Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (Kỳ 6)


Frank Lucas - “Bố già” ma túy


Vào những năm 1960 – 1970, Mỹ là thị trường "đói" ma túy khi chỉ có nguồn ma túy chính: do mafia Ý đưa từ châu Á sang và do cảnh sát biến chất lấy ma túy tịch thu được rồi bán ra thị trường. Ma túy của 2 nguồn này không những không đảm bảo chất lượng mà còn có giá thành rất cao.


Có một "bố già" ma túy đã nhận ra và thay đổi được điều đó khiến hắn có khi kiếm 1 triệu USD mỗi ngày. Ông trùm Frank Lucas (SN 9/9/1930) sinh tại La Grange, Bắc California được biết tới những phi vụ buôn lậu ma túy "thần sầu" qua vùng Tam giác vàng. Frank Lucas nổi tiếng tới mức hắn trở thành nguyên mẫu cho bộ phim nổi tiếng không kém: "American Gangster".



Bộ phim American Gangster là câu chuyện có thật về Frank Lucas, một kẻ buôn ma túy đã được cảm hóa để trở thành người cung cấp tin cho cảnh sát. Lớn lên ở North Carolina, nơi còn in đận dấu ấn phân biệt chủng tộc, Lucas tới Harlem và trở thành một trùm buôn lậu ma túy.


Phương thức sản xuất, vận chuyển ma túy của Frank rất tinh vi và có lẽ cả hàng chục năm sau những đối thủ của hắn cũng không thể ngờ tới. Trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, lính Mỹ nghiện ma túy với tỷ lệ ¼ vì ma túy tại đây rất nhiều do được chuyển lậu từ Tam giác Vàng sang. Lucas nhận thấy đây là nguồn hàng rất tốt nên đã bay thẳng sang Thái Lan, đột nhập khu vực Tam giác Vàng và đặt mua hàng với giá rất rẻ.


Công việc khó nhất là vận chuyển vào Mỹ. Frank đã nghĩ ra một cách không thể ngờ: vận chuyển bằng máy bay quân sự. Chiến tranh khốc liệt khiến nhiều binh lính Mỹ ở Việt Nam thương vong. Những chuyến bay đi đi về về chở các thi thể binh lính về nước, và trong các quan tài đó, đàn em của Frank bọc kèm các kiện ma túy lớn.


Vậy là nhờ mua hàng tận gốc, vận chuyển nhanh chóng và hầu như không mất “phí”, Frank Lucas đã làm khuynh đảo thị trường ma túy ở Mỹ. Những khối ma túy lớn có chất lượng cao và giá thành thấp đã đưa Frank Lucas lên hàng bố già cốt cán trong thế giới ngầm.



Frank Lucas - "bố già" có "nền kinh doanh" trị giá hàng tỷ đô la


Tháng 1/1975, một lực lượng cảnh sát gồm 22 đặc vụ đã đột kích ngôi biệt thự của Frank tại Teaneck, New Jersey. Tại đây, hơn 500.000 đô la tiền mặt cùng khối lượng vô cùng lớn ma túy được tìm thấy. Frank bị cả toàn án liên bang và bang New Jersey kết án với hình phạt tổng cộng 70 năm tù. Tuy nhiên, bố già ma túy này đã “lập công chuộc tội” bằng cách cung cấp bằng chứng về hơn 100 tên buôn bán ma túy khác. Và để bảo đảm an toàn cho Frank và gia đình của hắn, năm 1977, FBI đã đưa cả nhà vào chương trình bảo vệ nhân chứng.


Cũng nhờ “công lao” này, sau 5 năm ngồi tù, bản án 40 năm tù của tòa án liên bang và 30 năm tù của bang New Jersey đã được “hóa giải”. Frank được thả tự do năm 1981.


Tuy nhiên, năm 1984, hắn lại bị bắt vì vận chuyển gần 2kg ma túy và chịu mức án 7 năm tù. Frank ra tù năm 1991.


Năm 2011, ông trùm 81 tuổi điều hành "ngành kinh doanh" trị giá hàng tỷ đô la này thoát án tù sau khi tiếp tục bị bắt vì dính líu đến ma túy. Để có được điều đó, Frank đã phải đóng số tiền hơn 17 triệu đô.


Theo NYTimes/khampha.vn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP