Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

EU 'sờ gáy' Apple, Facebook, Google và Amazon


EU 'sờ gáy' Apple, Facebook, Google và Amazon - Ảnh 1


EU 'sờ gáy' Apple, Facebook, Google và Amazon


Apple


EU đang chuẩn bị mở một cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Apple. Cụ thể, các quan chức đang điều tra thỏa thuận của Apple với các hãng thu âm để xem xét nghi vấn Apple cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ của mình.


Về phần mình, lãnh đạo Apple chưa đưa ra lời bình luận nào về cuộc điều tra này.


Apple cũng bị cáo buộc là gian lận nhằm giảm hóa đơn thuế tại châu Âu trong nhiều thập kỷ qua bằng một thỏa thuận với Ireland - nơi có một chi nhánh của tập đoàn công nghệ này.


EU hiện đang điều tra vấn đề này. Nếu có kết luận Apple vi phạm các quy tắc thì nhà sản xuất iPhone có thể sẽ phải bồi hoàn tiền trốn thuế và chịu một mức thuế suất cao hơn so với hiện tại.


Video tham khảo:


Lừa đảo qua facebook lên tới hàng trăm triệu đồng


Facebook


EU nghi ngờ về chính sách bảo mật của Facebook bởi lo ngại về khả năng mạng xã hội này thu thập dữ liệu từ người dùng ở châu Âu để phục vụ cho việc quảng bá sản phẩm.


Trước đó, khoảng 25.000 người châu Âu cáo buộc Facebook không tôn trọng quyền riêng tư của họ và chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba. Hiện nay, có khoảng 300 triệu người sử dụng Facebook ở châu Âu.


Google


"Ông lớn" Google kiểm soát khoảng 90% những yêu cầu tìm kiếm trên web ở châu Âu. Và các quan chức EU lo ngại rằng công cụ tìm kiếm khổng lồ đang lạm dụng quyền lực của mình. Cụ thể, Google đã bị cáo buộc thúc đẩy các dịch vụ và nội dung riêng của mình trong quá trình hiển thị kết quả tìm kiếm trực tuyến.


Nghị viện châu Âu mới đây đang chuẩn bị đưa ra một nghị quyết không ràng buộc đề xuất tách bộ phận tìm kiếm của Google (Google Search) ở châu Âu khỏi các bộ phận khác của công ty này. Theo Nghị viện, đây sẽ là một giải pháp nhằm làm kiềm chế sự thống trị của Google trong thị trường tìm kiếm, tạo sân chơi cạnh tranh cho các đối thủ khác trong lĩnh vực này.


Amazon


Chỉ mới tuần trước, Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager đã có một tuyên bố thăm dò nhằm vào Amazon và các công ty thương mại điện tử khác.


Theo đó, EU muốn điều tra xem liệu những công ty bán hàng trực tuyến có vi phạm các quy định về thương mại hay không? Ví dụ là việc tính giá chênh lệch đáng kể cho cùng một sản phẩm giữa các nước EU khác nhau.


Kiều Hương


Theo CNN Money





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP