Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ hành hạ trẻ nhiễm HIV: Xuất hiện thêm 2 bảo mẫu liên quan


Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM ) cho biết: Sự việc xảy ra được báo chí công khai, bà đã họp và yêu cầu 3 bảo mẫu liên quan đến vụ việc là Vũ Thị Q. (sinh năm 1963), Nguyễn Thị L. (sinh năm 1969) và Trần Thị Thu T. (sinh năm 1971) viết bản tường trình sự việc.


Trong bản tường trình, ba bảo mẫu trên đều không thừa nhận hành vi đánh đập của mình. Họ khẳng định và sẽ chịu trách nhiệm về lời khai trong bản tường trình, hành vi của họ chỉ là vô tình và không cố ý.


Vụ hành hạ trẻ nhiễm HIV: Xuất hiện thêm 2 bảo mẫu liên quan - Ảnh 1


Các trẻ nhiễm HIV được chăm sóc trong trung tâm.


Bà Tiên cũng khẳng định, phía Trung tâm đã kiểm tra sức khỏe (cụ thể là trên người) các em trong Trung tâm nhưng không phát hiện dấu vết bị bạo hành, đánh đập. Các bản tường trình của bảo mẫu đã được ghi nhận và báo cáo lên lãnh đạo Sở để được chỉ đạo về sự việc.


Thế nhưng, khi phóng viên đưa ra bằng chứng (clip), hình ảnh ghi lại cảnh các bảo mẫu cho trẻ ăn bằng vũ lực, véo tai, vả vào mặt, dùng dép đập, thậm chí thẳng chân đạp vào lưng các em khiến các em lộn nhào thì bà Tiên mới ngỡ ngàng.


Vụ hành hạ trẻ nhiễm HIV: Xuất hiện thêm 2 bảo mẫu liên quan - Ảnh 2


Bà Nguyễn Thị Kim Tiên xem hình ảnh từ clip và xác nhận sự việc.


Bà Tiên khẳng định, hình ảnh trong clip là ghi lại tại trung tâm của mình quản lý, trong đoạn clip có ghi lại không chỉ là 3 cô bảo mẫu Vũ Thị Q. (sinh năm 1963), Nguyễn Thị L. (sinh năm 1969), Trần Thị Thu T. (sinh năm 1971) như báo chí đã nêu mà có thêm sự xuất hiện của 2 bảo mẫu khác nữa là Lưu Thị H. và Nguyễn Thị Bảo Ch.


"Qua clip chúng tôi sẽ kiểm điểm và rà soát một cách kỹ càng hơn. Bản tường trình của các bảo mẫu chưa thiết thực, chúng tôi sẽ gọi tất cả các bảo mẫu có liên quan đến trình bày và viết lại tường trình.


Trước mắt chúng tôi đã cho tạm đình chỉ ba bảo mẫu là Vũ Thị Q., Nguyễn Thị L., Trần Thị Thu T. và sẽ xử lý bảo mẫu Lưu Thị H. và Nguyễn Thị Bảo Ch", bà Tiên nói.


Bà Tiên cũng khẳng định về tường trình của các bảo mẫu là chưa đúng sự thật. Bà xin nhận sai sót khi đã để xảy ra sự việc như vậy.


"Các cháu đều là trẻ em HIV, thiếu thốn tình thương. Tiêu chí và mục đích của trung tâm là phải chăm sóc hết mình, không được đánh đập hay bạo hành trẻ em ở hình thức nào. Nhưng để xảy ra sự việc, tôi xin nhận sai sót và sẽ cho rà soát lại toàn bộ hệ thống, tất cả những ai bạo hành, hay liên quan đến vụ việc sẽ bị xử lý nghiêm khắc, để quyền lợi của các em trong trung tâm được đảm bảo", bà Tiên cho hay.


Xem thêm video:


Tàn bạo cảnh bảo mẫu đánh đập trẻ, kéo lê trên sàn nhà.


Theo thông tin được biết, 3 bảo mẫu Vũ Thị Q., Nguyễn Thị L., Trần Thị Thu T. đều xuất thân từ trong cô nhi viện, được đào tạo và nhận về chăm sóc trẻ tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM).


Người dân sống ngay bên cạnh Trung tâm này cho biết, hàng ngày, cũng thường nghe tiếng các em khóc, nhưng quen rồi, các em sống trong này tập thể, có tiếng la lớn là chuyện bình thường. Nhưng hôm nay xem thông tin trên báo chí mới biết sự việc, tụi nhỏ đều là trẻ mồ côi, có đứa còn nhiễm HIV, không ngờ những bảo mẫu này cũng là người mồ côi nhưng lại có những hành động thiếu nhân tính như vậy.








Sau khi sự việc xảy ra, phóng viên đã liên lạc và trao đổi với bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ trẻ em Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM. Bà Phụng cho biết: "Sau khi biết thông tin, chúng tôi đã yêu cầu Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân báo cáo sự việc. Từ kết quả báo cáo của Trung tâm, chúng tôi sẽ xem xét và tiến hành xử lý những người tham gia đánh trẻ”.

Phùng Sơn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP