Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Google+ liệu có thay đổi trật tự mạng xã hội?

Câu hỏi đáng giá tỷ đô là: Liệu Google+ có làm chấn động ngôi vị của các trang mạng xã hội hiện tại và thành công soán ngai vàng?

Google+ đang nhanh chóng tạo cơn sốt cho cộng đồng mạng, đến nỗi đầu tuần trước Google đã buộc phải chặn các lời mời tham gia Google+ sau khi nhu cầu sử dụng dịch vụ mạng xã hội này tăng điên cuồng. Nhưng có thực là mạng xã hội của hãng này có đủ khả năng thách thức Facebook cũng như các trang mạng xã hội khác không?
Google+, không như những sản phẩm hay dịch vụ mạng xã hội trước kia Google từng tung ra, là một dịch vụ sống mãi với người dùng. Tuy mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, Google+ đã được phản hồi cực nhiệt tình, và có tin đồn rằng ngay cả người sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng đã mở một tài khoản Google+.
Tại sao? Bởi Google+ có một vài tính năng thú vị hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác, xã hội hóa và kết nối với nhau qua mạng internet.
Đó là:
1. Nhóm (Circles) – Khái niệm Circles gần với cách mà bạn quản lý các liên lạc của mình trong thực tế. Mỗi ngày, chúng ta gặp nhiều kiểu người khác nhau và tương tác với họ theo nhiều cách khác nhau. Circles đưa ra một phương thức đơn giản để tổ chức mạng xã hội của bạn bằng cách ghép nhóm các địa chỉ liên lạc thành bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra – gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, v.v. Để tạo và bổ sung nhóm, bạn có thể kéo hình ảnh của một hay nhiều địa chỉ liên lạc một lúc vào circle biểu tượng của nhóm.
2) Stream – Stream giúp bạn nhận được cập nhật tức thì từ bạn bè và các địa chỉ liên lạc khác trong danh sách circles của bạn. Nó giúp bạn quyết định và lựa chọn circles nào và cá nhân nào bạn muốn chia sẻ thông tin cùng.
3) Sparks – Sparks sẽ mang về những câu chuyện, videos và các nội dung thú vị khác liên quan đến một quan tâm cụ thể của bạn. Theo Google, kết quả trong Spark khác với kết quả bạn tìm được trên công cụ tìm kiếm khi bạn cùng gõ 1 từ khóa. Qua Sparks, bạn có thể ngay lập tức có được cả núi thông tin liên quan để chia sẻ với bạn bè. Sau khi chọn từ một danh sách các quan tâm phổ biến (đạp xe, du thuyền,v.v.) có sẵn hoặc gõ vào quan tâm cụ thể của bạn, Google+ sẽ tiến hành tìm kiếm những nội dung phù hợp nhất từ toàn bộ Web.
4) Hangouts - Hangouts là tính năng video chat nhóm cho phép lên tới 10 người cùng tham gia video chat. Hangouts cho phép người dùng tiếp cận với micro và nói to một cách dễ dàng.
5) Huddle - Huddle là tính năng hội thoại SMS theo nhóm trong đó số điện thoại di động của các thành viên sẽ được mọi người nhìn thấy.
6) Tải liên ngay lập tức (Instant Upload) – Instant Upload cho phép người dùng tải lên hình ảnh và video trực tiếp từ điện thoại.
Google+ cũng có các tính năng bảo mật tuyệt vời mà có thể khiến Facebook phát khóc vì xấu hổ. Nó cho phép bạn chọn những Circle mà bạn muốn chia sẻ nội dung. Đồng thời, nó cũng nói rõ cho bạn rằng thông tin mà bạn đăng trên Google+ sẽ được sử dụng để cải thiện các kết quả tìm kiếm.
Một lợi thế nữa của Google+ so với Facebook là “sự giải phóng dữ liệu”, cho phép bạn đóng gói và mang đi các dữ liệu trên Google+ nếu bạn có quyết định từ bỏ dịch vụ này.
Đây là điểm cộng lớn cho Google bởi tính bảo mật đã luôn là gót chân Asin của Facebook, khi người dùng vẫn thường phàn nàn rằng thật khó mà bỏ được facebook và mang theo các dữ liệu cá nhân của mình.
Câu hỏi đáng giá tỷ đô là: Liệu Google+ có làm chấn động ngôi vị của các trang mạng xã hội hiện tại và thành công soán ngai vàng?
Thu Thủy
Theo ITTimes

Back to TOP