Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lại gặp rắc rối


Bốn người dân trú tại phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi kiện UBND tỉnh Vĩnh Phúc mà trong đó, người đại diện pháp luật chính là ông Phùng Quang Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh.


TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra thông báo mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính giữa nguyên đơn là một 4 người dân và bên bị đơn là UBND tỉnh Vĩnh Phúc.


Theo Thông báo số 01/2013/TB-TA của Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc do Thẩm phán Phạm Quang Hùng ký ngày 16/4/2013, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính số 02/2013/LTP – HCST ngày 28/3/2013 sẽ được mở lại vào hồi 7h30’ ngày 07/5/2013 tại hội trường xét xử số 2, tầng II, tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.



Trụ sở UBND tỉnh Vĩnh Phúc.


Theo thông tin PV thu thập được, những công dân này khởi kiện các quyết định đã được UBND tỉnh ban hành trước đó, liên quan đến việc thu hồi, giải phóng và đền bù mặt bằng cho công trình xây dựng trường quốc tế UNIS CAMPUS thuộc địa phận phường Khai Quang - TP. Vĩnh Yên



Quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND tỉnh Vĩnh Phúc.


Chiều 6/5, trao đổi với PV, ông Bùi Minh Hồng – Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, UBND tỉnh đã ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Lộc – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc làm người đại diện hợp pháp để tham dự phiên tòa.


Cũng trong chiều 6/5, trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lộc, người được ủy quyền tham dự phiên tòa cho biết, ông đã nhận được thông báo 01/2013/TB-TA của Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc về việc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính và đã cử Thanh tra Sở làm việc với Viện Kiểm sát Vĩnh Phúc.


“Ngày 6/5, chúng tôi làm việc với Viện Kiểm sát thì cơ quan này chưa có ý kiến và cho biết cơ quan này chưa có ý kiến nên nhiều khả năng phiên tòa sáng 7/5 sẽ lại bị hoãn” – ông Nguyễn Văn Lộc cho hay.


Trước đó, phiên tòa sơ thẩm này cũng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc hoãn do thời gian xét xử cận kề ngày nghỉ lễ.


Một động thái khác, trao đổi qua điện thoại với PV báo Người đưa tin vào tối 6/5, ông Hùng tỏ ra khá điềm tĩnh và nói "không mấy quan tâm đến vụ việc" vì đã ủy quyền lại cho cấp dưới. Tuy nhiên, vị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng bày tỏ quan điểm mong muốn sự việc được giải quyết nhanh chóng và ổn thỏa.


Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.


Tiểu Long - Văn Định





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP