Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vợ chồng chiếm đoạt tiền tỷ 'rủ nhau vào tù'


Ngày 11/4, VKS nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các đối tượng gồm Nguyễn Thị Thà (55 tuổi) và Nguyễn Hữu Trung (57 tuổi cùng ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về “tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Theo tin tức từ cơ quan công an thì từ năm 1995, Công ty cổ phần tập đoàn Intimex (gọi tắt Công ty Intimex, trụ sở ở TP.Hồ Chí Minh, do ông Đỗ Hà Nam làm Tổng giám đốc) đã có quan hệ mua bán nông sản với doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Trung Thành do bà Thà làm chủ.


Đến năm 2010, bà Thà và ông Nam đã hợp tác mở rộng nhà xưởng tại huyện Xuân Lộc để chế biến nông sản. Bà Thà đã dùng nhiều tài sản thế chấp vay vốn ngân hàng để có vốn làm ăn. Thời gian đầu kinh doanh có lãi nên ông Nam và bà Thà tiếp tục hợp tác mở thêm Công ty cổ phần Intimex Long Khánh (sau đó đổi thành Công ty Intimex Xuân Lộc, đóng tại địa bàn huyện Xuân Lộc, do ông Trung làm giám đốc) để thu mua nông sản.


Đến đầu năm 2011, do tình hình giá hạt điều biến động quá nhanh nên DNTN Trung Thành rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán, nợ nần chồng chất.


Để giải quyết tình thế khó khăn, vợ chồng bà Thà đã dùng thủ đoạn gian dối trong việc lập hợp đồng mua bán giữa doanh nghiệp này với Công ty Intimex nhằm chiếm đoạt tiền của ông Nam.


Video xem thêm:


Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản.


Cụ thể, từ tháng 7 - tháng 9/2011, ông Nam đã ký 9 hợp đồng mua bán nông sản với DNTN Trung Thành và cho vợ chồng bà Thà ứng trước hơn 19 tỷ đồng.


Sau khi nhận tiền ứng trước của Công ty Intimex, bà Thà đã không thực hiện đúng nội dung ký kết giữa hai bên mà dùng số tiền này thực hiện vào mục đích khác.


Ngoài 9 hợp đồng mua bán nông sản nói trên, để tạo lòng tin và lấy được tiền từ Công ty Intimex, vợ chồng bà Thà đã ký hợp đồng chuyển nhượng 2 lô đất tại xã Xuân Định (huyện Xuân Lộc) cho Công ty Intimex Xuân Lộc (nơi ông Nam có cổ phần) với giá 32 tỷ đồng.


Nhưng từ năm 2010, vợ chồng bà Thà đã dùng 2 lô đất này thế chấp để vay tiền tại Eximbank chi nhánh Tân Định, TP.Hồ Chí Minh. Do tin tưởng vợ chồng bà Thà đã chuyển nhượng 2 lô đất cho doanh nghiệp của mình góp vốn, cuối năm 2011 ông Nam tiếp tục ký 6 hợp đồng thu mua hạt điều với bà Thà và cho bà này ứng hơn 13 tỷ đồng.


Đến tháng 1/2012, Công ty Intimex tiếp tục ký hợp đồng với DNTN Trung Thành để mua hơn 76 tấn cà phê và ứng trước 2,4 tỷ đồng.


Quá trình điều tra, bà Thà cho rằng sau khi ký kết hợp đồng thu mua hạt điều, phía Công ty Intimex thấy giá hạt điều giảm đã hoãn thời gian nhận hàng, xem như vi phạm hợp đồng và số tiền ứng trước (coi như tiền cọc) phải bị mất.


Nhưng qua điều tra, cơ quan công an xác định hành vi của vợ chồng bà Thà có chủ đích chiếm đoạt tiền của Công ty Intimex. Riêng 2 lô đất vợ chồng bà Thà dùng chuyển nhượng nhằm tạo lòng tin cho ông Nam đã được cầm cố tại ngân hàng và không còn giá trị.


Sau khi các hợp đồng trên được ký kết, bà Thà đã không thực hiện các hợp đồng mà chiếm đoạt luôn số tiền đã tạm ứng hơn 34 tỷ đồng của Công ty Intimex.


Ngoài các hành vi nêu trên, cơ quan điều tra còn xác định, vào tháng 7/2011, Công ty Intimex có ký hợp đồng mua 2 ngàn tấn hạt điều trị giá hơn 80 tỷ đồng với DNTN Trung Thành và đã thanh toán hết số tiền này cho bà Thà.


Hợp đồng mua bán đã được thanh lý và ông Nam gửi 2 ngàn tấn hạt điều tại kho của DNTN Trung Thành. Lợi dụng cơ hội này, bà Thà đã đem bán 2 ngàn tấn hạt điều lấy tiền tiêu xài.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP