Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Apple thuộc nhóm trốn thuế nhiều nhất nước Mỹ


Apple hiện đang có kho dự trữ tiền mặt trị giá 145 tỷ USD nhưng Ủy ban cho biết 102 tỷ USD đang nằm ở nước ngoài. Công ty này đã nộp 6 tỷ USD thuế thu nhập doanh nghiệp liên bang trong năm tài khoán 2012.


Tiểu ban thường trực về điều tra của Thượng viện đã tiến hành kiểm tra những phương pháp nhằm chuyển lợi nhuận ra nước ngoài của các tập đoàn đa quốc gia.



Một số công ty lớn ở Mỹ bị lên án do không chuyển lợi nhuận từ nước ngoài về để tránh bị đánh thuế suất cao nhất là 35%.


Trong khi đó, Apple cho biết công ty không chuyển tài sản trí tuệ đến nơi trú ẩn thuế ở nước ngoài sau đó bán sản phẩm trở lại Mỹ nhằm tránh thuế.


Công ty cho rằng hệ thống thuế doanh nghiệp Mỹ nên được đơn giản hoá để kích thích tạo việc làm ở Mỹ, tăng cường đầu tư trong nước và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


3 tuần trước, Apple bị chỉ trích khi hãng này bán 17 tỷ USD trái phiếu để huy động tiền mặt nhằm trả tiền thưởng cho các cổ đông chứ không phải để đưa tiền mặt về nước. Động thái này đã giúp Apple tránh được khoảng 9,2 tỷ USD tiền thuế.


Hồi tháng 9, Ủy ban đã cáo buộc 2 gã khổng lồ công nghệ là Microsoft và Hewlett-Packard về việc trốn thuế nhưng cả hai công ty này đều phủ nhận.


5 trong số 10 công ty hàng đầu nắm giữ lượng tiền mặt khồng lồ ở nước ngoài đều thuộc lĩnh vực công nghệ.


Tại Anh, Google, Starbucks và Amazon là những công ty lớn phải đối mặt với sự chỉ trích trốn thuế.


Theo BBC/Dân Việt





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP