Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Facebook bộn tiền từ thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng


Vào tháng trước, Facebook đã ra mắt tính năng nhắn tin cho phép người dùng gửi tin nhắn tới những người nổi tiếng nhưng phải trả một khoản phí nhỏ. Khoản phí này tất nhiên sẽ làm gia tăng lợi nhuận hàng năm của Facebook, tuy nhiên có vẻ như biện pháp này không được khả thi cho lắm. Theo như Facebook thì khoản phí sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của mỗi nghệ sĩ, nghệ sĩ càng nổi tiếng sẽ có khoản phí tin nhắn càng cao hơn.


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!



Facebook tiến hành thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng 1


Ở Anh, Tom Daley đang là một trong những người có mức phí nhắn tin cao nhất.



Trước đó, Facebook cũng triển khai thu phí nhắn tin với những người không trong danh sách bạn bè, để nhắn tin tới những tài khoản này, người dùng phải bỏ ra 1 USD (khoảng 21.000 đồng) nếu như muốn tin nhắn của mình được tới đích. Hiện tại vận động viên lặn Tom Daley, Michael Rose và một tài khoản giả mạo của Ed Sheeran đang có mức phí cao nhất tại Anh khi có giá lên tới 16,38 USD mỗi tin nhắn (khoảng 344.000 đồng).



Facebook tiến hành thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng 2


Tính năng nhắn tin mất phí cho người dùng không kết nối nhận được rất nhiều "gạch đá" từ người dùng Facebook.



Tính năng này sẽ được tiếp tục mở rộng tại Mỹ, người dùng có thể trả 1, 5 hoặc 15 USD để gửi tin nhắn cho một người không trong danh sách, những tin nhắn có phí này sẽ được gửi trực tiếp vào hòm thư của người nhận thay vì gửi vào một hòm thư miễn phí như trước đây. Người nhận sẽ có thông báo tin nhắn mới và Facebook sẽ đảm bảo tin nhắn mất phí này được đọc. Trước đây, Facebook từng triển khai dịch vụ nhắn tin cho Mark Zuckerberg với giá 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) mỗi tin nhắn, nhưng dự định này nhanh chóng bị sụp đổ vì có quá nhiều người có thể nhắn tin cho Mark mà không cần trả phí.



Facebook tiến hành thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng 3


Trước đó tính năng nhắn tin cho CEO Facebook là Mark Zuckerberg với cái giá 100 USD đã nhanh chóng thất bại.



Tính năng nhắn tin mất phí này nếu như phát triển rộng chắc chắn sẽ gây khó chịu với những người nổi tiếng. Không những làm loãng hòm thư của người nổi tiếng mà những loại phí liên quan dễ dàng tạo khoảng cách với họ, việc định giá không rõ ràng cũng sẽ khiến những người nổi tiếng đau đầu vì mình có giá... không được như mong muốn. Những khoản phí này được Facebook thu về cũng chưa làm hài lòng cả người dùng lẫn những người nổi tiếng.


Tuấn Khanh (Theo Kenh 14/TTVN)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP