Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ tự ý chôn xác nạn nhân: Công an 'đổ' do bệnh viện

Liên quan đến vụ công an huyện Sơn Hòa tự ý chôn xác nạn nhân bị tai nạn giao thông mà không báo cho gia đình biết, mới đây, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị giám đốc Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin khiếu nại vụ việc này. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Sơn Hòa báo cáo chi tiết vụ việc để có hướng chỉ đạo xử lý.

  Vụ tự ý chôn xác nạn nhân: Công an 'đổ' do bệnh viện - Ảnh 1

Lý giải về việc vội vã cho gia đình tài xế đưa thi thể nạn nhân Điền rời Bệnh viện (BV) Đa khoa Phú Yên về xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa (nơi xảy ra tai nạn) để chôn, thượng tá Lê Xuân Lợi, Phó Công an huyện Sơn Hòa cho biết trên báo Người lao động, vì không tìm được thân nhân nên nếu để lâu, Công an huyện sẽ không đủ kinh phí chi trả việc bảo quản thi thể.

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Quang Tuyên - phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa - trả lời lý do chính là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên không cho để lâu thi thể người chết tại nhà xác bệnh viện.

Vì thế công an phải xin ý kiến lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa, sau khi được đồng ý mới phối hợp với UBND xã Suối Bạc tiến hành mai táng.

Tuy nhiên, thông tin nhanh trên báo Tuổi trẻ, bác sĩ Hoàng Việt - Trưởng khoa giải phẫu bệnh (Bệnh viện đa khoa Phú Yên) khẳng định, không có việc bệnh viện không cho để lâu thi thể bệnh nhân tại nhà xác.

Ông Hoàng Việt cho biết ông là người tham gia khám nghiệm tử thi ông Huỳnh Xuân Điền vào trưa 7/4.

“Sau khi xong việc, tôi có nhắc anh em công an là sau khi tìm được thân nhân nạn nhân thì cần có khoản chi trả cho chi phí việc bảo quản thi thể, công tác vệ sinh môi trường tại bệnh viện. Tôi có nói ca này chi phí trên 1 triệu đồng. Tôi hoàn toàn không nói gì về việc bệnh viện không cho để lâu thi thể bệnh nhân tại nhà xác cả.

Bệnh viện này từng lưu giữ thi thể bệnh nhân đến 42 ngày, đâu có lý do gì chúng tôi từ chối lưu giữ thi thể ông Điền trong khi chờ công an truy tìm tung tích nạn nhân theo quy định pháp luật. Đây là bệnh nhân chết đã được trưng cầu giám định pháp y, có liên quan đến pháp luật nên công an giao thi thể đó cho ai, tổ chức mai táng thế nào là việc của họ, bệnh viện không can thiệp” - ông Việt cho biết.

Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định, trong trường hợp này cần thiết cơ quan điều tra công an tỉnh Phú Yên phải vào cuộc để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn và cái chết của nạn nhân để xác định lỗi và xử lý theo quy định của pháp luật đối với đối tượng vi phạm.

Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng luật sư Chính pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội) cũng cho rằng, vụ việc thể hiện rõ những sai phạm của lái xe gây tai nạn và sự tắc trách công an huyện Sơn Hòa trong vụ việc trên.
Ciệc công an huyện Sơn Hòa biết rõ gia đình nạn nhân (gia đình cách trụ sở công an chưa tới 1km) đã đến gia đình nạn nhân nhưng lại không thông báo về vụ việc tai nạn là sai phạm, tắc trách trong thực hiện nhiệm vụ gây tâm lý bức xúc cho gia đình nạn nhân. Vì vậy, việc xin lỗi gia đình nạn nhân và có những hình thức xử lý với cán bộ có liên quan là cần thiết và đúng pháp luật.

Tâm An

Xem thêm video:

Công an Bình Thuận nổ súng bắt 2 tên trộm xe manh động


www.nguoiduatin.vn

Back to TOP