Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bộ Công an yêu cầu làm rõ vụ án 'lạ' ở Tuyên Quang


Theo tin tức trên báo Người lao động, vào ngày 3/4, một lãnh đạo Bộ Công an cho biết đã giao cho Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm để làm việc với Công an tỉnh Tuyên Quang, yêu cầu làm rõ vụ án “lạ” nghi oan ở Tuyên Quang.


Vụ án nghi oan này có liên quan đến cái chết của Đặng Văn C. (25 tuổi, ở xã Bằng Cốc) khiến 5 bị can bị bắt giam, đưa ra xét xử tội giết người.


Trong 5 bị cáo thì có 2 bố con là Bàn Văn Thái, Bàn Văn Tiếp và Đặng Văn Quang (đều ở xã Bằng Cốc, huyện Hàm Yên), Đặng Văn Tuyên (ở xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) và Đặng Việt Sơn (xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, Yên Bái).


Sau khi được đình chỉ vụ án, trả tự do về với gia đình, 5 bị can vẫn tiếp tục kêu cứu, yêu cầu trả lại sự công bằng, đồng thời yêu cầu điều tra những người đã gây ra oan sai cho họ.


Bộ Công an yêu cầu làm rõ vụ án 'lạ' ở Tuyên Quang - Ảnh 1


5 bị can gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan pháp luật trung ương vào chiều 1/4. (Ảnh Người lao động)


Vụ án lạ bắt nguồn từ cái chết không rõ nguyên nhân của anh Đặng Văn C.


Khoảng 21-23h ngày 14/7/2012, chị Bàn Thị Xanh, vợ C., tỉnh dậy thì đã thấy chồng đi ra khỏi nhà. Chị đinh ninh chồng đi coi ao cá của gia đình cách nhà khoảng 600-700 m.


Đến khoảng 17 giờ ngày 15/7/2012, anh C. về nhà. Chị Xanh nhìn thấy chồng tắm rửa ở bể nước nên hỏi: “Đi đâu giờ này mới về?”. Anh C. trả lời: “Đánh nhau” rồi nhờ vợ lấy quần áo thay. Khi chị Xanh đi tìm con về, anh C. đang đã nằm ngủ trên giường.


Đến bữa ăn, chị gọi chồng dậy thì anh C. bảo chan nước sôi để nguội vào bát cơm. Sau đó, anh C. ngồi ăn tại giường nhưng ăn xong một lúc lại nôn ra hết. Thấy chồng mệt, chị Xanh khuyên ra trạm xá xin thuốc. Anh C. không nói gì mà tiếp tục nằm ngủ. Đến 2h ngày 16/7/2012, chị Xanh phát hiện chồng đã tử vong.


Video xem thêm:


Người chịu án oan gian nan đòi bồi thường.


Trong quá trình kiểm tra thi thể anh C., gia đình nhìn thấy trên tay có vết cắt và trán có một số vết thương nên đã yêu cầu cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ.


Còn các vết thương trên người anh C. đều rất nhẹ, vết thương nông, máu mất không nhiều và “không phải là nguyên nhân trực tiếp gây suy hô hấp, tuần hoàn dẫn đến anh C. tử vong”.


Sau 2 tháng xảy ra cái chết của anh C., Cơ quan Cảnh sát điều tra đã sử dụng lá đơn tố giác nặc danh chỉ điểm chính xác 5 người bị tình nghi để lập tức triệu tập và bắt giữ họ. Song, điều đáng nói là các bị can tố cáo việc bắt giữ này không có lệnh, Công an huyện Hàm Yên lấy lời khai vào ban đêm, buộc họ phải khai ra hành vi phạm tội vô cùng nghiêm trọng.


Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.


PV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP