Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nam sinh gây trọng tội đối mặt mức án cao nhất 2 năm tù


Theo cáo trạng do Phó viện trưởng VKSND Hà Nội Đào Văn Cường ký, chiều tối 31/8/2012, Nguyễn Quang Hưng cùng 3 người bạn (đều 18 tuổi) ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) rủ nhau ra cầu sông Mới chơi và ăn mừng việc thi đỗ đại học. Khi đi, Nguyễn Kiều Trang mang theo 2 quả bưởi cùng dao để gọt.


20h, Hoàng Văn Thân (tức Quân, 21 tuổi) cùng 10 thanh niên ở xã Xuân Phú đi 5 xe máy ngang qua. Sau khi dừng xe, Thân (lúc này cởi trần) bật đèn pin điện thoại soi vào mặt Trang và nói "xem em này xinh hay xấu".



Nguyễn Quang Hưng bên người thân trước khi bị bắt.


Lời qua tiếng lại, Trang ra lấy xe đạp bỏ về. Được một đoạn, cô gái bị Thân chặn lại và có hành vi sàm sỡ. Thấy vậy, Hưng chạy tới chở Trang về. Đi được một đoạn, Thân đuổi chặn đầu rồi đấm vào mặt Hưng. Bị tấn công, nam sinh vừa thi đỗ 2 trường đại học dùng dao gọt hoa quả để trong giỏ xe khua lên phòng thân.


Thấy Hưng bỏ chạy vào trong ngõ nhỏ, Thân cùng 3 thanh niên khác là Hoàng Văn Sinh (18 tuổi), Hoàng Quang Bình (26 tuổi) và Dương Hoài Nam (17 tuổi) đuổi theo. Sau khi giật rách áo Hưng, chúng còn đấm đá cậu. Bị đánh, Hưng đã vung dao đâm trúng ngực khiến Thân không qua khỏi dù được đưa đi cấp cứu.



Ngõ cụt nơi Hưng chạy vào và xảy ra vụ án. Ảnh: Hà Anh.


Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND Hà Nội, hành vi của Nguyễn Quang Hưng phạm tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Còn hành vi của Sinh, Bình và Nam phạm tội Gây rối trật tự công cộng.


Hàng xóm, bạn bè và thầy cô đều tiếc nuối trước việc Hưng gây án mạng. Ai cũng chung nhận xét cậu hiền lành, học giỏi. Thời điểm xảy ra sự việc Hưng đã trúng tuyển ĐH Tài nguyên - Môi trường và ĐH Nông nghiệp Hà Nội.


Luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) bào chữa miễn phí cho Hưng cho rằng, khi vụ án được đưa ra xét xử, bị can này sẽ có nhiều tình tiết để giảm nhẹ như thân nhân tốt, khắc phục một phần hậu quả, ra đầu thú... Ngoài ra, gia đình nạn nhân cũng đề nghị xem xét giảm nhẹ mức hình phạt cho bị can Hưng.
















Điều 96 - Tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng


1. Người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.


Điều 245 - Tội gây rối trật tự công cộng


1. Người nào gây rối trật tự công cộng hoặc gây hậu quả nghiệm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.




Theo Hà Anh (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP