Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Facebook và Google+ quyết liệt giành thị phần

Chỉ một ngày sau khi Google tung ra ứng dụng giúp người dùng mang thông tin liên lạc từ Facebook sang Google+, Facebook đã lập tức phong tỏa tính năng ứng dụng đó.

Hôm qua 04/07, Google đã công bố một ứng dụng trên trình duyệt web Chrome mang tên Facebook Friend Exporter (Xuất khẩu bạn bè trên Facebook) nhằm cho phép người dùng nhập thông tin bạn bè của mình trên Facebook vào một tệp dữ liệu lớn, rồi sau đó nhập vào hệ thống địa chỉ liên lạc của Google. Nhờ ứng dụng này, thông tin bạn bè trên Facebook có thể chuyển vào các Circles (nhóm bạn bè) trên mạng xã hội mới Google+. Ứng dụng này giúp người dùng Google+ có thể tái gây dựng mạng lưới liên lạc vốn có tại Facebook trên mạng xã hội mới Google+.
Theo thống kê sơ bộ của Google, đã có 17.400 người tải ứng dụng này về. Sản phẩm tiện ích miễn phí này được kĩ sư phần mềm Mohamed Mansour thiết kế. Ông này cho rằng mọi người có quyền đem thông tin liên lạc của mình đi khỏi Facebook “bất kể Facebook có muốn hay là không”.
Chỉ 1 ngày sau khi phần mềm tiện ích của Mansour được công bố, Facebook đã lập tức đáp trả lại sự cạnh tranh của Google+ bằng cách phong tỏa công cụ giúp mọi người tách thông tin liên lạc của bạn bè, cũng ông Mansour cho biết. Tuy nhiên, ông cũng nói mình đang tìm cách để lách khỏi tính năng hạn chế vô lý này của Facebook. “Facebook đang tìm mọi cách để ngăn bạn đem thông tin liên lạc của bạn bè mình đi. Họ đã bắt đầu tiêu hủy địa chỉ e-mail bạn bè khỏi hồ sơ của bạn từ hôm nay, ngày 05/07/2011.”
Giải pháp tình thế của Facebook rõ ràng đã đạt hiệu quả, khi nhiều người dùng ứng dụng Facebook Friend Exporter đã báo lại rằng ứng dụng này không hoạt động, nó chỉ cho ra tên và địa chỉ trang Facebook của bạn bè họ, chứ không bao gồm địa chỉ email.
Ông Mansour đã bình luận như sau trên trang Google+ của mình: “Đây là điều đương nhiên xảy ra khi sự khuếch trương của bạn trở nên nổi tiếng, (biểu tượng thở dài), Facebook đã triệt tiêu các địa chỉ email từ trang web của họ. “
Song ông cũng cho biết ông đang tích cực làm việc để triển khai phần mềm mới nhằm phá bỏ sự ngăn chặn của Facebook, và kêu gọi người dùng Google+ hãy kiên nhẫn chờ mình.
Thu Thủy
Tham khảo Cnet, Christianpost

Back to TOP