Ban Chỉ đạo liên ngành đồng ý cho bắt Vũ Hữu Chỉnh và lệnh bắt được thực hiện vào ngày 9/12. Trong tủ của Chỉnh, anh em thu được một bản báo cáo của Chỉnh từ tháng 3/1994.


Báo cáo đó nói về một đường dây buôn bán ma túy do Vũ Xuân Trường, Đào Xuân Xe cầm đầu và các đối tượng tiêu thụ có Lại Thị Ngấn, Tạ Thị Hiền... Lời khai này đã giúp Xiêng Phênh thoát án tử, đồng thời giúp Cơ quan điều tra làm rõ thêm hàng chục người khác trong đường dây ma túy khủng này.


Sau này, Xiêng Phênh tâm sự, sở dĩ lúc đó không khai nhận số ma túy giấu trong bình xăng hai ngăn vì sợ nói ra, Cơ quan điều tra sẽ sang Lào bắt giữ vợ của anh ta. Tuy nhiên, sau này khi đã được ân xá, Xiêng Phênh lại ngựa quen đường cũ và lần này, thần may mắn đã không mỉm cười với y.









“Độ” xe để buôn hàng trốn thuế


Có vẻ như thấy mánh nhét “hàng” vào các khoang bí mật khá an toàn nên Đỗ Văn Hoàn và Nguyễn Văn Ngàn đã sử dụng nhiều lần chiêu trò nhét các loại điện thoại không hóa đơn chứng từ, không có xuất xứ vào trong các khe, cạnh của xe bán tải để vận chuyển hàng gian đi tiêu thụ.


Trước đó, ngày 10/3/2015, Công an Nghệ An cũng đã bắt giữ ô tô tải do Đỗ Văn Hoàn (25 tuổi, ở Kim Ngưu, Hải Dương) điều khiển và người ngồi trên xe là Phạm Văn Ngàn (37 tuổi, trú Đông Triều, Quảng Ninh) chở hàng lậu.


Qua khám xét, công an thu giữ một ô tô bán tải, 47 máy tính bảng iPad và 2.490 chiếc điện thoại iPhone, Oppo và Galaxy các loại không có hóa đơn chứng từ. Tổng trị giá lô hàng trên 5 tỉ đồng. Số điện thoại trên được các đối tượng ngụy trang, cất giấu trong thành thùng xe bán tải và trong cánh cửa, dưới ghế ngồi, trong loa của xe…


Về nguồn gốc chiếc Mazda bán tải, cảnh sát xác định Ngàn và Hoàn thuê của một công ty cho thuê xe tự lái ở Hưng Yên. Xe này được họ đem sửa chữa để có thêm các khoang chứa bí mật.



Trần Phương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP